ผอ.เขตพื้นที่การศึกษาโดนแล้ว !โทษวินัย ไม่ปฎิบัติตามคำสั่งคสช.


เพิ่มเพื่อน    


24ก.ย.61-นพ.ธีระเกียรติ เจริญเศรษฐศิลป์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมว.ศธ.) กล่าวถึงกรณีที่แกนนำผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา (ผอ.สพท.) ทั่วประเทศ แสดงออกเชิงสัญลักษณ์ เพื่อสนับสนุน การแก้ไข พระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) ระเบียบข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา โดยคืนอำนาจการบรรจุแต่งตั้งข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตามมาตรา 53 จากศึกษาธิการจังหวัด (ศธจ.) ให้แก่ผู้อำนวยการโรงเรียน และ ผู้อำนวยการ สพท. ตามเดิม โดย ผอ.สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา (สพป.) ชัยภูมิ เขต 1 เริ่มไม่ลงนามปรับอัตราเงินเดือนครู 57 รายแต่ให้รองผู้อำนวยการสพป.ชัยภูมิ เขต1 ลงนามแทน แล้ว ว่า เรื่องดังกล่าวที่เกิดขึ้นนายบุญรักษ์ ยอดเพชร เลชาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (เลขาฯ กพฐ.) ได้รายงานให้ตนรับทราบแล้วว่าได้มีการพิจารณาโทษทางวินัยกับผู้อำนวยการเขตพื้นที่การศึกษาที่ไม่ปฏิบัติตามคำสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ซึ่งขณะนี้เท่าที่ทราบกลุ่มที่ออกมาต่อต้านก็ออกมาชี้แจงแล้วว่าเรื่องที่เกิดขึ้นต้องการให้การทำงานมีประสิทธิภาพไม่ได้เป็นการท้าทายอำนาจใคร โดยเท่าที่ดูก็เห็นแนวทางที่เป็นไปในทิศทางที่ปรองดองกันมากขึ้น

"ผมคิดว่าคงไม่มีใครจะออกมาเคลื่อนไหวหรือต่อต้านอะไรอีก แต่หากมีการเคลื่อนไหวก็ต้องอยู่ในกรอบของกฎหมายอย่างตรงไปตรงมา ผมพูดมาตลอดเกี่ยวกับประเด็นนี้คือเราต้องหยุดคุยเรื่องอำนาจถ้าเราต้องการให้การปฏิรูปการศึกษาประสบความสำเร็จ เพราะอำนาจไม่ได้ทำให้การปฏิรูปการศึกษาสำเร็จแต่อย่างใด โดยเฉพาะอำนาจที่ต้องมาทะเลาะกันเองแล้วเด็ก ครู  หรือผู้ปกครองได้อะไร ซึ่งตอนนี้เราต้องมาคุยกันเรื่องการสร้างธรรมาภิบาลมากกว่า ดังนั้นกรณีที่ออกมาเรียกร้องเราก็พยายามแก้ไขกฎหมายให้ยุติธรรมที่สุด ไม่ใช่ว่า ศธ.ไม่ทำอะไร แต่จะแก้ไขกฎหมายให้รวดเร็วทันใจกับทุกฝ่ายคงเป็นไปไม่ได้ ซึ่งต้องใช้เวลา เพราะเรื่องการแก้ไขกฎหมายเป็นเรื่องของคนหมู่มากต้องทำให้เกิดความรอบคอบและเป็นธรรม" รมว.ศธ. กล่าว 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"