วอร์และแบทเทิล...ณ วอร์รูมคืนละครึ่งล้าน


เพิ่มเพื่อน    

        ฮื่มม์ม์ม์...คงต้องยอมรับเอาจริงๆ นั่นแหละว่า โดยสีสัน บรรยากาศ มันออกจะน่า นอน เอาจริงๆ สำหรับห้อง เพรสสิเดนท์ สูท ของโรงแรมอินเตอร์คอนฯ ฮ่องกง ที่ว่ากันว่าสนนราคาคืนละ 496,780 บาท อันได้กลายเป็นที่รองรับโนมเนื้ออันนุ่มเนียนของคุณน้อง ปู ยิ่งลักษณ์ และคุณพี่ แม้ว ขณะพำนักพักตรวจเช็กแนวรบของพรรคเพื่อไทย เพื่อธรรม และเพื่อชาติ กันอย่างขมักเขม้น ขมุกขมัว ไปตามสภาพ...

                              -------------------------------------------------------

        คืออะไรมันจะหะรูหะรา วิลิศมาหรา เท่านี้ย่อมไม่มีอีกแล้ว มีทั้งวิวแม่น้ำทั้งแม่น้ำ ปรากฏให้เห็นอยู่ตรงหน้า ขณะเอนกายอยู่บนฟูกนิ่มๆ ไม่ว่าบนเตียงอันโอ่อ่า หรือบนเก้าอี้ โซฟา ที่ถูกจัดเรียงรายไว้เป็นแถวๆ มีห้องประชุม ห้องรับแขก เปิดกว้างรองรับเอาไว้โดยเบ็ดเสร็จ มีบริกร บริการ คอยโค้งคำนับ จะให้ ทิป หรือให้ ถีบ แบบพวก ตม.สุวรรณภูมิ ก็น่าจะไม่ถึงกับเป็นเรื่อง เป็นราว ด้วยกันทั้งสิ้น ดังนั้น...แม้ว่าจะนิราศร้างห่างเหเสน่หา จากบ้านเกิด เมืองนอน จากถิ่นเคยอยู่ อู่เคยนอน ไปอีกซักกี่ปีต่อกี่ปีก็ตาม คงไม่ถึงกับต้องเป็นอะไรที่เมื่อยเนื้อ เมื่อยตัว มากมายซักเท่าไหร่นัก...

                               -----------------------------------------------------

        แต่ก็อย่างว่า...สำหรับการนั่ง การนอนนั้น ไม่ว่านั่งที่ไหน นอนที่ไหนก็แล้วแต่ ถ้าหาก ใจ มันยังหลุกหลิกๆ ยังไม่นิ่ง ยังอยู่ไม่สุข มันก็อาจไม่ถึงกับเพลิดเพลิน เจริญใจ อะไรกันมากมาย เรียกว่า...ต่อให้ขึ้นไปนอนบนเมฆ บนสวรรค์ชั้นดุสิต ชั้นฉกามาพจรเอาเลยก็เถอะ แต่ถ้า ใจ มันยังไม่นิ่ง ยังหื่นกระหาย กระเหี้ยนกระหือรือ กระทั่งพระองค์ พระอินทร์ เทวดง เทวดา รายไหนต่อรายไหนก็ตามที ย่อมหนีไม่พ้นต้องเกิดลักษณะอาการในแบบ ทิพย์อาสน์เคยอ่อนแต่ก่อนมา...กระด้างดังศิลาประหลาดใจ ได้เสมอๆ...

