ดื่มด่ำความงามไข่มุกอันดามันที่'ศรีพันวา'


เพิ่มเพื่อน    

(เที่ยวเกาะภูเก็ต สัมผัสบรรยากาศธรรมชาติที่ศรีพันวา)

    ความเป็นไข่มุกเม็ดงามแห่งอันดามัน ตั้งแต่หาดทรายขาว น้ำทะเลใส แนวปะการังสวยงาม และมีความสะดวกสบายทั้งด้านการเดินทาง ที่พัก ทำให้ไม่มีใครไม่นึกถึงภูเก็ต แหล่งท่องเที่ยวสำคัญระดับอินเตอร์
    เราได้กลับไปเยือนภูเก็ต เกาะที่ใหญ่ที่สุดในไทยอีกครั้งเมื่อ ศรีพันวา ภูเก็ต ชวนไปเปิดประสบการณ์สัมผัสศรีพันวา รีสอร์ตชั้นนำที่ติดอันดับ 1 ใน 5 ของประเทศไทย และขึ้นแท่นโรงแรมที่มีเสน่ห์มากที่สุดแห่งหนึ่งของโลก

(บาบา เนส ศรีพันวา อีกจุดเช็กอินชิลๆ)

    แต่ก่อนจะไปพักผ่อนชิลๆ ที่ศรีพันวา ทริปนี้เรามีโอกาสไปเยี่ยมชมบาบา บีช คลับ ภูเก็ต โรงแรมสวยๆ แห่งล่าสุดในเครือศรีพันวา ตั้งอยู่จังหวัดพังงา ได้เดินชมห้องพักที่ทันสมัยและหรูหรา ริมชายหาดมีเตียงผ้าใบแทรกตัวอยู่กับต้นเตยทะเลที่เรียงรายป่าชายหาด มีเอกลักษณ์ไม่เหมือนใคร เอื้อต่อการพักผ่อนริมทะเลมากๆ ที่นี่เราได้ทานอาหารอร่อยภายในห้องอาหารบาบา บีช คลับ ห้องอาหารที่ถูกออกแบบในสไตล์ชิโนโปรตุกีส ผสมผสานกับความเป็นจีนร่วมสมัยของเมืองภูเก็ต เกิดความกลมกลืน และสื่อถึงภูเก็ต แหล่งรวมวัฒนธรรมประเพณีที่หลากหลายได้อย่างน่าสนใจ
    มื้อนี้ มีทั้งอาหารฝรั่ง อาหารญี่ปุ่น อาหารไทยหรืออาหารพื้นบ้านภาคใต้ ที่ถูกจัดเตรียมไว้ต้อนรับนักท่องเที่ยวเอเชียและยุโรป โดยมีเชฟดำ สรุเทพ อุ้งเภา เป็นหัวหน้าเชฟประจำบาบา บีช คลับ ทุกเมนูที่เรียงรายน่าลิ้มรสไปหมด

(ลีลาควงแผ่นแป้งพิซซ่าแบบมืออาชีพเชฟอิตาลี)

    ชาวพิซซ่าเลิฟเวอร์ ที่นี่มีไฮไลต์ต้องห้ามพลาด เป็นพิซซ่าสไตล์โฮมเมด โดยเชฟแดเนียล มาร์สัน ชาวอิตาเลียน ชาติต้นตำรับพิซซ่า พ่อครัวมือหนึ่งมาโชว์วิธีปรุงพิซซ่าสองหน้ายอดฮิตในถาดเดียว คือ พาม่าแฮม และอิตาเลียน ซอสเซจ ซาลามี สูตรแป้งบางกรอบ ตั้งแต่การนวดแป้งให้เห็นกันจะจะหน้าเตา ก่อนออกมาเป็นพิซซ่าสดใหม่ทุกวัน นอกจากนี้วัตถุดิบที่ใช้ยังนำเข้าจากเมืองมะกะโรนีอีกด้วย เหมือนได้กินที่อิตาลียังไงยังงั้น
    ลีลาควงแผ่นแป้งพิซซ่าแบบมืออาชีพของเชฟ หมุนและเหวี่ยงต่อเนื่องพลิ้วไหวนุ่มนวล แสดงถึงทักษะขั้นเทพ ก่อนจะนำไปอบและออกจากเตาหอมกรุ่น เป็นความสุขที่น่าอัศจรรย์ พิซซ่าที่ได้ก็อร่อยจนหยุดไม่ได้ ใครชอบรสจัดจ้านมีพิซซ่าต้มยำกุ้งแบบไทยไว้ให้เลือก รับรองถูกใจแน่ ที่นี่เป็นห้องอาหารหลักของโรงแรม เปิดบริการตั้งแต่ 07.00-24.00 น. แวะเวียนไปกันได้

(แฟชั่นผ้าขาวม้าริมทะเล ดูสวยเก๋ในวันพักผ่อน)

