ตรวจแถว'สามมิตร'อดีตส.ส.เกรดเอมาแล้ว 50 ขาใหญ่ท้องถิ่นอีก 30 คน ซบพลังประชารัฐเป็นร้อย


เพิ่มเพื่อน    

25 ก.ย.61- แหล่งข่าวจากกลุ่มสามมิตร เปิดเผยว่า  ภายหลังที่กลุ่มสามมิตรได้เปิดตัวช่วงกลางปีมีผู้แสดงตัวมาร่วมงานกลับกลุ่มประมาณ 200 คน  ซึ่งมีนักการเมืองหลายเกรดคละเคล้ากันอยู่  แต่บัดนี้ ผู้ใหญ่ในกลุ่มสามมิตรนำโดยนายสมศักดิ์ เทพสุทิน นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ   ได้คัดกรองผู้สมัครส.ส. โดยบัดนี้มีอดีตส.ส.เกรดเอบวก และเกรดเอ  จำนวน 50 คน    ซึ่งเชื่อว่าได้เป็นส.ส. แน่นอนเพราะเป็นนักการเมืองดาวฤกษ์ ที่มีคะแนนส่วนตัวไม่ต้องพึ่งกระแสพรรค   ขณะนี้มีส.ส. เกรดบี ขณะนี้จะเป็นนักการเมืองท้องถิ่น อาทิ อบจ.  สจ.  นายกฯเทศบาล     ประสงค์จะลงสมัครประมาณ 30 คน   ถือว่ามีโอกาสได้เป็นส.ส.  

“ เชื่อว่าในช่วงที่เดินสายพบปะนักการเมือง และพี่น้องประชาชนไปจนถึงช่วงเลือกตั้ง มั่นในกลุ่มสามมิตรจะได้โควต้าส่งส.ส.ในนามกลุ่มถึง 100 คน เมื่อไปสังกัดพรรคพลังประชารัฐ เพราะยังมีนักการเมืองที่กำลังรอการตัดสินใจ และสุดท้ายเชื่อว่าทางกลุ่มสามมิตรจะได้ ส.ส.  80 คนหลังเลือกตั้ง”

แหล่งข่าวจากกลุ่มสามมิตร กล่าวและว่า   โดยนักการเมืองที่คาดว่าจะลงสมัครรับเลือกตั้งในขณะนี้ นำโดย นายสมศักดิ์ เทพสุทิน คาดว่าจะลงส.ส.บัญชีรายชื่อ  ขณะที่นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ จะไม่รับตำแหน่งทางการเมืองขอทำงานอยู่เบื้องหลัง    ส่วนนายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกกลุ่มสามมิตร คนใกล้ชิดนายสมศักดิ์ จะ ลงส.ส.บัญชีรายชื่อ   

สำหรับอดีตส.ส. ที่คาดว่าจะได้รับเลือกตั้งแน่นอน   อาทิ นายอนุชา นาคาศัย   อดีตส.ส.ชัยนาท  นายวิวัฒน์ นิติกาญจนา  อดีตส.ส.ราชบุรี  กลุ่มเมืองเลยนายปรีชา เร่งสมบูรณ์ นางเปล่งมณี เร่งสมบูรณ์สุข ภรรยา นายวันชัย บุษบา อดีตส.ส.เลย    
    
ขณะที่กลุ่มโคราช  นายวิรัช รัตนเศรษฐ อดีตส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย นางทัศนียา รัตนเศรษฐ อดีตส.ส.นครราชสีมา พรรคมหาชน และนายอธิรัฐ รัตนเศรษฐอดีตส.ส.นครราชสีมา พรรคเพื่อไทย     นายภิรมย์ พลวิเศษ   อดีตส.ส.พรรคพลังประชาชน   นายบุญจง  วงศ์ไตรรัตน์   อดีต รมช.มหาดไทยและอดีต ส.ส.นครราชสีมา พรรคภูมิใจไทย   นายสมชัย ฉัตรพัฒนศิริ  อดีต ส.ส.นครราชสีมา  พรรคชาติพัฒนา นายสุภรณ์  อัตถาวงศ์ อดีต ส.ส.นครราชสีมา พรรคเพื่อไทย   พ.ต.ท.สมชาย เพศประเสริฐ อดีต ส.ส.นครราชสีมา พรรคเพื่อไทย  นายจำลอง ครุฑขุนทด ลงบัญชีรายชื่อ กลุ่มนายสุพล ฟองงาม ที่มีอดีตนักการเมืองในอุบลราชธานีอีก 10 คน      

ล่าสุด กลุ่มสามมิตร ยังได้ดูดกลุ่มอดีตส.ส.ภาคตะวันออก พรรคประชาธิปัตย์  จำนวน 5 คน ประกอบด้วย  1.นายสราวุฒิ เนื่องจำนง อดีต ส.ส.จังหวัดชลบุรี 2.พล.ต.ท.พิทักษ์ จารุสมบัติ อดีต ส.ส. จังหวัดฉะเชิงเทรา  3.นาย บุญเลิศ ไพริน  อดีตส.ส. จังหวัดฉะเชิงเทรา  4.นายวิชัย ล้ำสุทธิ์ อดีต ส.ส.จังหวัดระยอง และ 5.นายชัยวัฒน์ เป้าเปี่ยมทรัพย์ อดีตส.ส.ฉะเชิงเทรา    และ อดีต ส.ส.พรรคเพื่อไทยใน จ.เชียงใหม่ 2-3 คนจะย้ายมาสังกัดกลุ่มสามมิตร ยังเปิดเผยไม่ได้

ขณะที่กลุ่มขอนแก่น นำโดย นพ.เปรมศักดิ์ เพียยุระ อดีตนายกเทศมนตรีเมืองบ้านไผ่ และนายปัญญา ศรีปัญญา อดีตส.ส.ขอนแก่น พรรคพลังประชาชน  ก็เชื่อว่าอาจมีโอกาสได้เป็นส.ส.เช่นกัน   
 
แหล่งข่าวจากกลุ่มสามมิตร กล่าวต่อว่า   ส่วนผู้สมัคร ส.ส. ที่เหลือ 250 คนจากส.ส.ทั้งหมด 350 คน  จะเป็นโควตากลุ่มอื่นๆในพรรคพลังประชารัฐ   อาทิกลุ่มรัฐมนตรี และแม่น้ำ 5 สาย  รวมทั้งผู้ที่ทำงานใกล้ชิด นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์  กลุ่มกปปส.   กลุ่มข้าราชการทหาร ตำรวจ ข้าราชการ ที่มีความใกล้ชิดกับ บิ๊กคสช.  และ กลุ่มนักการเมืองที่มีธุรกิจสีเทา  และทหารเข้าไปเพื่อให้สนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"