'เสก'ยังรักษาอาการป่วยไบโพลาร์!ศาลให้เลื่อนนัดพิพากษาคดีขัดขวางการจับกุม


เพิ่มเพื่อน    

19 ก.ย.61 - ที่ศาลจังหวัดมีนบุรี ถ.สีหบุรานุกิจ ศาลนัดฟังคำพิพากษา คดีหมายเลขดำ 1662/2561 ที่พนักงานอัยการสำนักงานคดีอาญา 12 (มีนบุรี) เป็นโจทก์ยื่นฟ้องนายเสกสรรค์ ศุขพิมาย หรือเสก โลโซ ศิลปินร็อกเกอร์ชื่อดัง อายุ 44 ปี เป็นจำเลย ในความผิดฐานต่อสู้ขัดขวางเจ้าพนักงานในการปฏิบัติตามหน้าที่ฯ ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 138, เสพยาเสพติด และมีอาวุธปืนเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ตาม พ.ร.บ.อาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืน พ.ศ.2490ฯ 

กรณีเมื่อวันที่ 31 ธ.ค. 2560 เวลาประมาณ 18.00 น. จำเลยได้มีอาวุธปืนพกออโตเมติก ขนาด 9 มม. จำนวน 1 กระบอก และกระสุนปืนออโตเมติกอีกจำนวน 6 นัด และจำเลยเสพเมทเอมเฟตามีน กับเสพ 3, 4 เมทิลลีนไดออกซีเมทเอมเฟตามีน (ยาไอซ์)  อันเป็นยาเสพติดให้โทษประเภท 1 เข้าสู่ร่างกายซึ่งจำนวนและน้ำหนักเท่าใดไม่ปรากฏชัด โดยจำเลยยังต่อสู้ขัดขวางเจ้าพนักงานฯ ด้วย เหตุเกิดที่แขวงท่าแร้ง เขตบางเขน กทม.

โดยเมื่อถึงเวลานัดนายเสกสรรค์ จำเลย ไม่ได้เดินทางมาศาล แต่มีผู้รับมอบอำนาจนำใบรับรองแพทย์มาแสดงต่อศาล ในการเข้ารับการรักษาตัวจากอาการโรคอารมณ์ 2 ขั้ว (ไบโพลาร์) ซึ่งศาลพิเคราะห์แล้วเห็นว่ากรณีมีเหตุจำเป็นที่มิอาจก้าวล่วงได้ จึงให้เลื่อนนัดอ่านคำพิพากษาวันนี้ออกไปก่อน โดยกำหนดนัดฟังคำพิพากษาคดีนี้อีกครั้งในวันที่ 25 ต.ค.นี้ เวลา 09.00 น. 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับคดีนี้สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 31 ธ.ค. 2560 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.คันนายาว ได้เตรียมเข้าจับกุมนายเสกสรรค์ที่บ้านพัก “ศุขพิมาย” ภายในหมู่บ้านนันทวัน ย่านสุขาภิบาล 5  กทม. ตามหมายจับศาลจังหวัดนครศรีธรรมราช เลขที่ 478/2560 ลงวันที่ 30 ธ.ค. 2560 ข้อหากระทำผิด พ.ร.บ.อาวุธปืน โดยมีอาวุธปืน เครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต, พาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะ โดยไม่มีเหตุอันสมควรและไม่ได้รับอนุญาตให้มีอาวุธปืนติดตัว และยิงปืนซึ่งใช้ดินระเบิดโดยใช่เหตุในเมือง หมู่บ้าน หรือที่ชุมนุมชน ซึ่งมีอายุความ 15 ปี จากกรณีที่นายเสกสรรค์เคยก่อเหตุเมื่อเวลา 01.00 น.วันที่ 29 ธ.ค. 2560 ได้ยิงปืน 10 นัดภายในงานฉลองสมโภชและครบรอบ 250 ปี สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช ในบริเวณวัดเขาขุนพนม ต.บ้านเกาะ อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช โดยอ้างว่าเป็นการบวงสรวงสมเด็จพระเจ้าตากสิน แต่ในวันที่ 31 ธ.ค. 2560 ขณะเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.คันนายาว จะเข้าจับกุม นายเสกสรรค์ได้ต่อสู้ขัดขวาง ข่มขู่  ซึ่งขณะนั้นก็มีอาวุธปืนไว้ในครอบครองด้วย จนกลายเป็นข่าวดังช่วงปีใหม่ กระทั่งถูกจับกุมแล้วจึงส่งตัวพนักงานสอบสวน สน.คันนายาว ดำเนินคดี ซึ่งนายเสกสรรค์ก็ได้ประกันตัวไปด้วยหลักทรัพย์เงินสด 150,000 บาท พร้อมกำหนดเงื่อนไขห้ามเดินทางออกนอกราชอาณาจักรเว้นแต่จะได้รับอนุญาตจากศาล ส่วนเหตุการณ์ที่ จ.นครศรีธรรมราช กได้มียื่นฟ้องคดีไปแล้ว ศาลมีคำพิพากษาแล้วเมื่อวันที่ 15 มี.ค. 2561 โดยให้จำคุก 5 วัน ไม่รอลงอาญา พร้อมปรับอีก 2,000 บาท


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"