เคาน์เตอร์เซอร์วิสเฮ! "สรรพากร" ไฟเขียวเปิดจุด TAX REFUND


เพิ่มเพื่อน    

 

เคาน์เตอร์เซอร์วิสเฮ! "สรรพากร" ไฟเขียวเปิดจุด TAX REFUND 3 จุดทั่วกรุงเทพฯ เยาวราช-ถนนพระราม 9 - สยาม สั่งเข้มแยกจุดคืนภาษีออกจากบริการร้านสะดวกซื้อให้ชัดเจน พร้อมประเมินผลการเปิดให้บริการ ก่อนพิจารณาเปิดรับสมัครตัวแทนเพิ่มเติม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรมสรรพากรได้ออกประกาศรายชื่อบริษัทที่ผ่านคุณสมบัติเป็นตัวแทนคืนภาษีมูลค่าเพิ่ม (TAX REFUND) ให้แก่ผู้เดินทางออกไปนอกราชอาณาจักรในเมืองแล้ว โดยมีผู้ผ่านการคัดเลือกเพียง 1 ราย คือ บริษัท เคาน์เตอร์เซอร์วิส จำกัด จากบริษัทที่ยื่นสมัครมาทั้งหมด 3 ราย และจะสามารถเริ่มให้บริการคืนภาษีมูลค่าเพิ่มแก่นักท่องเที่ยวได้ตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค. 2561 เป็นต้นไป เป็นระยะเวลา 6 เดือน เพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยว และกระตุ้นการใช้จ่ายจากชาวต่างชาติในเมืองไทยเพิ่มขึ้น 

ทั้งนี้ สาเหตุที่บริษัทเคาน์เตอร์เซอร์วิสเป็นผู้ได้รับการคัดเลือก เนื่องจากมีความพร้อมทางด้านระบบเทคโนโลยีสูง และมีพื้นที่จุดให้บริการรับคืนภาษีนักท่องเที่ยวต่างชาติได้อย่างเหมาะสม ซึ่งเบื้องต้นกรมสรรพากรกำหนดให้เคาน์เตอร์เซอร์วิสเป็นตัวแทนคืนภาษีก่อนได้ 3 จุด คือ ที่ย่านเยาวราช ย่านถนนพระราม 9  และย่านสยาม ซึ่งทั้ง 3จุด เป็นแหล่งช็อปปิงขนาดใหญ่ ที่แต่ละวันมีนักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางไปจับจ่ายใช้สอยจำนวนมาก โดยเคาน์เตอร์เซอร์วิสจะต้องแยกจุดรับคืนภาษีนักท่องเที่ยวต่างชาติออกจาก บริการของร้านเซเว่นอีเลฟเว่นอย่างชัดเจน

อย่างไรก็ตาม หลังจากนี้กรมสรรพากรจะมีการประเมินผลการเปิดการให้บริการ ว่าติดปัญหาอะไรบ้าง ทั้งในส่วนของลูกค้าร้านสะดวกซื้อ และนักท่องเที่ยวที่จะไปขอคืนภาษี ส่วนจะมีการเปิดรับสมัครบริษัทที่เป็นตัวแทนคืนภาษีมูลค่าเพิ่มเติมอีกหรือไม่ จะต้องรอนโยบายจากอธิบดีของกรมสรรพากรอีกครั้ง 

รายงานข่าวจากกรมสรรพากร  ระบุว่า โครงการเปิดจุดคืนภาษีมูลค่าเพิ่ม แก่นักท่องเที่ยวต่างชาติภายในเมือง จะเริ่มได้ตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค.นี้ เป็นต้นไป นำร่อง 6 เดือนถึงสิ้นเดือนมี.ค. 2562 ซึ่งตรงกับฤดูกาลท่องเที่ยว เพื่อเป็นการเพิ่มความสะดวกให้นักท่องเที่ยวต่างชาติ กระตุ้นให้มีการใช้จ่ายซื้อสินค้าเพิ่มจากแต่ละปีที่กรมฯมียอดขอคืนภาษีมูลค่าเพิ่ม 2 ล้านรายต่อปี คิดเป็นเงินกว่า 2-3 พันล้านบาท

“บริษัทที่ได้รับอนุญาตจะเปิดจุดขอคืนภาษีได้ 3 จุด โดยจะคืนภาษีได้เป็นเงินสดเพื่อให้นักท่องเที่ยวมีเงินสดในมือและสามารถใช้จ่ายต่อได้ทันที โดยวิธีการตรวจสอบจะไม่มีการขอเปิดดูรายการสินค้า เพียงให้แสดงใบเสร็จชำระราคาสินค้าการเสียภาษีมูลค่าเพิ่ม เพื่อซื้อใจให้เห็นความซื่อสัตย์ความมีวินัยของตัวเอง ยกเว้นสินค้าราคาแพงที่เข้าเกณฑ์กำหนด เจ้าหน้าที่อาจต้องขอเปิดดู เช่น นาฬิกา กระเป๋าแบรนด์เนม หรือสินค้าราคาสูงนับหมื่นบาทต่อชิ้น“ รายงานข่าว ระบุ


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"