ภูมิใจไทยคึก!ดูดพรวดเดียว'สะสมทรัพย์'มาทั้งตระกูล


เพิ่มเพื่อน    

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในการประชุมใหญ่พรรคภูมิใจไทย ในวันที่ 2 ต.ค. ที่จะถึงนี้ ที่พรรคภูมิใจไทย จะมีบรรดาว่าที่ผู้สมัครส.ส.บางส่วนมาแสดงตัว  โดยเฉพาะจะมี  “บิ๊กเซอร์ไพรส์” เป็นนักการเมืองดังแห่ง จ.นครปฐม ตระกูล “สะสมทรัพย์” นำโดยนายไชยา สะสมทรัพย์ อดีตรมว.สาธารณสุข  มาร่วมกิจกรรมทางการเมืองกับพรรคภูมิใจไทย เนื่องจากเป็นพรรคที่ดำเนินการเมืองสายกลาง เน้นความปรองดอง  และ ไม่เป็นปรปักษ์กับ คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.)แม้จะมีการโชว์ภาพก่อนหน้านี้ 4 พี่น้องตระกูล “สะสมทรัพย์”จะเคยถ่ายรูปร่วมกับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า(คสช.) และคณะ คสช.ในระหว่างมาตีกอล์ฟนิกันติ ต.ธรรมศาลา อ.เมืองนครปฐม จ.นครปฐม เมื่อช่วงเดือนธ.ค.60 มาก่อนหน้านี้ก็ตาม อีกทั้งพรรคภูมิใจไทยที่สำคัญไม่มีภาพเผด็จการที่ชัดเจน ที่จะกระทบต่อฐานเสียงเพราะชาวบ้านยังไม่ชอบทหาร  นอกจากนี้การย้ายมาพรรคภูมิใจไทย  ยังเป็นการประนีประนอมกับพรรคเพื่อไทยและลดความขัดแย้งกับนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี อีกทางด้วย

อย่างไรก็ตามสัญญาณการร่วมมือตอกย้ำอีกทั้ง เมื่อวันที่ 16ก.ย.ที่ผ่านมา นายอนุทิน   ยังได้เดินทางไปร่วมวันคล้ายวันเกิดปีที่ 66 ของนายไชยาที่บ้านพัก จ.นครปฐม บรรยากาศเป็นไปอย่างชื่นมื่น  ขณะเดียวกันตระกูล “สะสมทรัพย์”ยังมีความสัมพันธ์กับนายเนวิน  ชิดชอบ เป็นอย่างดี  ในสมัยที่นายเนวิน และคนในตระกูล “ชิดชอบ”ประสบกับวิบากกรรรมคดีกล่าวหาว่าซื้อเสียงใน จ.บุรีรัมย์ จนเป็นที่อื้อฉาวในปี 2538  และไม่มีพรรคใดกล้ารับเข้าเป็นสมาชิกแต่ในขณะนั้น ตระกูล “สะสมทรัพย์”ได้อ้าแขนรับเข้ามาอยู่พรรคเอกภาพในปี 2539 จนสามารถทำให้คนใน ตระกูล “ชิดชอบ”กลับเข้ามาเป็นส.ส.อีกครั้ง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า   ในวันดังกล่าวคาดว่ายังมีการเปิดตัวนายชาดา ไทยเศรษฐ์  อดีตส.ส.อุทัยธานี  พรรคชาติไทย ก็ย้ายมาร่วมงานพรรคภูมิใจไทย  เพราะมีความสัมพันธ์อันดีกับนายเนวิน  และสายสัมพันธ์อันดีกับบิ๊กคสช. ด้วย

อีกทั้งยังมีรายงานว่านายพลพีร์ สุวรรณฉวี อดีต ส.ส.นครราชสีมา พรรคชาติพัฒนา  และบุตรชาย ว่าที่ร.ต.ไพโรจน์ สุวรรณฉวี อดีตแกนนำกลุ่ม 3 พี และ ร.ต.หญิง ระนองรักษ์ สุวรรณฉวี นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครราชสีมา (อบจ.)จะเข้าร่วมสังกัดด้วย  เนื่องจากยังหาพรรคสังกัดไม่ได้  หลังจากเคยย้ายออกจากพรรคชาติไทยพัฒนาของนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ  ประธานที่ปรึษาพรรค ไปอยู่กับเพื่อไทยก่อนเหตุการณ์รัฐประหาร 22 พ.ค. 2557  ต่อมาในช่วงกระแสพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)เริ่มก่อร่างสร้างตัว  ตระกูล “สุวรรณฉวี”กลับแสดงท่าทีแรงประกาศจะไปอยู่กับพรรคทหาร  แต่ปรากฏว่าไม่มีพื้นที่ลงเพราะกลุ่มสามมิตรจองโควต้าผู้สมัครส.ส.นครราชสีมา ทั้ง 14 เขตไว้หมดแล้ว  ขณะที่พรรคเก่าทั้ง 2 พรรค คือพรรคชาติพัฒนา และพรรคเพื่อไทย  ก็ได้มีการวางตัวผู้สมัครส.ส.ไว้แทนแล้วเช่นกัน จึงทำให้ต้องหันมาที่พรรคภูมิใจไทย  


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"