ศาลยุติธรรมแจ้งเปลี่ยนเขตอำนาจศาลแรงงาน-ศาลคดีทุจริตภาค 1, 7


เพิ่มเพื่อน    

1 ต.ค. 61 - นายสุริยัณห์ หงษ์วิไล โฆษกศาลยุติธรรม เปิดเผยว่า ตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค. 2561 เป็นต้นไป ศาลยุติธรรมจะมีการเปลี่ยนแปลงเขตอำนาจศาลแรงงานภาค 1 ศาลแรงงานภาค 7 ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 1 ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 7 และเปิดทำการศาลแขวงระยอง ตามมติคณะกรรมการบริหารศาลยุติธรรม เพื่อเป็นการอำนวยความยุติธรรมแก่ประชาชนให้สามารถเดินทางมายังศาลได้โดยสะดวก ดังนี้

ศาลแรงงานภาค 1 มีอำนาจในการพิจารณาพิพากษาคดีแรงงานในเขตจังหวัดชัยนาท จังหวัดนนทบุรี จังหวัดปทุมธานี จังหวัดพระนครศรีอยุธยา จังหวัดลพบุรี จังหวัดสมุทรปราการ จังหวัดสระบุรี จังหวัดสิงห์บุรี และจังหวัดอ่างทอง

ศาลแรงงานภาค 7 มีอำนาจในการพิจารณาพิพากษาคดีแรงงานในเขตจังหวัดกาญจนบุรี จังหวัดนครปฐม จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ จังหวัดเพชรบุรี จังหวัดราชบุรี จังหวัดสมุทรสงคราม จังหวัดสมุทรสาคร และจังหวัดสุพรรณบุรี

ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 1 มีอำนาจในการพิจารณาพิพากษาคดีอาญาที่ฟ้องขอให้ลงโทษเจ้าหน้าที่ของรัฐหรือผู้ที่เกี่ยวข้องในการกระทำความผิดเกี่ยวกับการทุจริตและประพฤติมิชอบในเขตจังหวัดชัยนาท จังหวัดนนทบุรี จังหวัดปทุมธานี จังหวัดพระนครศรีอยุธยา จังหวัดลพบุรี จังหวัดสมุทรปราการ จังหวัดสระบุรี จังหวัดสิงห์บุรี และจังหวัดอ่างทอง

ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 7 มีอำนาจในการพิจารณาพิพากษาคดีอาญาที่ฟ้องขอให้ลงโทษเจ้าหน้าที่ของรัฐหรือผู้ที่เกี่ยวข้องในการกระทำความผิดเกี่ยวกับการทุจริตและประพฤติมิชอบในเขตจังหวัดกาญจนบุรี จังหวัดนครปฐม จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ จังหวัดเพชรบุรี จังหวัดราชบุรี จังหวัดสมุทรสงคราม จังหวัดสมุทรสาคร และจังหวัดสุพรรณบุรี

ส่วนศาลแขวงระยอง ที่เปิดทำการใหม่ตั้งอยู่ที่ถนนตากสินมหาราช ตำบลท่าประดู่ อำเภอเมืองระยอง จังหวัดระยอง มีอำนาจพิจารณาพิพากษาคดีแพ่งที่มีทุนทรัพย์ไม่เกิน 300,000 บาท และคดีอาญาที่กฎหมายกำหนดอัตราโทษจำคุกอย่างสูงไว้ไม่เกิน 3 ปี หรือปรับไม่เกิน 60,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ สำหรับคดีเหล่านี้ที่เกิดขึ้นในเขตจังหวัดระยอง

นอกจากนี้ เพื่อความสะดวกของคู่ความและประชาชนในการสืบค้นหาเขตอำนาจของศาลต่างๆ ทั่วประเทศ สำนักงานศาลยุติธรรมยังได้นำระบบเทคโนโลยีมาใช้ในการให้บริการค้นหาเขตอำนาจศาลผ่านระบบออนไลน์ จากชื่อศาลหรือเขตพื้นที่ในการค้นหา สามารถใช้งานได้ที่ https://pubdata.coj.go.th/jurisdiction


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"