'สุเทพ'นำรปช.ลุยพิษณุโลกถิ่น'หมอวรงค์'ผู้ลงชิงหัวหน้าปชป.


เพิ่มเพื่อน    

 

21ก.ย.61- ที่จ.พิษณุโลก วันที่ 20 ก.ย.ที่ผ่านมา นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ผู้ร่วมก่อตั้งพรรครวมพลังประชาชาติไทย (รปช.) พร้อมคณะ ได้เดินทางไปลงพื้นที่เพื่อระดมความคิดเห็นในการจัดทำนโยบายพรรครวมพลังประชาชาติไทยและเปิดรับสมาชิกพรรค  โดยนายสุเทพ ได้โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก suthep Thaugsuban (สุเทพ เทือกสุบรรณ)  ว่า  ผมและพล.ท.นันทเดช เมฆสวัสดิ์ ว่าที่คณะกรรมการบริหารพรรครวมพลังประชาชาติไทย (รปช.) รวมถึงคณะผู้ร่วมจัดตั้งพรรค อาทิ นายสำราญ รอดเพชร นายประสาร มฤคพิทักษ์ รศ.ดร.จักษ์ พันธ์ชูเพชร นายอุทัย ยอดมณี นายประกิต จันทร์สมวงศ์ นางสาวเพชรชมพู กิจบูรณะ ได้เดินทางลงพื้นที่อำเภอบางระกำ จังหวัดพิษณุโลกตามคำเชิญของกลุ่มประชาภิวัฒน์

ช่วงเช้าผมและคณะผู้ร่วมจัดตั้งพรรคได้รับฟังปัญหาจากเครือข่ายคนพิการ เกษตรกร และชาวบ้านในอำเภอบางระกำ โดยกลุ่มเครือข่ายคนพิการ ได้สะท้อนหลากหลายปัญหาโดยเฉพาะเรื่องค่าครองชีพต่ำและเรียกร้องให้ช่วยเหลือผู้พิการให้สามารถใช้ชีวิตได้อย่างเท่าเทียมกับคนปกติ นอกจากนี้ชาวบ้านยังสะท้อนปัญหาเรื่องการตั้งกองทุนฌาปนกิจที่ไม่ได้รับเงินตามข้อตกลง

จากนั้นช่วงบ่ายที่โรงแรมเทพนคร จ.พิษณุโลก พี่น้องประชาชนกลุ่มประชาภิวัฒน์ทั้งภาคธุรกิจ ภาคเกษตร ผู้พิการและผู้สูงอายุร่วมแสดงความเห็นและสะท้อนปัญหา โดยเฉพาะเรื่องเศรษฐกิจ ปากท้อง ตลอดจนร่วมเสนอนโยบายในการพัฒนาจังหวัดและประเทศ

ผมยืนยันกับพี่น้องประชาชนจ.พิษณุโลกว่า พรรครวมพลังประชาชาติไทยพร้อมที่จะนำข้อเสนอและความเห็น ตลอดจนปัญหาต่างๆไปกลั่นกรองและกำหนดเป็นนโยบายที่ตรงกับความต้องการของประชาชน ตามเจตนารมณ์ของพรรคที่ต้องการเป็นพรรคการเมืองของประชาชนที่แท้จริง เพื่อให้ทุกคนมีชีวิตความเป็นอยู่ที่มั่นคงและมีศักดิ์ศรีในสังคม วันนี้ถึงเวลาแล้วที่ประชาชนทุกคนจะต้องลุกขึ้นรวมพลังและร่วมกันผลักดันนโยบายที่มาจากประชาชนให้เกิดขึ้นจริงให้ได้

ช่วงเย็นผมและคณะได้มีโอกาสเข้ากราบสักการะพระพุทธชินราช พระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์เก่าแก่คู่บ้านคู่เมืองที่มีมาตั้งแต่สมัยยุคสุโขทัย ที่วัดพระศรีรัตนมหาธาตุวรมหาวิหาร ก่อนที่จะพาคณะเข้ากราบนมัสการพระธรรมเสนานุวัตร รองเจ้าคณะภาค5 เจ้าอาวาสวัดพระศรีรัตนมหาธาตุ เพื่อเป็นศิริมงคลในการมารวมพลังร่วมกันทำงานทางการเมืองครั้งสำคัญครั้งนี้

ทั้งนี้จ.พิษณุโลกเป็นพื้นที่ของ นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม อดีต สส.พิษณุโลก พรรคประชาธิปัตย์ ที่กำลังจะลงชิงตำแหน่งหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ท่ามกลางกระแสข่าวว่าได้รับการสนับสนุนจากนายสุเทพ เทือกสุบรรณ  โดยนายถาวร เสนเนียม อดีต สส.สงขลา และอดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และอดีตแกนนำกลุ่มกปปส. ที่สนับสนุน นพ.วรงค์  ลงชิงตำแหน่งหัวหน้าพรรคฯ เปิดเผยว่า ในวันที่ 21 ก.ย. ตนเองและ นพ.วรงค์ รวมถึงทีมงานบางส่วนจะเข้าพบนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรค เพื่อขอทราบความชัดเจนของกติกาก่อนนำเข้าที่ประชุมใหญ่ของพรรค ในวันที่ 26 ก.ย.นี้

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"