สตช.แบ่งอำนาจระหว่าง'กองปราบปราม'กับ'บก.ถปพ.'


เพิ่มเพื่อน    


1 ต.ค.61- ราชกิจจานุเบกษา เล่ม 135 ตอนพิเศษ 242 ง ประกาศสำนักงานตำรวจแห่งชาติ
เรื่อง การกำหนดหน่วยงานและเขตอำนาจการรับผิดชอบหรือเขตพื้นที่การปกครองของส่วนราชการ (ฉบับที่ 19)
พ.ศ. 2561 ระบุ ตามที่ได้มีประกาศสานักงานตำรวจแห่งชาติ เรื่อง การกำหนดหน่วยงานและเขตอำนาจการรับผิดชอบหรือเขตพื้นที่การปกครองของส่วนราชการ ลงวันที่ 7 กันยายน พ.ศ. 2552 กำหนดเขตอำนาจการรับผิดชอบหรือเขตพื้นที่การปกครองของกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง และประกาศสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เรื่อง การกำหนดหน่วยงานและเขตอำนาจการรับผิดชอบหรือเขตพื้นที่การปกครองของส่วนราชการ (ฉบับที่ 17) พ.ศ. 2561 ลงวันที่ 9 เมษายน พ.ศ. 2561 แก้ไขเพิ่มเติมเขตอำนาจการรับผิดชอบหรือเขตพื้นที่การปกครองของกองบังคับการปราบปราม กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลางไว้แล้ว นั้น

เนื่องจากได้มีการตรากฎกระทรวงแบ่งส่วนราชการเป็นกองบังคับการหรือส่วนราชการอย่างอื่น ในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ฉบับที่ 9) พ.ศ. 2561 ปรับปรุงการแบ่งส่วนราชการให้มีกองบังคับการถวายความปลอดภัยและปฏิบัติการพิเศษ เป็นส่วนราชการในสังกัดกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง และให้มีกองกำกับการสนับสนุนเป็นส่วนราชการในสังกัดกองบังคับการปราบปราม โดยให้ยกเลิกกองกำกับการปฏิบัติการพิเศษ ดังนั้น เพื่อประโยชน์ในการปฏิบัติราชการจึงสมควรกำหนดเขตอำนาจการรับผิดชอบหรือเขตพื้นที่การปกครองของส่วนราชการดังกล่าว

ฉะนั้น อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 6 แห่งพระราชกฤษฎีกาแบ่งส่วนราชการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พ.ศ. 2552 ข้อ 5 ของกฎกระทรวงแบ่งส่วนราชการเป็นกองบังคับการหรือส่วนราชการอย่างอื่น ในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พ.ศ. 2552 และคำสั่งสานักนายกรัฐมนตรี ที่ 323/2560 ลงวันที่ 4 ธันวาคม พ.ศ. 2560 เรื่อง มอบหมายและมอบอำนาจให้รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีประจำสานักนายกรัฐมนตรีปฏิบัติราชการแทนนายกรัฐมนตรี นายกรัฐมนตรี จึงออกประกาศกำหนดหน่วยงานและเขตอำนาจการรับผิดชอบหรือเขตพื้นที่การปกครองของส่วนราชการในสังกัดสำนักงานตำรวจแห่งชาติไว้ ดังต่อไปนี้

ข้อ 1 ให้ยกเลิกการกำหนดหน่วยงานและเขตอำนาจการรับผิดชอบหรือเขตพื้นที่การปกครองของกองบังคับการปราบปราม ในสังกัดกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ตามประกาศสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เรื่อง การกำหนดหน่วยงานและเขตอำนาจการรับผิดชอบหรือเขตพื้นที่การปกครองของส่วนราชการ (ฉบับที่ 17) พ.ศ. 2561 ลงวันที่ 9 เมษายน พ.ศ. 2561 ข้อ 2 ให้กำหนดหน่วยงานและเขตอำนาจการรับผิดชอบหรือเขตพื้นที่การปกครองของกองบังคับการถวายความปลอดภัยและปฏิบัติการพิเศษ กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ข้อ 3 ให้กำหนดหน่วยงานและเขตอำนาจการรับผิดชอบหรือเขตพื้นที่การปกครองของส่วนราชการ ตามข้อ 1 และข้อ 2 โดยมีรายละเอียดตามบัญชีแนบท้ายประกาศนี้ ข้อ 4 ประกาศฉบับนี้ใช้บังคับตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม พ.ศ. 2561 เป็นต้นไป ประกาศ ณ วันที่ 14 กันยายน พ.ศ.2561 


 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"