เช็กกองหนุน 'มาร์ค-วรงค์-อลงกรณ์' ชิงหัวหน้าพรรคปชป.


เพิ่มเพื่อน    

8 ต.ค.61 - ผู้สื่อข่าวรายงานจากพรรคประชาธิปัตย์ว่า สำหรับรายชื่ออดีตส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ที่ลงนามรับรองผู้สมัครรับการหยั่งเสียงเลือกตั้งหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์นั้น พบว่าในส่วนนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคคนปัจจุบัน ผู้สมัคร หมายเลข 1  มีมากที่สุดถึง 80 คน โดยมีผู้ใหญ่ของพรรคหลายคนลงชื่อรับรองให้นายอภิสิทธิ์ อาทิ นายชวน หลีกภัย ประธานสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ นายบัญญัติ บรรทัดฐาน อดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ นายพิเชษฐ์ พันธุ์วิชาติกุล อดีตส.ส.กระบี่ อีกทั้งมีอดีตส.ส.ที่เป็นอดีตแกนนำ กปปส. ได้ลงนามรับรองนายอภิสิทธิ์ด้วย อาทิ นายชุมพล จุลใส อดีตส.ส.ชุมพร นายอิสสระ สมชัย อดีตส.ส.อุบลราชธานี  

ส่วนผู้ลงนามรับรองให้นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม อดีตส.ส.พิษณุโลก พรรคประชาธิปัตย์ ผู้สมัครหมายเลข 2 มี 29 คน ส่วนใหญ่เป็นอดีตส.ส.จาก จ.สงขลา และอดีตส.ส.ในภาคเหนือ รวมถึงนายไพฑูรย์ แก้วทอง อดีตรองหัวหน้าพรรค ดูแลภาคเหนือ  ขณะที่นายอลงกรณ์ พลบุตร อดีตรองหัวหน้าพรรค ผู้สมัครหมายเลข 3 มีผู้ลงนามรับรองให้จำนวน 20 คน ซึ่งมีชื่ออดีตส.ส.ที่มีข่าวว่าจะย้ายไปอยู่กับพรรคการเมืองอื่น ทั้งนายยุคล ชนะวัฒน์ปัญญา อดีตส.ส.จันทบุรี  นายบุญเลิศ ไพรินทร์ และพล.ต.ท.พิทักษ์ จารุสมบัติ อดีตส.ส.ฉะเชิงเทรา  อย่างไรก็ตาม การลงชื่อรับรองดังกล่าวไม่ได้แสดงว่าทุกคนจะลงคะแนนในการหยั่งเสียงเลือกคนที่ตัวเองรับรองเป็นหัวหน้าพรรค


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"