อธิบดีอัยการยาเสพติดสั่งอัยการเจ้าของสำนวน'เอมี่ ธิดาวานร"ชี้แจงด่วน


เพิ่มเพื่อน    

22 ก.ย.61- นายโกศลวัฒน์ อินทุจันทร์ยง รองโฆษก อัยการสูงสุด เผย จากการให้สัมภาษณ์ของ นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ว่า"มีหลักฐานการโอนเงินจำนวนมาก อ้างว่านำไปใช้ในการเคลียร์กับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ อัยการ ..."เกี่ยวกับคดียาเสพติด นั้นเรื่องนี้ นาง ชนิญญา ชัยสุวรรณ อธิบดีอัยการ สำนักงานคดียา เสพติด สำนักงานอัยการสูงสุด ได้สั่งการให้อัยการผู้เกี่ยวข้องชี้แจงโดยด่วนแล้ว เพื่อสอบหาข้อเท็จจริง ว่ามีอัยการคนใดเข้าไปเกี่ยวข้อง ตามที่มีการกล่าวอ้าง หรือไม่ โดยจะประสานงานข้อมูลกับทางกองบัญชาการตำรวจนครบาล โดยเฉพาะคณะกรรมการที่ทำการสอบ ข้อเท็จจริงในเรื่องนี้ เพื่อให้ความร่วมมือในการตรวจสอบการทำงาน 

โดยเฉพาะคดียาเสพติดซึ่งเป็นหนึ่งในปัญหาใหญ่ระดับชาติ ตามนโยบายอัยการสูงสุด ที่ได้เคยกำชับไปแล้วว่าให้พนักงานอัยการทำหน้าที่ตามกฏหมายอย่างเคร่งครัด ด้วยความสุจริต และเมื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้วจะได้นำกราบเรียนให้ท่านอัยการสูงสุดทราบต่อไป โดยเร็ว

สำหรับนาย อัจฉริยะ นั้นหากมีข้อมูลหรือหลักฐานว่า มีอัยการผู้ใดเข้าไปเกี่ยวข้องกับการปฏิบัติหน้าที่โดยไม่ชอบ กรุณานำส่ง ให้สำนักงานอัยการสูงสุด หรือติดต่อมาที่ผมก็ได้ สำนักงานอัยการพร้อมที่จะตรวจสอบบุคลากรของเรา ให้ทำงานด้วยความถูกต้องตามกฏหมายโดยไม่มีการเลือกปฏิบัติ อัยการต้องเป็นที่พึ่งให้ประชาชนได้เสมอ ที่ผ่านมาคดียาเสพติดรายใหญ่ๆ ก็ดำเนินคดีจนศาลตัดสินประหารชีวิตหรือจำคุกตลอดชีวิตกันเป็นประจำ สำนักงานคดียาเสพติด สำนักงานอัยการสูงสุด เป็นหนึ่งในสำนักงานหลักที่ทำงานเชิงรุก และสนับสนุนทุกกิจกรรมในการปราบปรามยาเสพติดให้หมดไปจากแผ่นดินไทย ตลอดมา

“เมื่อมีข่าวยาเสพติด อย่างเรื่องคดีเอมี่ ทางท่านชนิญญา อธิบดีอัยการยาเสพติดก็ได้มีการสั่งการให้อัยการเจ้าของสำนวนทำการชี้เเจงรายละเอียดในสำนวนโดยเร็ว โดยเราไม่ได้นิ่งนอนใจถ้าคุณอัจฉริยะมีข้อมูลส่งเราได้เลย เพราะส่งมาเราเป็นอัยการนักกฎหมายเหมือนกันเราสามารถเรียกสำนวนมาดูความผิดสังเกตุได้จะเห็นอะไรได้มากกว่า เรายืนยันไม่ปกป้องกันเองถ้ามีการกระทำผิด ส่วนเรื่องเอมี่เบื้องต้นอัยการเจ้าของสำนวนก็ได้มีการชี้แจงเบื้องต้นมาแล้ว”


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"