รับทราบ!'ป้าธิดา'ขุด 'อีโง่-แรด-กะหรี่'ซัดปชป.เหยียดเพศสร้างวาทกรรมด่า'ยิ่งลักษณ์'


เพิ่มเพื่อน    

9 ต.ค.61- นางธิดา ถาวรเศรษฐ ประธานที่ปรึกษานปช. ได้กล่าวในการทำ Facebook Live ระบุว่าการเมืองไทยมีวาทกรรม สร้างความเกลียดชัง เช่น สายล่อฟ้า พูดเรื่อง ว.5 โฟร์ซีซั่น หยามเหยียดกัน กรณีคุณยิ่งลักษณ์ถูกหยามเหยียดทางเพศ มีการโจมตีหนักหน่วง ทำให้ดูประหนึ่งว่าเธอเป็นคนเลว เป็นนายกรัฐมนตรี ผู้หญิงเลว หรือแม้มีวาทกรรมว่าโง่ ขึ้นถึงคำว่า "อี"  เธอไม่ได้ไปฟ้องร้อง แต่กรณี ว.5 โฟร์ซีซั่นเธอจำเป็นต้องปกป้องเกียรติยศในฐานะที่เธอเป็นภรรยา และในฐานะที่เป็นแม่ 

การนำคำว่า "เอาอยู่"มาใช้น่าเกลียดมาก  ทราบว่ามีการฏีกาเพิ่มเหยียดทางเพศด้วย เพื่อให้ศาลลงโทษจำคุกทันที ซึ่งหากทั้ง 3 คนถูกจำคุก ก็จะหมดสิทธิ์สมัครรับเลือกตั้ง และถูกตัดสิทธิทางการเมือง 5 ปี 

"คือเลวมากมันเป็นลักษณะหยามเหยียด และปลุกระดมให้เกิดความเกลียดชัง มีการนำไปพูดต่อ แล้ว ว.5 โฟร์ซีซั่น เป็นที่รู้กัน ความหมายก็เป็นอย่างนั้น  คุณยิ่งลักษณ์เป็นนายกรัฐมนตรีหญิงคนแรก สมควรที่จะเป็นที่ภาคภูมิใจ แต่เพราะความแตกแยกในสังคมร้าวลึก การพูดถึงความดีชั่วจึงใช้สำหรับประณามใส่คนอื่น  โดยไม่ได้ดูว่าที่กำลังพูดเป็นการโชว์ความชั่วของตัวเอง เช่นกรณีเอกยุทธ อัญชันบุตร ใช้คำว่า สาวเหนือที่ไร้การศึกษา นี่คือการเหยียดความเป็นผู้หญิง เหยียดท้องถิ่นด้วย"

"คุณอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ในฐานะแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี  พูดในวันที่ 15 ก.ย.56 ที่มีการใช้คำว่าอีโง่ แล้วกลายมาเป็นประเด็น คุณอภิสิทธิ์พูดว่า ถ้าคำว่าอีโง่ไม่เหมาะที่จะให้พูด ผมก็น้อมรับผมรู้แล้วว่าพจนานุกรมเล่มจะเล็กลงๆ เพราะใช้คำไม่ได้อีกต่อไป ไม่ว่าจะเป็นอีโง่ แรด กะหรี่ อยากจะถามว่าคุณพูดได้อย่างไร พูดถึงผู้หญิงในลักษณะนี้" .
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"