แจงภาพนายกฯโผล่บนป้ายโฆษณารถไฟความเร็วสูงที่เชียงราย ไม่เกี่ยวกับ รฟท.


เพิ่มเพื่อน    

 

รฟท.ชี้แจงกรณีภาพนายกฯโผล่พร้อมขบวนรถไฟความเร็วสูงของสวิสฯบนป้ายโฆษณา หลังตรวจสอบพบหมู่บ้านจัดสรรจัดทำขึ้นหลังนายกฯอนุมัติโครงการรถไฟทางคู่ สายเด่นชัย- เชียงของ ซึ่งไม่เกี่ยวกับการรถไฟฯแต่อย่างใด

นายวรวุฒิ  มาลา รองผู้ว่าการกลุ่มธุรกิจการบริหารทรัพย์สิน รักษาการผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย(รฟท.)ชี้แจงประเด็นที่สำนักข่าวต่างประเทศ Blick ได้มีการนำเสนอข่าวถึงรูปบนป้ายโฆษณาที่ถูกนำมาติดตั้งไว้เพื่อขอบคุณ พล.อ.ประยุทธ์  จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในการอนุมัติโครงการก่อสร้างทางรถไฟทางคู่ สายเด่นชัย เชียงราย เชียงของ โดยในภาพนอกจากจะมีภาพของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา แล้วยังมีภาพของรถไฟความเร็วสูงของบริษัท Stadler Rail ในประเทศสวิสเซอร์แลนด์ นำมาตัดต่อโดยไม่ได้รับอนุญาต ซึ่งภาพรถไฟดังกล่าวไม่ได้เกี่ยวข้องกับโครงการก่อสร้างทางรถไฟทางคู่ สายเด่นชัย เชียงราย เชียงของ แต่อย่างใด

อย่างไรก็ตาม รฟท. เมื่อได้ทราบข่าวจึงได้มีการตรวจสอบที่มาของป้ายโฆษณา โดยจากการตรวจสอบพบว่า ป้ายโฆษณาดังกล่าวเป็นของโครงการหมู่บ้านจัดสรรแห่งหนึ่งในจังหวัดเชียงราย จัดทำขึ้นเพื่อขอบคุณนายกรัฐมนตรี ที่ได้อนุมัติโครงการรถไฟคู่ สายเด่นชัย เชียงราย เชียงของ และด้านล่างของป้ายโฆษณามีชื่อของโครงการบ้านจัดสรรติดอยู่อย่างชัดเจน ซึ่งการจัดทำป้ายโฆษณาดังกล่าวไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับทางรัฐบาล กระทรวงคมนาคม และการรถไฟแห่งประเทศไทยแต่อย่างใด


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"