ไทยแชมป์ขับร้องประสานเสียงโลก 'วงสวนพลู'สร้างชื่อทำคะแนนสูงสุดมากที่สุดพิชิต3เหรียญทอง


เพิ่มเพื่อน    

16 ก.ย. 61-นายวีระ โรจน์พจนรัตน์ รมว.วัฒนธรรม เปิดเผยว่า  ตามที่กรมส่งเสริมวัฒนธรรม (สวธ.) กระทรวงวัฒนธรรม (วธ.) ส่งคณะนักร้องประสานเสียง ทีมวงสวนพลู เป็นตัวแทนประเทศไทยเข้าร่วมการประกวด 2nd Corfu International Festival & Choir Competition ที่เมืองคอร์ฟู ประเทศกรีซ โดยมีคณะขับร้องประสานเสียงนานาชาติที่เป็นแชมป์จากเวทีต่างๆ จากทั่วโลก 22 ประเทศ  รวม 37 ทีม เข้าแข่งขัน ผลปรากฏว่า ทีมวงสวนพลู ซึ่งมี อ.ดุษฎี พนมยงค์ ผู้ก่อตั้ง นำทีมการประกวดสามารถคว้ารางวัล 3 เหรียญทองจาก 3 สาขาที่ลงแข่งขัน ได้แก่  สาขาบทเพลงคติชนวิทยา หรือเพลงพื้นบ้าน สาขาบทเพลงศาสนาคริสต์ และสาขาวงประสานเสียงที่มีทั้งเสียงชาย-หญิง 

นายวีระ กล่าวต่อว่า นับเป็นความสำเร็จของเยาวชนไทยที่แสดงความสามารถและศักยภาพทางการแสดง การขับร้องและด้านดนตรีสร้างชื่อเสียงและความภาคภูมิใจให้กับคนไทย ซึ่งเวทีการประกวดดังกล่าวเทียบเท่ากับการแข่งขันโอลิมปิกด้านดนตรี และที่น่าดีใจอย่างยิ่ง คือ ทีมจากประเทศไทยได้รับรางวัลชนะเลิศคะแนนสูงสุด จำนวนมากที่สุดในการแข่งขันครั้งนี้ และเป็นวงจากทวีปเอเชียเพียงวงเดียวที่ผ่านเข้ารอบ Grand Prize ซึ่งตัวแทนไทยเป็น 1 ใน 4 ประเทศที่เข้าชิงชนะเลิศ คือ ไทย, รัสเซีย 2 ทีม, แอสโทเนียและโปแลนด์  

 

 

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"