ขสมก.ดีเดย์15 ต.ค.นี้ผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ใช้ E - Ticket


เพิ่มเพื่อน    

 

ขสมก.ดีเดย์15 ต.ค.นี้พร้อมให้ผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ นำบัตรฯรุ่นแรก ใช้สิทธิขึ้นรถโดยสารธรรมดา ที่ติดตั้งเครื่องอ่านบัตรโดยสารอิเล็กทรอนิกส์ E - Ticket จำนวน 800 คัน รวม 75 เส้นทาง 

12ต.ค.61-นายประยูร  ช่วยแก้ว  รองผู้อำนวยการฝ่ายการเดินรถองค์การ รักษาการในตำแหน่งผู้อำนวยการองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.)เปิดเผยว่า ขณะนี้ ขสมก.ได้ติดตั้งเครื่องอ่านบัตรโดยสารอิเล็กทรอนิกส์ (E - Ticket) บนรถโดยสารธรรมดา จำนวน 800 คัน รวม 75 เส้นทาง (เส้นทางรถเมล์ฟรีเดิม)และได้มีการทดสอบระบบแล้ว พบว่ามีความเสถียรสามารถใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพ  จึงพร้อมให้ประชาชนผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ นำบัตรฯรุ่นแรก (เวอร์ชั่น 2.0) มาใช้สิทธิขึ้นรถโดยสารดังกล่าวตั้งแต่วันที่ 15 ตุลาคม 2561 เป็นต้นไป 

ทั้งนี้ในส่วนผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ที่นำบัตรฯไปลงทะเบียนกับ การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.)เพื่ออัพเกรดให้เป็นเวอร์ชั่น 2.5 ยังสามารถนำบัตรฯ มาใช้สิทธิขึ้นรถโดยสารดังกล่าวได้ตามปกติ โดยพนักงานเก็บค่าโดยสาร จะฉีกคูปองให้กับผู้ถือบัตรฯ เพื่อใช้เป็นหลักฐานในการใช้สิทธิ โดยไม่ต้องเสียค่าใช้บริการ
แต่อย่างใด  

สำหรับ ผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ จะต้องนำบัตรฯมาแตะที่เครื่องอ่านบัตรโดยสารอิเล็กทรอนิกส์ E - Ticket ที่ติดตั้งบริเวณประตูรถทั้ง 2 ข้าง ทั้งขณะขึ้นและลงรถ เพื่อให้ระบบหักค่าโดยสารออกจากวงเงินในบัตร ตามอัตราค่าโดยสารที่กำหนดไว้ ดังนี1. รถโดยสารธรรมดาเส้นทางปกติ  อัตราค่าโดยสาร 6.50 บาท2. รถโดยสารธรรมดา ขึ้นทางด่วน  อัตราค่าโดยสาร 8.50 บาท​  3. รถโดยสารธรรมดา กะสว่าง อัตราค่าโดยสาร 8.00 บาท


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"