อร่อยยาวนาน 35 ปี 'ก๋วยเตี๋ยวกะลาป้าอุ่น' ริมน้ำยมสวรรคโลก


เพิ่มเพื่อน    

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ อ.สวรรคโลก จ.สุโขทัย มีร้านก๋วยเตี๋ยวเก่าแก่ชื่อดังอยู่ร้านหนึ่ง เป็นบ้านไม้เก่าเลขที่ 40/4 หมู่ 4 ตั้งอยู่ริมแม่น้ำยม ต.ในเมือง ใกล้กับศาลหลักเมืองเก่า เปิดขายมายาวนานถึง 35 ปี จนมีลูกค้าแวะเวียนมาอุดหนุนเต็มร้านทุกวัน เพราะติดใจในฝีมือและรสชาติความอร่อยของอาหารร้านนี้

นางอุ่นเรือน  จำรูญ หรือป้าอุ่น อายุ 68 ปี เจ้าของร้าน “ก๋วยเตี๋ยวกะลาป้าอุ่น” เปิดเผยว่า ยึดอาชีพขายก๋วยเตี๋ยวหาเลี้ยงครอบครัวมานาน 35 ปีแล้ว โดยฝึกทำและคิดค้นสูตรอาหารขึ้นมาเอง พร้อมนำกะลามะพร้าวที่เป็นวัสดุเหลือใช้ ทำเป็นภาชนะใส่ก๋วยเตี๋ยวแทนชามจนเป็นที่รู้จัก แต่หลังเจอน้ำท่วมใหญ่เมื่อหลายปีก่อน กะลาในร้านลอยหายไปกับน้ำยมจนหมดเกลี้ยง ก็เลยไม่ได้ใช้ตั้งแต่นั้นมา ทว่าความอร่อยยังคงอยู่ ลูกค้าแน่นทุกวัน

สำหรับเมนูอร่อยของร้านนี้ นอกจากผัดไทยเกี๊ยวกรอบ ก๋วยเตี๋ยวไทยสวรรคโลก ก๋วยเตี๋ยวหมูแดง ก๋วยเตี๋ยวไก่ตุ๋น ซี่โครงหมูตุ๋น ใส่มะระกับลำไยให้กลิ่นหอมน่ากินแล้ว ก็ยังมีก๋วยเตี๋ยวอื่นๆ รวมทั้งข้าว อาหารตามสั่ง ขนมเบื้องไข่ และออร์เดิร์ฟที่ลูกค้าทุกคนมาต้องสั่งกินเรียกน้ำย่อยก่อน ก็คือ เกี๊ยวทอดน้ำจิ้มรสเด็ด กับขนมปังหน้าหมู แต่ละเมนูไม่แพง ราคา 20-35 บาท ร้านเปิดทุกวัน 09.00-16.00 น. สอบถามโทร. 087-3123220


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"