รองนายกฯนิวซีแลนด์ชม'บิ๊กตู่' ริเริ่มยุทธศาสตร์ชาติ พาประเทศเข้มแข็ง


เพิ่มเพื่อน    

2 ต.ค.61- ที่ทำเนียบรัฐบาล นายวินสตัน ปีเตอร์ส รองนายกรัฐมนตรี และรมว.การต่างประเทศนิวซีแลนด์ เข้าเยี่ยมคารวะ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคสช. 

ภายหลังการหารือ พล.ท.วีรชน สุคนธปฏิภาค รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า นายกฯกล่าวถึงความสัมพันธ์ของไทยและนิวซีแลนด์ที่ใกล้ชิดมายาวนาน หวังว่าจะส่งเสริมความสัมพันธ์และเพิ่มพูนความร่วมมือระหว่างทั้งสองประเทศให้แน่นแฟ้นยิ่ง ขึ้นเพื่อประโยชน์ของทั้งสองฝ่าย และในโอกาสที่ไทยจะเป็นประธานอาเซียนในปีหน้า ไทยพร้อมประสานความร่วมมือระหว่างไทย นิวซีแลนด์ และอาเซียน ให้ใกล้ชิดยิ่งขึ้น

รองโฆษกรัฐบาลเปิดเผยอีกว่า ด้านรองนายกรัฐมนตรีและรมว.การต่างประเทศนิวซีแลนด์ กล่าวชื่นชมยุทธศาสตร์ชาติและข้อริเริ่มของนายกรัฐมนตรี ซึ่งจะทำให้ประเทศไทยเดินหน้าไปอย่างเข้มแข็งในทุกมิติ 

ขณะที่นายกรัฐมนตรีได้กล่าวเชิญชวนภาคเอกชนนิวซีแลนด์เข้ามาลงทุนในโครงการระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (EEC)  และได้กล่าวเชิญนายกรัฐมนตรีจาซินดา อาร์เดิร์น ของนิวซีแลนด์ เดินทางเยือนไทย ในโอกาสที่เหมาะสม ซึ่งรองนายกรัฐมนตรีและรมว.การต่างประเทศนิวซีแลนด์กล่าวว่า นายกรัฐมนตรีนิวซีแลนด์มีกำหนดการเยือนไทยได้ในปีหน้า.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"