บริษัท เอิร์ธ แจง ยากันยุงอาท พลัส ที่อย.สั่งเรียกเก็บเป็นของสูตร 1 ที่ยกเลิกไปแล้วตั้งแต่ปี58


เพิ่มเพื่อน    

3ต.ค.61-บริษัท “เอิร์ธ” ชี้แจงข่าวเรียกเก็บ-ยกเลิกขาย “อาท พลัส ยาจุดกันยุง1” ไปตั้งแต่ปี2558 แล้ว ยันผลิตภัณฑ์ยาจุดกันยุงทุกสูตรที่วางขายอยู่ในท้องตลาด ขณะนี้ ผ่านการตรวจสอบ และขึ้นทะเบียน อย. ถูกต้องทั้งหมด

จากกรณี  สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา(“อย.) ประกาศถอนทะเบียน ยาจุดกันยุง 2 ยี่ห้อดัง เหตุใช้สารไม่เคยขึ้นทะเบียนกับอย.ทั้งนี้ นายเคนทาโร ซาโต้ ประธานบริษัท เอิร์ธ (ประเทศไทย) จำกัด ในฐานะบริษัทผู้จัดจำหน่าย ผลิตภัณฑ์ “อาท พลัส ยาจุดกันยุง” ซึ่งเป็นสินค้าที่มีชื่อปรากฏในข่าวดังกล่าวได้ชี้แจง ว่ายาจุดกันยุง   ที่ได้เพิกถอนทะเบียนและใบอนุญาตผลิตภัณฑ์นั้น คือ ผลิตภัณฑ์ “อาท พลัส ยาจุดกันยุง 1” สูตรควันน้อย ทะเบียนเลขที่ 9/2558 นำเข้าจากจีน โดย บริษัท ธนัทกร อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ซึ่งบริษัทเอิร์ธ ในฐานะบริษัทผู้จัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ ขอยืนยันว่า ไม่เคยมีเจตนาในการใส่สารที่ไม่ได้รับอนุญาตในผลิตภัณฑ์ยาจุดกันยุง อาท พลัส และย้อนกลับไป ราว 3 ปีก่อน ทันทีที่บริษัทฯ ได้รับแจ้งว่าตรวจพบสารที่ไม่ได้รับการขึ้นทะเบียน  บริษัทฯ จึงรีบดำเนินการเรียกเก็บคืนผลิตภัณฑ์ “อาท พลัส ยาจุดกันยุง 1” ทะเบียนเลขที่ 9/2558 และยกเลิกการขายไปตั้งแต่ปลายปี 2558

นายซาโต้ ชี้แจงอีกว่าหลังมีประกาศจาก อย. ดังกล่าว ทำให้ร้านค้าและ ผู้บริโภคเข้าใจคลาดเคลื่อนว่าผลิตภัณฑ์ “อาท พลัส” ยาจุดกันยุงทุกสูตรมีสารปนเปื้อน ส่งผลให้บริษัทฯ ได้รับผลกระทบอย่างมาก ร้านค้าระงับการขายและแจ้งจะขอคืนผลิตภัณฑ์ อาท ยาจุดกันยุง ทุกสูตร ในขณะที่ลูกค้าไม่มั่นใจในผลิตภัณฑ์และไม่ซื้อสินค้า ทั้งที่ อาท ยาจุดกันยุง สูตรอื่นๆ บริษัทดำเนินการเปลี่ยนโรงงานที่ผลิต ขึ้นทะเบียนถูกต้องตามกฎหมาย มีทะเบียนรับรองจาก อย. เรียบร้อย อาทิ อาท พลัส ยาจุดกันยุง 6 สูตรควันน้อย ทะเบียนเลขที่ วอส.70/2560, อาท พลัส ยาจุดกันยุง ทะเบียนเลขที่ วอส.624/2554 และอาท พลัส ยาจุดกันยุง จัมโบ้ ทะเบียนเลขที่ วอส. 144/2559

“ผลิตภัณฑ์ยาจุดกันยุง อาท พลัส ทุกสูตร ที่วางจำหน่ายในตลาดทุกรุ่นในปัจจุบันนี้ เป็นผลิตภัณฑ์ที่ผ่านการทดสอบและได้รับการขึ้นทะเบียนจากสำนักงาน อย. อย่างถูกต้องตามกฎหมาย ตามเอกสารใบสำคัญการขึ้นทะเบียนวัตถุอันตราย ซึ่งออกและรับรองโดย สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา กระทรวงสาธารณสุข  บริษัท เอิร์ธ (ประเทศไทย) จำกัด ดำเนินกิจการมาเป็นเวลา 33 ปี ยึดหลักธรรมาภิบาลในการบริหารงานมาโดยตลอด บริษัทฯ ขอขอบคุณร้านค้าและผู้บริโภค ที่ให้ความไว้วางใจและเชื่อมั่นในผลิตภัณฑ์ของบริษัทฯตลอดมา เราจะรักษาความเชื่อมั่นและความไว้วางใจนี้อย่างดีที่สุด” ประธานบริษัท กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"