'อนุทิน'พร้อมนั่งนายกฯ หากปชช.เลือกเกิน 250 เสียง


เพิ่มเพื่อน    

2 ต.ค.61 - นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย แถลงภายหลังการประชุมพรรค ว่า การประชุมครั้งนี้ถือเป็นครั้งแรกตั้งแต่คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เข้ามาบริหารประเทศ เป็นการคัดเลือกกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ จำนวน 13 คน ประกอบด้วย นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรค ส่วนรองหัวหน้าพรรค 4 คน ตามลำดับคือ นายทรงศักดิ์ ทองศรี , นายบุญลือ ประเสริฐโสภา , นายเกื้อกูล ด่านชัยวิจิตร และนายชาดา ไทยเศรษฐ์ ส่วนเลขาธิการพรรค คือนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ ด้านนางกนกวรรณ วิลาวัลย์ เป็นรองเลขาธิการพรรคคนที่ 1 และนายรังสิกร ทิมาตฤกะ รองเลขาธิการพรรคคนที่ 2 เหรัญญิกพรรค คือนางนาที รัชกิจประการ นายทะเบียนพรรค คือ นายศุภชัย ใจสมุทร นอกจากนี้ นายสรอรรถ กลิ่นประทุม นายวีรศักดิ์ หวังศุภกิจโกศล และนายมานิตย์ ภาวสุทธิ์ ยังเป็นบริหารพรรคอื่นๆ ขณะที่โฆษกและรองโฆษกพรรคจะหารือพิจารณาคนที่เหมาะสมอีกครั้ง

หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวต่อว่า วันนี้เราเตรียมพร้อมสำหรับการเลือกตั้งที่จะมีขึ้น ซึ่งบรรยากาศการประชุมเป็นไปอย่างราบรื่น จากวินาทีนี้พรรคภูมิใจไทยภายใต้กรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ พร้อมดำเนินกิจกรรมทางการเมือง เพื่อประเทศ เพื่อประชาชน พร้อมสนับสนุนทุกกิจกรรมที่จะนำพาความสงบสู่ประเทศ นำไปสู่การเลือกตั้งที่ขาวสะอาดตามครรลองประชาธิปไตย ไม่ทำตัวเป็นภาระหรือสร้างความยุ่งยาก อย่างไรก็ตาม วันนี้ยังไม่มีการพูดถึงนโยบาย หรือกลยุทธ์ต่างๆ แต่พรรคมีแนวคิดที่จะปรับสภาพเป็นนโยบายไว้แล้ว และเพื่อเป็นการทำให้แนวคิดของพรรคเป็นที่รับทราบต่อประชาชน ในวันที่ 12 ต.ค.นี้ เวลา 10.30 น. พรรคจะเปิดรับฟังแนวคิดที่จะนำไปเสนอเป็นนโยบาย ณ ที่ทำการพรรคต่อไป

เมื่อถามว่า วันนี้ยังไม่เห็นตระกูลสะสมทรัพย์ มาร่วมประชุมกับพรรค นายอนุทิน กล่าวว่า ทุกอย่างยังมีเวลา 90 วันก่อนการเลือกตั้ง ทั้งนี้ พรรคพูดคุยกับบรรดานักการเมืองไม่ใช่ตระกูลใดตระกูลหนึ่ง ยังมีการชักชวนผู้มีความสามารถ บางท่านก็ไม่ใช่นักการเมือง แต่เป็นนักวิชาการ ผู้เชี่ยวชาญด้านต่างๆ เพราะวันนี้พรรคทราบว่าปัญหาประเทศมีหลายด้าน อาทิ ด้านสังคม ด้านการเกษตร ด้านสาธารณสุข เป็นต้น เราพยายามหาคนที่มีความรู้จริงๆเข้ามาทำงานร่วมกัน ซึ่งวันนี้ยังมีเท่าที่เห็น

ถามว่า พรรคภูมิใจไทย คาดหวังว่าจะได้ส.ส.จำนวนกี่ที่นั่ง นายอนุทิน กล่าวว่า เราไม่มีการวางเป้าจำนวนส.ส. แต่มั่นใจว่าเรานำเสนอบุคลากรที่พร้อมทำงานรับใช้ประชาชน พร้อมกับสร้างความแข็งแกร่งให้ตัวเอง ส่วนใครจะมาใครจะไปจึงไม่ใช่สิ่งที่เราต้องไปกังวล 

ส่วนที่มองกันว่าพรรคภูมิใจไทยเป็นตัวแปรในการเลือกตั้งครั้งนี้ นายอนุทิน กล่าวว่า ถ้าพรรคได้ 250 คน ก็คงเป็นตัวหลัก ทุกอย่างอยู่ที่ประชาชน อย่างไรก็ตาม จนถึงวันนี้ตนก็พร้อมเป็นนายกรัฐมนตรี เพราะถ้าไม่พร้อมจะมาเป็นหัวหน้าพรรคทำไม ทุกคนมีความหวัง มีความตั้งใจ ถ้าพรรคได้ 251 เสียง ตนก็เป็นนายกฯได้

ถามต่อว่า ครูใหญ่ของพรรค (นายเนวิน ชิดชอบ) จะช่วยพรรคหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ถ้าสมัครสมาชิกก็คงมาช่วย แต่วันนี้ยังไม่สมัคร ซึ่งความสนิทสนมกันเป็นสิ่งที่ไม่มีอะไรมาห้ามให้เราคุยกันได้ แต่การตัดสินใจทั้งหมดเป็นเรื่องของ กรรมการบริหารพรรค 

เมื่อถามว่า ความเป็นไปได้ที่พรรค ภูมิใจไทยจะ จับมือกับพรรคพลังประชารัฐ นายอนุทิน กล่าวว่า ต้องดูผลการเลือกตั้งเป็นหลัก คำถามแบบนี้ลำบากที่จะตอบ เพราะพวกตนไม่ใช่พรรคความขัดแย้ง และไม่ใช่พรรคใหม่ เราอยู่ของเราแบบนี้ เพราะเรามั่นใจว่าเราทำอะไร 

ด้าน นายศักดิ์สยาม กล่าวว่า สำหรับพรรคภูมิใจไทย จะเสนอชื่อนายอนุทิน เป็นนายกฯเพียงคนเดียว.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"