    "ศรีพันวา" เป็นหมุดหมายที่รอเราอยู่ ตัวโรงแรมอยู่ปลายสุดของแหลมพันวา ทางทิศตะวันออกเฉียงใต้ของเกาะภูเก็ต ไม่ถึงชั่วโมงก็มาถึง ซึ่งที่นี่มีที่พักทั้งแบบบ้านพักตากอากาศและโรมแรมสไตล์พูลวิลลา มีหาดส่วนตัวไว้ให้แขกที่มาพักได้เล่นน้ำแบบชิลๆ ส่วนบริเวณโดยรอบยังเต็มไปด้วยแมกไม้และความเป็นธรรมชาติสุดๆ

(ไปเที่ยวชายหาด เล่นน้ำทะเลเพลินๆ)

    ทั้งทะเลแสนสวย วิวทิวทัศน์ที่โอบล้อมด้วยหมู่เกาะเป็นสิ่งที่มอบให้กับวิลลาแต่ละหลัง ซึ่งตั้งเรียงรายเล่นระดับบนปลายแหลมที่สูงจากระดับน้ำทะเล 60 เมตร ตั้งแต่ทิศตะวันออกและตะวันตกของปลายแหลม เป็นทัศนียภาพที่ชวนให้ดื่มด่ำและประทับใจมากยิ่งขึ้น เมื่อก้าวย่างแรกเปิดประตูวิลลาเข้าไปเห็นห้องพัก สะดุดกึกกับที่ เพราะตื่นตาตื่นใจกับสไตล์การตกแต่งแนวทรอปิคอลคอมเทมโพรารี ที่ดึงเอากลิ่นอายของทะเลอันดามัน เกาะภูเก็ต ไข่มุกแดนใต้มาผสมผสานไว้ด้วยกัน

(สีสันตะวันลับฟ้าสุดประทับใจผู้มาเยือน)

    ว่ากันว่าบรรยากาศยามเย็น พระอาทิตย์ตกที่แหลมพรหมเทพ เป็นช่วงที่สวยที่สุดในไทย แต่ภาพตะวันลับเส้นขอบฟ้าแบบพาโนรามาที่บาบา เนส ศรีพันวา ทำให้เราต้องร้องว้าว! เลยทีเดียว สวยไม่แพ้แหลมพรหมเทพ

(ผ่อนคลายไปกับสระว่ายน้ำ เห็นวิวเส้นขอบฟ้า)

    เป็นนักท่องเที่ยวที่ดีจะพักผ่อนอยู่แต่ในโรงแรมก็คงไม่มันส์ กินข้าวเช้าแล้วไปว่ายน้ำในสระให้ฉ่ำ จากนั้นเดินให้เหงื่อซึมลัดเลาะลงสู่ชายหาดเบื้องล่าง ไฮไลต์มีสะพานทุ่นลอยน้ำยื่นยาวลงไปในทะเลให้เดินแคตวอล์กใกล้ชิดธรรมชาติ เอาขาจุ่มน้ำ พร้อมสูดอากาศสดชื่นให้เต็มปอด ถ่ายรูปก็สวย เป็นที่ชื่นชอบของนักท่องเที่ยว ส่วนสถานที่ท่องเที่ยวน่าสนใจใกล้โรงแรมศรีพันวาก็เพียบ เราแวะเที่ยวสถานแสดงพันธุ์สัตว์น้ำภูเก็ต จากนั้นตะลุยถ่ายรูปเช็กอินที่แหลมพันวา

(ดื่มด่ำทิวทัศน์ภูเก็ต ไข่มุกอันดามัน)

    ใครสนใจทัวร์ทางเรือจะซื้อทริปพาไปดำน้ำ ชมปะการังใต้ท้องทะเล ทักทายปลาสวยงาม ก็สุดฟิน มีแหล่งดำน้ำตื้นรายรอบเกาะภูเก็ต หนึ่งในเกาะยอดนิยมห่างจากฝั่งแค่ 10 กม. คือ เกาะเฮ ไปเที่ยวง่ายๆ หาดทรายขาวละเอียด ปะการังน้ำตื้นยังสมบูรณ์ แล้วยังมีกิจกรรมทางน้ำเพิ่มความสะใจ หรือจะไปเกาะราชา ชมฝูงปลาดำน้ำลึก พักผ่อนกับทะเลสีเขียวใสก็มีมนตร์เสน่ห์มากๆ ถ้ามีเวลาหลายวัน เปลี่ยนบรรยากาศมาเดินชมตึกโบราณดื่มด่ำสถาปัตยกรรมแบบชิโนโปรตุกีสย่านเมืองเก่าภูเก็ตก็เป็นความทรงจำที่น่าประทับใจ

(ชวนมาสูดอากาศสดชื่นให้เต็มปอดที่ศรีพันวาสักครั้ง)

    เที่ยวภูเก็ตจนจุใจแล้ว เรากลับไปพักผ่อนที่ศรีพันวา พบกับความฟินระดับ 10 ไม่ว่าจะวิว 360 องศาหน้าบ้านพัก สระว่ายส่วนตัวเห็นวิวขอบฟ้า ขอบน้ำ ผ่านสายตาเป็นหนึ่งเดียวกัน ที่นี่มีครบครันไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวก เมื่อเทียบกับเรตราคาที่พักที่จัดไว้ให้สำหรับนักท่องเที่ยวไทยโดยเฉพาะ...เที่ยวเกาะภูเก็ตไม่แพงอย่างที่ (เคย) คิด!!!. 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"