หวิดวอด!ฝนลมทำสายไฟแรงสูงขาดไฟลุกท่วมถนน


เพิ่มเพื่อน    

19 ก.ย.61-ศูนย์วิทยุกู้ภัยสมาคมสว่างกตัญญูธรรมสถานจันทบุรี รับแจ้งจากนายสมหวัง สาระเกตุ อายุ 48 ปี อยู่บ้านเลขที่ 23/6 ม.1 ต.แสลง อ.เมือง จ.จันทบุรี มีเหตุไฟไหม้สายไฟฟ้าแรงสูงได้ขาดและตกลงมาที่หน้าบ้านของตนเอง โดยไฟดังกล่าวยังคงลุกไหม้อยู่ที่พื้นถนน และใกล้รถยนต์ของตนเองที่จอดไว้ ขอให้แจ้งเจ้าหน้าที่มาทำการตรวจสอบและดับไฟด้วย

หลังรับแจ้งศูนย์วิทยุกู้ภัยฯ จึงได้ประสานแจ้งเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดจันทบุรี ให้มาตรวจสอบ และจากการตรวจสอบในที่เกิดเหตุพบ นายสมหวัง สาระเกตุ ผู้แจ้ง และชาวบ้านที่ใช้เส้นผ่านไปมาจอดรถดูไฟที่กำลังลุกไหม้สายไฟฟ้าแรงสูง หลังจากที่ขาดตกลงมาสู่พื้น โดยมีเสียงช็อตระเบิดของไฟเป็นระยะ ท่ามกลางชาวบ้านที่จอดรถดูลุ้นระทึก เพราะเกรงว่าไฟนั้นจะลุกลามมาติดรถยนต์ของ นายสมหวัง สาระเกตุ ที่จอดอยู่โคนต้นไม้หน้าบ้าน โดยไฟดังกล่าวใช้เวลาประมาณ 20 นาที กว่าจะสงบและดับลง ขณะที่ทางเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดจันทบุรี ได้เดินทางมาถึงพร้อมทำการตัดกระแสไฟ และซ่อมแซมเชื่อมต่อระบบสายไฟฟ้าให้ใช้ได้ตามปกติ

จากการสอบถาม นายสมหวัง สาระเกตุ เจ้าของบ้านใกล้ที่เกิดเหตุเล่าว่า สาเหตุของการเกิดเหตุในครั้งนี้ คาดว่าน่าจะมาจากฝนที่ตกลงมาประกอบกับลมที่กรรโชกแรง จึงทำให้สายไฟฟ้าแรงสูงที่ขึงอยู่หน้าบ้านของตนเอง เกิดขาดและตกลงมาสู่พื้นถนน ก่อนจะเกิดไฟลุกไหม้ เคราะห์ดีที่ไม่ได้ลุกลามไปติดรถยนต์ และบ้านเรือนของชาวบ้านที่ข้างเคียง
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"