ไม่ได้โม้!'สมรักษ์'ล้มละลายต้องรายงานถึง'บิ๊กป้อม'


เพิ่มเพื่อน    

22 ก.ย.61-  พล.ร.ต.เชษฐา ใจเปี่ยม โฆษกกองทัพเรือ กล่าวถึงกรณี น.อ.สมรักษ์ คำสิงห์ นักกีฬาทีมชาติไทย เหรียญทองจากการแข่งขันมวยสากลสมัครเล่นโอลิมปิกครั้งที่ 26 ตำแหน่งนายทหารประจำกรมกิจการพลเรือนทหารเรือ กองทัพเรือ ถูกศาลล้มละลายกลางมีคำสั่งพิทักษ์ทรัพย์เด็ดขาดหรือล้มละลายว่า หลังศาลล้มละลายกลางมีคำสั่งดังกล่าวลงราชกิจจานุเบกษาแล้ว น.อ.สมรักษ์ต้องทำเอกสารรายงานผู้บังคับบัญชารับทราบตามลำดับชั้นว่า ตนเองถูกศาลมีคำสั่งพิทักษ์ทรัพย์ ถึงต้นสังกัด คือ กรมกิจการพลเรือนทหารเรือ กองทัพเรือ และกระทรวงกลาโหม ตามข้อบังคับทหารว่าด้วยการแบ่งประเภทนายทหารสัญญาบัตร บังคับใช้เมื่อวันที่ 14 พ.ย. 2482 ในมาตรา 8 เรื่องการรายงานเมื่อต้องคดีโดยกำหนดว่านายทหารสัญญาบัตรทุกประเภทเมื่อต้องหาในคดีอาญา คดีแพ่ง หรือคดีล้มละลายให้รายงานผู้บังคับบัญชารับทราบตามลำดับชั้นจนถึง รมว.กลาโหมโดยเร็ว เพื่อเป็นการชี้แจงข้อเท็จจริงให้รับทราบตามข้อบังคับทางทหาร โดยพล.ร.ท.บรรพต เกิดภู่ เจ้ากรมกิจการพลเรือนทหารเรือ จะลงนามเอกสารดังกล่าวในสัปดาห์หน้าเพื่อเสนอไปยังกองทัพเรือและส่งให้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รมว.กลาโหมรับทราบ

พล.ร.ต.เชษฐา กล่าวว่า ทางกรมกำลังพลทหารเรือจะประสานงานกับสำนักงานพระธรรมนูญทหารเรือ พิจารณารายละเอียดข้อกฎหมายและข้อเท็จจริงว่าเข้าเกณฑ์การปฏิบัติระเบียบข้อบังคับใดบ้างซึ่งผลจะเป็นอย่างไรต้องรอกรมกำลังพลทหารเรือและสำนักงานพระธรรมนูญทหารเรือเป็นผู้พิจารณาว่าถึงขั้นให้ออกจากราชการหรือไม่

น.ส.รื่นวดี สุวรรณมงคล อธิบดีกรมบังคับคดี กล่าวว่า เมื่อศาลล้มละลายกลางมีคำสั่งให้นายสมรักษ์และภรรยาถูกพิทักษ์ทรัพย์เด็ดขาด ขั้นตอนต่อไปเจ้าพนักงานพิทักษ์ทรัพย์จะต้องออกหมายเรียกให้นายสมรักษ์และภรรยามาให้การสอบสวนกิจการทรัพย์สิน ซึ่งเจ้าพนักงานพิทักษ์ทรัพย์จะสอบถามว่านายสมรักษ์และภรรยาประสงค์จะประนอมหนี้หรือไม่ เนื่องจากกฎหมายยังให้โอกาสผู้ถูกพิทักษ์ทรัพย์สามารถขอประนอมหนี้กับฝ่ายเจ้าหนี้ได้

"ถ้านายสมรักษ์และภรรยาประสงค์จะประนอมหนี้ เจ้าพนักงานพิทักษ์ทรัพย์จะประสานไปยังเจ้าหนี้เพื่อนัดมาเจรจาประนอมหนี้ตามคำขอของลูกหนี้ แต่หากฝ่ายลูกหนี้ไม่ประสงค์จะประนอมหนี้ ขั้นตอนต่อไปเจ้าพนักงานพิทักษ์ทรัพย์จะรวบรวมทรัพย์ของฝ่ายลูกหนี้คืนให้เจ้าหนี้"อธิบดีกรมบังคับคดี กล่าว.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"