'จตุพร'แทงหวย!กสทช.จะปิดพีซทีวีอีก 2 รอบ


เพิ่มเพื่อน    

24 ก.ย.61 - นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธาน นปช. กล่าวว่า ก่อนถึงวันเลือกตั้งคาดว่า สถานีโทรทัศน์ผ่านดาวเทียมพีซทีวี จะถูกสั่งปิด อีก 2 รอบ รอบละ 1 เดือน พีซทีวีตั้งแต่เป็นสถานีโทรทัศน์มา ภายหลังมีการยึดอำนาจ ถูกสั่งปิดมาแล้ว 6 ครั้ง ซึ่งได้มีการขอเพิกถอนใบอนุญาตด้วย โดยให้เหตุผลในหนังสือของ กสทช. ว่าเป็นเพราะคำพูดที่ตนพูดออกอากาศว่า “จงอย่ามองคนเห็นต่างเป็นศัตรู” ทำให้ถูกถอนใบอนุญาต

ทั้งนี้ ผู้บริหารของทางพีซทีวี ได้ไปร้องขอให้ศาลปกครองคุ้มครองชั่วคราว จากศาลปกครองกลาง ทำให้ยังคงสามารถออกอากาศอยู่ได้จนปัจจุบัน แต่ก็สามารถถูกพักใบอนุญาตชั่วคราวได้ ครั้งละ 1 เดือน ที่ผ่านมาก็โดนมาแล้ว 6 ครั้ง

“คาดว่า จะโดนอีก 2 ครั้ง ในช่วงระยะเวลาก่อนถึงวันเลือกตั้ง หรือ ระหว่างวันเลือกตั้ง แม้ผมจะเลิกจัดรายการผ่านทางพีซทีวี ไปจัดผ่านยูทูป เฟซบุ๊กไลฟ์ แต่สถานีฯก็ยังคงมีวี่แววถูกปิดอยู่ดี โดยแต่ละครั้งของการถูกปิด มักอยู่ในช่วงมีสถานการณ์ทางการเมืองสำคัญ บ้านเมืองนี้มันร้ายกันมากเกินไปแล้ว”

นายจตุพร กล่าวอีกว่า ตนคิดว่าความพยายามในการปิดพีซทีวีครั้งต่อไป คาดว่า จะก่อนการเลือกตั้ง หรือระหว่างการเลือกตั้งอย่างแน่นอน แต่ว่า ตนพยายามบอกกับ กสทช.ว่า สิ่งที่ตนพูดเป็นความพยายามหาทางออกให้ชาติบ้านเมือง ข้ามพ้นวิกฤติ ไม่มีอะไรน่าวิตก

“ที่พยายามมาปิดพีซทีวี เพราะไม่ต้องการให้บ้านเมืองสงบใช่หรือไม่ ในขณะที่ช่องอื่น ใครพูดอะไรก็ได้ ใครคิดเกมนี้มันไม่เป็นผลดีอะไรเลย นายกรัฐมนตรีก็เพิ่งพูดว่า แตกต่างอย่าแตกแยก ผมจึงอยากให้เสียงนี้ไปถึงผู้เกี่ยวข้อง ว่าไม่มีอะไรน่าวิตกเรื่องการปิดโทรทัศน์ เพราะปิดมาแล้ว 6 ครั้ง มันด้านชากันอยู่แล้ว เพียงแต่ว่า ไม่อยากให้บ้านเมืองเกิดความสงบใช่หรือไม่”

นายจตุพร กล่าวว่า ที่ตนเรียกร้องหาความสงบ ความสงบเกิดจากความเสมอภาค เกิดจากคนที่เห็นต่างสามารถอยู่ร่วมกันได้ นายกรัฐมนตรีเป็นคนอัญเชิญพระกระแสรับสั่งเรื่องการปรองดองเอง เรื่องความยุติธรรม ตนยังได้ดูตอนอยู่ในเรือนจำฯอยู่เลย

ฉะนั้นออกมาจากเรือนจำฯก็เอาแนวที่นายกรัฐมนตรีออกมาพูดนั่นแหละ แต่ว่าวันนี้กลับว่า จะต้องปิดโทรทัศน์ช่องนี้กันอย่างเอิกเกริก ตนก็รู้เส้นทางกันไปหมด เพียงแต่ว่าเราต้องการบรรยากาศของบ้านเมือง ให้มันเดินกันไปได้ เพราะรู้ว่าถ้ามันไม่สงบก็ไม่มีการเลือกตั้ง แต่ที่ทำนี่ดูเหมือนเป็นความพยายามหาเรื่องให้มันไม่สงบ

“ต้องใช้ความอดทน แต่ผมอยากให้เสียงนี้ได้ยินไปถึงผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมด ผมขอบอกไว้เลยว่า นี่ไม่เป็นผลดีใดๆ ทั้งสิ้น ว่าถ้าปิดฝ่ายหนึ่งแล้วก็จะสามารถทำอะไรกันได้ ผมเองออกมาก็ยังไม่จัดรายการโทรทัศน์เลย เฟสบุ้กไลฟ์ก็ทำในบรรยากาศเรียกร้องให้คนดีกัน เพื่อแลกกับการเลือกตั้ง”

รวมทั้ง กล่าวว่า ตนเองก็อดทน เพื่อให้บ้านเมืองเกิดการเลือกตั้งได้ ถ้าเราไม่อดทน เลือกตั้งก็ไม่เกิด บ้านเมืองก็หนักกว่าเดิม เพราะฉะนั้นจึงต้องเสียสละความรู้สึกส่วนตัว ไม่ใช่เรื่องง่ายเลยที่เราจะเดินไปสู่การเลือกตั้ง ตนจึงประคับประคอง วันนี้เราไม่สามารถที่จะได้ทุกเรื่องราว เมื่อเรายังต้องการการเลือกตั้ง มันก็ต้องแลก ถ้าเราไม่เข้าใจสถานการณ์นี้ จะไม่นำสู่การเลือกตั้ง ทั้งนี้ต้องอดทนด้วยความเข้าใจ มิเช่นนั้นเราก็จะไปไม่ถึง


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"