เครือข่ายธุรกิจข้ามชาติระดับโลก BNI จากอเมริกาเลือกไทยเป็นสถานที่จัดงาน BNI Global Convention 2018 7-10 พ.ย.นี้ คาดเม็ดเงินการจับคู่เจรจาธุรกิจกว่า 5,000 ล้านบาท


เพิ่มเพื่อน    

นายกลกิตติ์ เถลิงนวชาติ ประธานอำนวยการ บี เอ็น ไอ ประเทศไทย จำกัด  กล่าวว่า “เป้าหมายของงานนี้ คือต้องการให้ผู้ประกอบการเอสเอ็มอีจากทั้งในและต่างประเทศทั่วทุกทวีป ได้มีโอกาสแนะนำและจับคู่ธุรกิจกับสมาชิกของบีเอ็นไอ ที่เข้าร่วมงานจากทั่วโลก  เป็นการส่งเสริมการค้าของเอสเอ็มอีให้มีมากขึ้น นอกจากนี้ ยังเปิดโอกาสให้นักธุรกิจภายนอกที่ไม่ได้เป็นสมาชิกของบีเอ็นไอ สามารถเข้าร่วมงานเพื่อขยายโอกาสทางธุรกิจในวันแรกของการประชุม โดยในวันที่ 7 พฤศจิกายน จะมีการให้ความรู้จาก ดร. ไอวาน ไมสเนอร์ กูรูระดับโลกผู้คิดค้นระบบการตลาดแบบบอกต่อ เพื่อจุดประกายความคิดในการดำเนินธุรกิจในหัวข้อ สร้างคอนเน็คชั่น กับคนที่สำเร็จกว่า ส่วนภาคบ่ายเป็นการจับคู่ทางธุรกิจ เพื่อการขยายโอกาสไปยังต่างประเทศ และให้คำปรึกษาแก่ผู้ประกอบการในการบุกตลาดต่างประเทศ” นายกลกิตติ์กล่าวถึงเนื้อหาของงาน

 

สำหรับการประชุม ในวันที่ 8 พฤศจิกายน เป็นการประชุมของสมาชิกบีเอ็นไอ เพื่อเพิ่มศักยภาพทางธุรกิจสู่ยอดขายทวีคูณ โดยกูรูทางด้านการสร้างภาวะผู้นำ และวัฒนธรรมองค์กรชั้นนำของโลก สตีฟ ฟาร์เบอร์ เพื่อการเตรียมพร้อมผู้ประกอบการไทยให้ก้าวสู่ยุคไทยแลนด์ 4.0 ส่วนภาคบ่ายเป็นการให้ความรู้สำหรับการสร้างธุรกิจเอสเอ็มอีให้เติบโตแบบยั่งยืน โดยวิทยากรเอสเอ็มอีจากอังกฤษ อเมริกา เบลเยี่ยม และบลาซิล ทั้งนี้ มีนักธุรกิจนานาชาติ ได้ลงทะเบียนตอบรับเข้าร่วมงานแล้วกว่า 2,300 คน แบ่งเป็นภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ 1,644 คน, ยุโรป443 คน, อเมริกาเหนือ 107 คน, อเมริกาใต้ 122 คน ในงานยังจัดให้มีการออกบูธโชว์สินค้ากว่า 100 บูธ จากนานาประเทศ

ด้าน นายแม็ค ศรีนีวาสัน Global Markets President, BNI International  กล่าวว่า ปัจจุบันภาคธุรกิจ เกิดปรากฎการณ์ดิสรัปชั่นมากมาย ที่จะเข้ามาเปลี่ยนโฉมหน้าการทำธุรกิจในอนาคต เช่น ดิสรัปชั่นจากเทคโนโลยีต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นบล็อกเชน หรือเทคโนโลยีอื่นๆ ทำให้ผู้ประกอบการต้องปรับตัวมากขึ้นเพื่อความอยู่รอดของธุรกิจ ดังนั้นการมีเครือข่ายที่เหนียวแน่นเพื่อแนะนำในการปรับตัวและช่วยเหลือกันในการทำธุรกิจ  และแนะนำลูกค้าที่ดีให้แแก่กันจึงเป็นทางรอดที่สำคัญของเอสเอ็มอีไทย และเอสเอ็มอีทั่วโลก

 

“ประโยชน์ที่จะได้รับจากระบบบีเอ็นไอ คือโอกาสที่จะมาถึงก่อน การแลกเปลี่ยนความรู้ ไอเดีย และองค์ความรู้ต่าง ๆ ซึ่งสินทรัพย์ที่มีค่าที่สุดของเอสเอ็มอี คือการเพิ่มฐานลูกค้าใหม่ เพราะธุรกิจเอสเอ็มอีส่วนใหญ่มักจะปิดตัวภายใน 3-5 ปี และมีเพียง 25% เท่านั้นที่อยู่รอด ดังนั้นงานนี้ถือเป็นโอกาสที่ดีในการที่ผู้ประกอบไทยจะเชื่อมโยงกับผู้ประกอบการจาก 75 ประเทศทั่วโลก ได้พบปะแลกเปลี่ยนธุรกิจกับผู้ประกอบการสมาชิกจากประเทศอื่น ๆ เชื่อว่าจะเป็นการสร้างเครือข่าย และโอกาสสำหรับเอสเอ็มอีไทยที่ต้องการต่อยอดและขยายธุรกิจทั้งในและต่างประเทศ” Global Markets President  กล่าวทิ้งท้าย

 

สำหรับ บีเอ็นไอ (ประเทศไทย) ปัจจุบันมีสมาชิก 1,589 คนหรือคิดเป็น 0.05% ของจำนวนเอสเอ็มอี ทั้งหมด 3 ล้านราย สามารถมอบโอกาสธุรกิจให้แก่กันถึง 550,000 โอกาส มีมูลค่าธุรกิจที่มอบแก่กันสะสมกว่า 20,000 ล้านบาท โดยในปีนี้  2018 คาดว่าจะมีสมาชิกเพิ่มขึ้นเป็น 2,000 รายและมอบโอกาสทางธุรกิจมูลค่าหนึ่งหมื่นล้านบาท

 

ผู้ที่สนใจเข้าร่วมงาน BNI Global Convention 2018 สามารถลงทะเบียนได้ที่ http://bit.ly/bni-global หรือ ติดต่อที่ส่วนงานประชาสัมพันธ์ โทร. 081-455-6156 หรือ 089-779-2578 หมดเขตลงทะเบียนวันที่ 30 กันยายนนี้

      


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"