                               -------------------------------------------------------

        เผลอๆ...อาจไม่สบายตูด สบายก้น สบายสะโพก แผ่นหลัง แผ่นหน้า ได้เท่ากับอดีตรัฐมนตรี บุญทรง หรืออดีตรัฐมนตรี ภูมิ ผู้ซึ่งกำลังหลับตาพริ้มอยู่ในห้องสูทที่ไม่ใช่ ฮ่องกง แต่เป็นแค่ ห้องกรง เอาเลยก็ไม่แน่ เพราะทั้งสองรายที่ว่า คงไม่ได้ถึงกับกระเหี้ยนกระหือรือ หื่นกระหาย ใดๆ ต่อไปอีกแล้ว เพราะทุกสิ่งทุกอย่างจบแล้ว...สิ้นสุดแล้ว...ชดใช้ความผิดอยู่ในคุกแล้ว ไม่ต้องดิ้นรน กระวนกระวาย อะไรต่อมิอะไรให้มากเรื่อง มากความ และเมื่อ ใจ นิ่งซะอย่าง ใจ สงบซะอย่าง ต่อให้นอนอยู่บนคมหอก คมดาบ เผลอๆ...อาจคล้ายๆ นอนอยู่บนสำลี บนปุยเมฆ เอาเลยก็เป็นได้...

                            --------------------------------------------------------------

        ด้วยเหตุนี้...การเช่าห้อง เช่าที่นั่ง ที่นอน คืนละเกือบ 5 แสนบาท เพื่อตรวจเช็กแนวรบ เพื่อประเมินสถานการณ์ เพื่อกำหนดยุทธศาสตร์ ยุทธวิธี ไปตามเรื่อง ตามราว เอาเข้าจริงๆ แล้ว...มันคงไม่ถึงกับเป็นอะไรที่สบายกาย สบายใจ สบายเนื้อ สบายตัว กันซักเท่าไหร่นัก ยิ่งการรบครั้งนี้...เฉพาะแค่ ต้นทุน เพียงอย่างเดียว ก็น่าจะ สูง เอามากๆ โดยยังไม่ต้องเสียเวลาคิดถึงกำไรหรือขาดทุน ที่แทบจับต้องอะไรแทบไม่ได้ ด้วยเหตุเพราะ ฝ่ายตรงข้าม นั้น...เต็มไปด้วยอาวุธครบมือไปในทุกๆ แนวรบ ไม่ว่า กระสุน ของตัวเองจะเหลืออยู่อีกเท่าไหร่ อาจต้องเอา 3 เอา 4 เข้าไปคูณ ถึงจะได้จำนวนเท่าเทียมกับคลังกระสุนของฝ่ายตรงกันข้าม ที่ ป๋าดัน ท่านมาเอง ดันเอง ดันชนิดเจ้าสง เจ้าสัว อภิมหาเศรษฐีอันดับหนึ่งไปถึงอันดับสิบ ต่างดาหน้าออกมาเป็นแผงๆ บวกกับมือๆ ตีนๆ ที่ต่อท่อ ต่อสาย ดูดกันชนิดไหลพลั่กๆๆ มาโดยตลอด งานนี้...เลยคงไม่ใช่เรื่องง่ายๆ...

                            ------------------------------------------------------------

        ถึงจะ แตกแบงก์พันเป็นแบงก์ร้อย ไปในลักษณะไหนก็ตาม...แต่สุดท้าย มันก็ยังแค่พันเดียวเท่านั้นเอง จะเพื่อไทย เพื่อธรรม เพื่อชาติ หรือเพื่ออะไรก็แล้วแต่ แต่เมื่อเจอกับสูตรการเมืองแบบ ปิดปลาย หรือสูตรบัญญัติไตรยางศ์แบบ 700,000 เสียง เท่ากับ 1 เก้าอี้ ส.ส.สัดส่วน แม้จะแลนด์สไลด์ แอฝะลานช์ ส.ส.ในแต่ละเขตมาได้เท่าไหร่ แต่ก็กลับยิ่งทำให้ ส.ส.สัดส่วน ยิ่งมีแต่หดหายยิ่งขึ้นไปเท่านั้น หรือยังไงๆ...รวมแล้วก็ไม่น่าจะเกิน 200 ไปมากมายซักเท่าไหร่ ขาดไปอีกถึง 175 หรือต้อง 180 โน่นเลย ถึงจะเปิดปฏิบัติการ แค้นสวาทต้องทวงคืน กันได้แบบถนัดถนี่ ไม่งั้นต้อง อดอยากปากแห้ง ไปตลอดชั่วนิรันดรกาล หรือต้องทุนหาย กำไรหด ชนิดอาจไม่เหลือเงินพอที่จะเช่าห้อง เพรสสิเดนท์ สูท อีกเลยก็ไม่แน่!!!

