ไม่ยอม!'ยิ่งลักษณ์' สั่งทนายบี้ 'ศิริโชค' คงโพสต์ขอโทษจนถึงวันพิพากษา


เพิ่มเพื่อน    

8 ต.ค.61 - นายนรวิชญ์ หล้าแหล่ง ทนายความผู้รับมอบอำนาจจากน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เปิดเผยถึงการเจรจาเพื่อถอนคำฟ้องฏีกาในคดีหมิ่นประมาทโฟร์ซีซั่นส์และนำมาซึ่งการหารือกันระหว่างทีมทนายกับจำเลยว่า จำเลยทั้ง 3 คน คือนายศิริโชค โสภา นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต และนายเทพไท เสนพงษ์ ได้ติดต่อผ่านนายวัฒนา เมืองสุข ขอให้โจทก์ยื่นคำร้องถอนฏีกาในคดีหมิ่นประมาทที่จำเลยทั้ง 3 ถูกศาลชั้นต้นและศาลอุทธรณ์พิพากษาว่ามีความผิดจริงตามฟ้อง สั่งลงโทษจำคุกและปรับ โดยจำเลยทั้ง 3 ได้สำนึกผิดในการกระทำที่เกิดขึ้น และขออภัยต่อน.ส.ยิ่งลักษณ์ เมื่อวันที่5 ต.ค. นายศิริโชค โสภา จำเลยที่ 2 ได้เป็นตัวแทนจำเลยอีก 2 คน โพสต์ข้อความเป็นจดหมายเปิดผนึกแสดงความสำนึกผิดและขออภัยน.ส.ยิ่งลักษณ์ ผ่านเฟสบุ๊กของนายศิริโชคเป็นระยะเวลา 7 วัน

“คดีดังกล่าวอดีตนายกรัฐมนตรีได้ดำเนินการฟ้องร้องเพื่อความเป็นธรรมและเพื่อปกป้องศักดิ์ศรีส่วนบุคคล เมื่อศาลพิจารณาข้อเท็จจริงตัดสินว่า การกระทำของจำเลยมีความผิดจริง แล้วจำเลยมาขอโทษด้วยความสำนึกผิดจริง พร้อมกับขอให้อดีตนายกรัฐมนตรีให้อภัยต่อจำเลย น.ส.ยิ่งลักษณ์ พร้อมจะให้อภัย และไม่ปรารถนาที่จะเห็นครอบครัวของจำเลยทั้ง 3 ต้องเผชิญกับความทุกข์ ดั่งที่เราได้เห็นจากกรณีที่นักโทษทางการเมืองหลายคนได้รับไปก่อนหน้านี้ แม้แต่ตัวท่านอดีตนายกรัฐมนตรีและครอบครัวเองก็ได้รับผลกระทบและได้รับความทุกข์ที่ต้องพลัดพรากจากครอบครัวด้วยเหตุทางการเมือง”นายนรวิชญ์กล่าว

นายนรวิชญ์กล่าวว่า ด้วยเหตุผลดังกล่าวในการเจรจาในวันนี้ทางทนายประกอบไปด้วยตน กับนายสมหมาย กู้ทรัพย์จึงต้องการให้จำเลยคงข้อความขอโทษผ่านเฟซบุ๊กของจำเลยที่ 2 จนกว่าจะพ้นกำหนดระยะเวลาของวันที่ 19 ต.ค. ซึ่งศาลได้นัดอ่านคำพิพากษาของศาลฎีกา เพื่อเป็นการยืนยันความบริสุทธิ์ใจของจำเลยทั้งสามว่ามีความสำนึกผิดและมีเจตนาที่จะให้โจทก์ให้อภัยต่อจำเลยทั้งสามอย่างแท้จริงในส่วนขั้นตอนการดำเนินการถอนคำร้องฏีกาหลังจากได้มีการหารือและเซ็นข้อตกลงเป็นลายลักษณ์อักษรแล้วทางทนายความจะได้ยื่นเรื่องต่อศาลเพื่อขอถอนฏีกา ภายในวันที่ 19 ต.ค. ต่อไปทั้งนี้ทั้งนั้นการดำเนินการหลังจากยื่นจะขึ้นอยู่ที่ดุลพินิจของทางศาลในการพิจารณา.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"