"แผ่นแปะสารสกัดว่านชักมดลูก" ทดแทน"ฮอร์โมนเอสโตรเจน" ผลวิจัยสุดเจ๋ง คณะเภสัชฯ ม.ขอนแก่น


เพิ่มเพื่อน    

 

25ก.ย.61-ผลงานวิจัย “แผ่นแปะสารสกัดว่านชักมดลูก” โดย ศ.ดร.บังอร ศรีพานิชกุลชัย และดร.ศรัญญา ตันติยาสวัสดิกุล อาจารย์ประจำคณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น  ได้รับรางวัลรองชนะเลิศ รางวัลสุดยอดนวัตกรรมระดับประเทศ (MOST Innovation Award 2018 ) จากการเข้าร่วมประกวด MOST Innovation Award 2018 ณ เซ็นทรัลเวิลด์ กรุงเทพมหานคร

สำหรับงานวิจัย แผ่นแปะสารสกัดว่านชักมดลูก มีคุณสมบัติในการกระตุ้นให้ร่างกายผลิตฮอร์โมนเอสโตรเจน     และในตัวของว่านชักมดลูกเองมีฮอร์โมนเอสโตรเจนอยู่ด้วย ซึ่งเหมาะแก่การเอาไปใช้กับกลุ่มผู้สูงอายุหญิง ที่ร่างกายผลิตฮอร์โมนเอสโตรเจนลดลง ผิวหนังเสื่อมสภาพ และมีริ้วรอยมาก เพราะหากดูในตลาดเวชสำอางประเทศไทยจะมีการนำเอาสารเคมีเข้ามาใช้เป็นจำนวนมาก โดยงานวิจัยดังกล่าวเป็นงานวิจัยด้านเวชสำอางจากพืชสมุนไพร  ซึ่งจะช่วยลดต้นทุนการผลิตและตอบโจทย์เรื่องความปลอดภัยและยั่งยืนได้ดีกว่าเวชสำอางที่มีสารเคมี

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ฝ่ายบ่มเพาะธุรกิจเทคโนโลยี อุทยานวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น หมายเลขโทรศัพท์ 085-000-8164 หรืออีเมล [email protected]


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"