หมาบางแก้วเป็นฮีโร่ 'เอ ไชยา'ไลฟ์โดนขโมยเข้าบ้าน


เพิ่มเพื่อน    

 

          โดนโจรย่องเบาเข้าบ้านที่จังหวัดอ่างทอง แต่โชคดีที่ยังไม่ทันได้อะไรไปเพราะมีเจ้าสุนัขพันธุ์บางแก้วไล่จัดการขโมย แต่นักร้อง-พระเอกลิเกชื่อดัง เอ-ไชยา มิตรชัย ก็ได้ไลฟ์ในเฟซบุ๊กส่วนตัวเล่าเรื่องราวดังกล่าว ถึง 3 คลิป โดยหนุ่มเอ ไชยา ได้เผยในคลิปไลฟ์สดคลิปแรกเมื่อวาน (24 กันยายน) ช่วงประมาณสี่ทุ่มกว่า ว่า
          "ที่ต้องไลฟ์ไว้เพราะจะได้เป็นหลักฐานว่าขโมยเข้าบ้านผมอีกแล้ว แต่โชคดีที่บ้าน ไชยา มิตรชัย มีเจ้าตัวนี้ พระเอกของเรื่องครับ ชื่อใบตาล และตัวเมียอีกตัว ที่เห็นนี่มีแค่ 2 ตัวนี่เบาๆนะครับ นี่หมาฮีโร่ ตอนแรกกะว่าจะไปที่โรงพัก ไปแจ้งความ แต่ว่าขี้เกียจแล้ว เพราะแจ้งไปกี่ครั้งเขาก็รู้ตัว ก็ทำอะไรไม่ได้
          ตอนนี้คือโมโหมากและเครียดมาก แต่จะบอกกับขโมยเลยนะว่าบ้านผมไม่ได้มีแค่สองตัวนะ ยังมีอีกเป็นโขยงเลยที่ผมไม่ได้ปล่อย สิ่งที่ผมเป็นห่วงมากๆ ผมไม่ได้ห่วงทรัพย์สินในบ้าน แต่ห่วงชีวิตขโมยเดี๋ยวจะมาตายในบ้านผม ผมขี้เกียจทำศพ เพราะเจ้าตัวนี้ที่เคยเป็นข่าวหน้าหนึ่งจำได้ไหม (ชี้ที่สุนัข) โจรมันมาขึ้นที่หน้าบ้านแล้วไอ้เจ้าตัวนี้ฟัด กัดเขี้ยวจมคอเลย แล้วไปตายที่คันนาหรือเปล่าก็ไม่รู้

 

 

          กล้องวงจรปิดติดครับ แต่ยังไม่ได้ไปดู กล้องวงจรปิดหลายตัวมากครับ ไม่ต้องเป็นห่วง ครั้งนี้คุณขโมยเขาเข้ามาทางกรงหมา เขาคงคิดว่าเราเอาหมาขังกรงเอาไว้ แต่บังเอิญแม่บ้านเราปล่อย เห็นตัวด้วย หนีกันอุตลุดเลย คือผมใจดี เพราะเพื่อนบ้านเขาขอทางหลังบ้านเรา ขอทำถนนตัดเข้าบ้านเขาหน่อย แต่ความหวังดีของเรากลายเป็นพิษภัยของบ้านผม เพราะคนที่ผ่านไปผ่านมานึกจะมาเข้าห้องน้ำที่บ้านผมก็มาเลย เพราะผมมีห้องน้ำข้างนอกไว้เผื่อเวลาจัดงาน แล้วมีคนมาเข้าผมก็ไม่ว่า แม่บ้านก็ล้างให้ ผักข้างบ้านผมหยิบกินได้สบายผมไม่เคยหวง แต่นี่กร้ำกรายเข้ามาจะมาขโมยของในบ้านงี้ ผมถามแม่บ้านว่ามันมากันกี่คน แม่บ้านบอกเห็นคนเดียว แต่ผมไม่เชื่อ เพราะเมื่อวานหมาบางแก้วผมตายตัวนึง คิดว่าโดนยาเบื่อมา ผมเพิ่งฝังศพไปเมื่อวาน ร้องไห้ตาบวมเลย
          ผมควรจะทำยังไงดีเพราะว่าเคยแจ้งเจ้าหน้าที่ไปก็เหมือนไม่มีอะไรคืบหน้า ก็เลยมาฟ้องคุณผู้ชมดีกว่า แหมเมื่อกี้อยากประกาศเสียงตามสายให้คุณขโมยฟังว่า การที่คุณเข้าไปในบ้านคนอื่น คุณจะเอาอะไรไปพูดกับลูก กับพ่อแม่คุณ สมมติว่าคุณเอาของไปขายได้เงิน แล้วคุณจะไปพูดไหมว่าพ่อขโมยของมาได้เงิน กินเข้าไปลูกพ่อได้จากการขโมยของมา อาชีพทุจริต หนูกินเข้าไปเลย เมียจ๋าพี่ขโมยของมาได้แล้วกินเข้าไป คุณมีความสุขไหม
          เมื่อกี้ผมก็ผ่านโรงพักแต่ขี้เกียจไปแจ้งความเพราะเคยแจ้งไปก็เหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น เขาก็แค่มาดูสถานที่ โจรมันก็ไปแล้ว ผมเหนื่อยมากเลย จะทำยังไงดี จะเขียนป้ายติดรั้วไว้เหรอ ว่าอย่าเข้ามาเดี๋ยวเข้ามาตาย นี่โชคดีนะที่แม่บ้านเขาอยู่"
          ล่าสุดช่วงสายของวันนี้ (25 กันยายน) พระเอกลิเกชื่อดังก็ได้ไลฟ์เฟซบุ๊กว่าตอนนี้มีรถเจ้าหน้าที่มาเต็มบ้านแล้ว แต่เดี๋ยวจะมีอีกส่วนหนึ่งตามมา ซึ่งตอนนี้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจ และผู้ใหญ่บ้านมาแล้ว และถ้ามีอะไรคืบหน้าจะมีการไลฟ์แจ้งให้ทราบต่อไป

 

 

 

 

 

 

 

 

ขอบคุณภาพประกอบจากอินสตาแกรม @achaiyamitchai และเฟซบุ๊ก Chaiya Mitchai

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"