                              ----------------------------------------------------------

        อันนี้นี่แหละ...ที่น่าปวดหัวเอามากๆ ไม่ว่าจะนั่งๆ นอนๆ อยู่ในเก้าอี้นวม อยู่บนเตียงอันโอ่อ่า หะรูหะรา แต่โอกาส หลับไม่ลง ย่อมมีสูงเอามากๆ มีแต่ต้องเดินหน้าไปสู่บันไดขั้นสอง บันไดขั้นที่สาม โน่นเลย ถึงอาจพอเรียกทุนคืน หรือบวกกำไรเข้าไปอีกเล็กๆ น้อยๆ หรืออาจต้องใช้ เวทีรัฐสภา เป็นเพียงแค่ บันไดขั้นแรก ก่อนที่จะนำไปสู่ เวทีโซเชียล มีเดีย หรือ เวทีบนท้องถนน ก็แล้วแต่ ชนิดอาจต้อง เผาบ้าน-เผาเมือง กันอีกสี่ซ้า-ห้ารอบ ถึงอาจบรรลุเป้าหมาย นิรโทษกรรมสุดซอย ได้แบบจริงๆ จังๆ ซึ่งอันนี้...อาจถึงขั้นต้อง เช่าโลง เอาไว้ก่อนล่วงหน้า ไม่ใช่แค่เช่าห้องสูทเฉยๆ ส่วนจะเอาโลงแบบบุผ้านวม ติดแอร์ หรือโลงสุริยาธรรมดาๆ อันนั้น...คงต้องว่าไปตาม รสนิยม ของใคร-ของมันก็แล้วกัน...

                              ----------------------------------------------------------

        สรุปเอาเป็นว่า...งานนี้ ถ้าว่ากันใน เชิงธุรกิจ” ล้วนๆ แทบไม่น่าเป็นอะไรที่ควร ลงทุน เอาเลยแม้แต่น้อย คือมีแต่ออกไปทางเจ๊ง...กับ...เจ๊ง สูงเอามากๆ แต่ก็อย่างว่านั่นแหละ...ขึ้นชื่อว่า นายใหญ่ แล้ว มักคิดอะไรไม่ค่อยเหมือนใครต่อใครเขา อาจด้วยเหตุเพราะเท่าที่รวยเอาๆ มาก่อนหน้านี้ ก็คงไม่ใช่เพราะ ธุรกิจ ล้วนๆ อีกเช่นกัน แต่ออกไปในแนว ธุรกิจการเมือง มาโดยตลอด ดังนั้น...เมื่อตัดสินใจลงทุนถึงขั้นเช่าห้องสูทคืนละเกือบครึ่งล้าน ไว้ตรวจเช็กแนวรบ ไว้วางแผนยุทธศาสตร์ ยุทธวิธี กันเป็นการเฉพาะ คงต้องระมัดระวังกันเอาไว้ก่อนล่วงหน้า ชนิด...เผลอไม่ได้โดยเด็ดขาด!!!

                              ----------------------------------------------------------

        ปิดท้ายด้วยวาทะวันนี้ จาก Churchill... “Though your enemy seems a mouse, yet watch him like a lion.- แม้ว่าศัตรูของท่านจะดูเหมือนหนู แต่จงเฝ้าดูเขา ให้เหมือนดูราชสีห์...”

                             -----------------------------------------------------------


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"