บันทึกหน้า4


เพิ่มเพื่อน    

        ไทยโพสต์ "อิสรภาพแห่งความคิด" หลัง เสี่ยป้อม-พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ ฝ่ายความมั่นคง และ รมว.กลาโหม ออกมาเฉ่ง เสี่ยแม้ว-ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ หนีคุก ว่า 4 ปีเคลื่อนไหวไม่หยุดและกระทบความมั่นคง พร้อมกระทุ้งไปยังคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ตรวจสอบพรรคเพื่อไทยถูกทักษิณครอบงำหรือไม่ จับอาการได้ว่าสัญญาที่ เสี่ยป้อม ให้ไว้กับ เสี่ยแม้ว ในคืนที่ คสช.รัฐประหาร 22 พ.ค.2557 ออกอาการเบี้ยวกันแน่แล้ว เพราะหลังจากทักษิณสั่งมวลชนถอยทัพกลับอยู่ที่ตั้ง ผ่านไปกว่า 4 ปี ก็ยังไม่มีวี่แววว่าจะได้กลับบ้าน ก็เป็นธรรมดาสำหรับอดีตนายกฯ ที่ยังมีมวลชนมากมายสนับสนุนและมีเงินทุนหนาแน่น จะต้องแสดงศักยภาพสร้างอำนาจต่อรองด้วยการทวงอำนาจคืน!...0

        การเปิดเกมรุกของ ทักษิณ เท่ากับประจานความล้มเหลวของ คสช. กว่า 4 ปีที่รัฐประหารกุมอำนาจเบ็ดเสร็จ แต่ไม่สามารถจัดการกับระบอบทักษิณได้ และยังมีแนวโน้มพรรคการเมืองของทักษิณ และเครือข่ายจะชนะการเลือกตั้งครั้งหน้าอีกด้วย ล่าสุดมีการเผยแพร่ภาพ ทักษิณ กับ ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกฯ หนีคุกคดีทุจริตโครงการจำนำข้าว ที่ห้างแฮร์รอดส์ กับซูชิบาร์ และคาเวียร์บาร์ ในกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ฉลองที่ทักษิณสามารถหลบหนีคำพิพากษาจำคุก 2 ปี คดีซื้อขายที่ดินย่านรัชดาฯ จนหมดอายุความไปเมื่อวันที่ 21 ต.ค.ที่ผ่านมา ตบหน้ากระบวนการยุติธรรมไทย และ คสช.ข้ามทวีปไปเลย...0

        ส่วนที่ พ.ต.อ.จรุงวิทย์ ภุมมา เลขาธิการ กกต. บอกว่า "อยู่ระหว่างการรวบรวมข้อมูล พยานหลักฐานทั้งจากภาพถ่าย คลิป และข่าว รวมถึงความเห็นของบุคคลต่างๆ เพื่อนำมาประกอบการพิจารณา ซึ่งการจะเข้าข่ายครอบงำพรรคหรือไม่ กกต.จะพิจารณาว่าพรรคการเมืองนั้นขาดความเป็นอิสระในการดำเนินกิจกรรมหรือไม่ หากเข้าข่ายความผิดจะส่งผลให้พรรคการเมืองนั้นถูกยุบพรรค" ก็ขนาดศาลสถิตยุติธรรมมีคำพิพากษา ทักษิณ-ยิ่งลักษณ์ไปแล้ว ยังไม่สามารถทำอะไรได้เลย พล.ต.ท.วิโรจน์ เปาอินทร์ รักษาการหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ปฏิเสธว่าทักษิณไม่ได้ยุ่งเกี่ยวกับพรรค แต่ใครๆ ก็รู้ว่าทักษิณบงการทุกอย่าง จะให้ใครเป็นหัวหน้าพรรค-เป็นนายกฯ หรือรัฐมนตรีก็อยู่ที่คนคนเดียว ยกตัวอย่าง อดีตแกนนำเสื้อแดงคนหนึ่งบินไปกราบตักทักษิณถึงต่างประเทศจนได้เป็น รมต. หักหลังแกนนำรุ่นพี่อีกคนโกรธกันจนถึงบัดนี้...0

        ส่วนหากจะยุบพรรคก็มีพรรคสำรองไว้อีก นพ.เชิดชัย ตันติศิรินทร์ สมาชิกพรรคเพื่อไทย และแกนนำคนเสื้อแดง บอกว่า "เราเคยชินแล้ว มาตั้งแต่ยุคไทยรักไทย พลังประชาชน หากมีการยุบในเวลาที่สมาชิกพรรคย้ายไปสังกัดพรรคใหม่ไม่ทันใน 90 วัน ถือว่าเป็นการกลั่นแกล้งทางการเมือง" จึงต้องถาม คสช.และ กกต.กล้ายุบพรรคเพื่อไทยหรือไม่ เพราะพิสูจน์แล้วว่าการยุบพรรคไม่ใช่แนวทางล้มระบอบทักษิณได้เลย 28 ต.ค.นี้ การประชุมเลือก กก.บห.พรรคเพื่อไทย พล.ต.ท.วิโรจน์ เปาอินทร์ ก็คงนั่งหัวหน้าเหมือนเดิม โดยมี ภูมิธรรม เวชยชัย เป็นเลขาธิการฯ ดูแลกิจการภายในพรรค ส่วน คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ เข้าไปอยู่ใน safety zone ป้องกันพรรคถูกยุบ และเป็นหนึ่งในแคนดิเดตนายกฯ ของนอมินีทักษิณต่อไป แล้ว กกต.จะทำอะไรได้?...0

        ส่วนพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) กำลังฝุ่นตลบกับการชิงตำแหน่งหัวหน้าพรรค และถูกซักถามหนักถึงจุดยืนทางการเมืองหลังการเลือกตั้งและการจัดตั้งรัฐบาล จะเลือกข้างไหน? ข้างขวาที่มี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นแกนนำ หรือข้างซ้ายที่มี นอนินีทักษิณ เป็นแกนนำ มาร์ค-อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ แสดงท่าทีแบบเท่ๆ ว่าจะเป็นพรรคหลักให้ประชาชน หากใครสานต่อนโยบายของรัฐบาลชุดนี้ก็จะไม่ร่วมด้วย น่าจับตาหากทักษิณเคลื่อนไหวหนักขึ้น จะทำให้มวลชนที่เคยต่อต้านระบอบทักษิณเทคะแนนให้พรรคเครือข่าย คสช. เช่น รวมพลังประชาชาติไทย (รปช.) ที่มี สุเทพ เทือกสุบรรณ เป็นแกนนำกับพลังประชารัฐหรือไม่? เป็นโจทก์ที่ ปชป.ต้องไปแก้...0    

        ปิดท้าย วันพุธที่ 24 ต.ค.นี้ เวลา 11.00-12.00 น. พบกับ เดอะแจ็ค-วัชระ เพชรทอง ผู้แทนนอกสภา-พรรคประชาธิปัตย์ เจ้าของผลงานหนังสือเล่มใหม่ล่าสุด "เสรีภาพยุค คสช.ฯลฯ?" ที่บูธเคล็ดไทย P02 โซน C1 ในงานมหกรรมหนังสือระดับชาติ ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ เดอะแจ็ค จะไปนั่งแจกลายเซ็นแก่หนอนหนังสือ-คอการเมืองในวันเวลาดังกล่าว ส่วน คสช.จะส่งตัวแทนไปอุดหนุนด้วยเจ้าตัวก็ยินดี!...0


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"