ปชป.ระอุ!ปูด'หมอวรงค์'ขึ้นเป็นใหญ่ จะล้างบางอดีตส.ส.หนุน'มาร์ค'ยกจังหวัด


เพิ่มเพื่อน    

24 ต.ค.61 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 23 ต.ค. ที่ผ่านมา นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ผู้สมัครรับการหยั่งเสียงเลือกหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ หมายเลข 2 ได้เดินทางไปหาเสียงกับสมาชิกพรรคที่จังหวัดชุมพร โดยกล่าวในตอนหนึ่งว่า จะเปลี่ยนส.ส.ชุมพร เขต 2 มาเป็นผู้สมัครคนใหม่ โดยระบุว่า “ผมบอกกับท่านสจ.สันต์ (สันต์ แซ่ตั้ง) ไปว่า ไม่ต้องกลัวใจเย็น ๆ เรายืนอยู่บนหลักการ ความถูกต้อง วันใดผมเป็นหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พื้นที่ไหนที่ต้องการพิสูจน์ฝีมือระหว่างคนสองคนที่สูสีกัน เราจะให้พี่น้องเป็นคนตัดสิน ถ้าพี่น้องคิดว่าคนเก่าดีก็เลือกคนเก่า แต่ถ้าพี่น้องคิดว่า สจ.สันต์ดีต้องเลือกสจ.สันต์ และถ้าพี่น้องคิดว่าสจ.สันต์จะได้เป็นส.ส.ในอนาคต หมอวรงค์ต้องเป็นหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์”

ทำให้นายธีรชาติ ปางวิรุฬห์รักษ์ อดีตส.ส.ชุมพร พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีดังกล่าวว่าถือเป็นการส่งสัญญาณว่าหาก นพ.วรงค์ได้เป็นหัวหน้าพรรคแล้วจะมีการล้างบางส.ส.ที่สนับสนุน นายอภิสิทธิ์  เวชชาชีวะ ผู้สมัครรับการหยั่งเสียงเลือกหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ หมายเลข  1 ทั้ง ๆ ที่นายอภิสิทธิ์ ไม่เคยแบ่งพรรคแบ่งพวก ยึดหลักว่าทุกคนคือประชาธิปัตย์ การหาเสียงของนพ.วรงค์เป็นวิธีการที่ไม่สร้างสรรค์ แค่วิธีคิดก็ผิดแล้ว ถือเป็นการทำลายพรรคด้วยการสร้างความแตกแยก แล้วจะเข้ามาสร้างพรรคได้อย่างไร เพราะยึดหลักแบบเล่นพรรคแบ่งพวก ไม่ดูคุณสมบัติ คุณธรรมของส.ส.เก่าในพื้นที่ ถ้านพ.วรงค์ เป็นคนดีจริง เป็นคนที่ต้องการปราบทุจริตก็น่าจะทราบว่าผู้แทนเก่าทำงานเป็นอย่างไร คนที่เชียร์นพ.วรงค์ต่างหากที่มีปัญหาเรื่องความน่าเชื่อถือ

นายธีรชาติ กล่าวต่อว่า นอกจากในพื้นที่เขต 2 ที่นพ.วรงค์ระบุว่าจะเปลี่ยนตัวส.ส.หากได้เป็นหัวหน้าพรรคแล้ว ยังมีแผนที่จะเปลี่ยนตัวส.ส.แบบยกจังหวัดชุมพร คือ เขต 2 จะส่งสจ.สันต์ ลงสมัครแทนนายสราวุธ อ่อนละมัย , เขต 3 จะเอานายสุพล จุลใส นายก อบจ.ชุมพร พี่ชายของนายชุมพล จุลใส ลงสมัครแทนตน ส่วนเขต 1 จะเอานายนพพร อุสิทธิ์ หรือ สจ.โต้ง พี่เขยของนายชุมพลลงสมัครแทนนายชุมพลซึ่งจะขึ้นไปอยู่ในบัญชีรายชื่อ 

“ที่ผ่านมาพรรคเราอยู่แบบพี่แบบน้อง หัวหน้าอภิสิทธิ์ก็เป็นสุภาพบุรุษ ไม่เคยแบ่งพรรคแบ่งพวก เพราะถือว่าทุกคนคือประชาธิปัตย์ แต่ฝ่ายนพ.วรงค์กลับใช้วิธีการแบบนี้ หากนพ.วรงค์ชนะได้เป็นหัวหน้าพรรค ผมก็คงเล่นการเมืองลำบาก ผมอยู่ไม่ได้ ไม่เป็นไร แต่จะไม่ยอมให้ใครมาทำลายพรรคประชาธิปัตย์ ถึงแม้ว่านายชุมพล จุลใส จะมีชื่อลงนามสนับสนุนรับรองหัวหน้าอภิสิทธิ์ให้ลงสมัคร แต่ในความเป็นจริงหาเสียงให้นพ.วรงค์ เวลานายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตเลขา กปปส.เดินทางมาชุมพรก็ไปต้อนรับ นี่คือพฤติกรรมของนายชุมพล หากนพ.วรงค์ชนะ นายชุมพล ก็จะขึ้นไปอยู่ในบัญชีรายชื่อ แล้วดันญาติพี่น้องของตัวเองมาลงสมัครส.ส.เขตแทน เรียกว่าจะยึดชุมพรแบบยกจังหวัด ผมเชื่อว่าหากนพ.วรงค์ชนะคงมีการดำเนินการตามแผนดังกล่าวจริง ๆ คือเขี่ยคนเก่าออก โดยอ้างระบบไพรมารีโหวตว่าชาวบ้านต้องการให้เปลี่ยนตัว เพราะนพ.วรงค์ไม่ใช่ตัวจริง เป็นแค่หุ่นเชิดของนายสุเทพ และนายถาวร เสนเนียม เท่านั้น” นายธีรชาติ กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่ นพ.วรงค์ ลงพื้นที่จ.ชุมพรไปในวันที่ 23 ต.ค.ที่ผ่านมา ในวันนี้ (24 ต.ค.) นายอภิสิทธิ์  ในฐานะผู้สมัครรับการหยั่งเสียงเลือกหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ หมายเลข 1 ก็ลงพื้นที่อำเภอบางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ และพบปะประชาชนที่อ.ท่าแซะ อ.เมือง ปิดท้ายที่อ.หลังสวน จ.ชุมพรด้วยเช่นเดียวกัน.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"