มาแรง!'หมอวรงค์'ลั่นนั่งหัวหน้าพรรคปชป. จะไม่จับมือพรรคโกงกิน-จาบจ้วงสถาบัน


เพิ่มเพื่อน    

25 ต.ค.61 - ที่พรรคประชาธิปัตย์ นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม  ผู้สมัครเข้ารับการหยั่งเสียงชิงตำแหน่งหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ หมายเลข 2 พร้อมด้วยสมาชิก 'กลุ่มเพื่อนหมอวรงค์'  ประกอบด้วย นายถาวร เสนเนียม อดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์  นายสมบัติ ยะสินธุ์ อดีต ส.ส. แม่ฮ่องสอน นายศุภชัย ศรีหล้า อดีต ส.ส.อุบลราชธานี และนายวิชัย ล้ำสุทธิ อดีต ส.ส.ระยอง ร่วมกันแถลงจุดยืนการทำงานและแสดงวิสัยทัศน์ในการบริหารประเทศในอนาคต  

นพ.วรงค์ กล่าวถึงนโยบายเร่งด่วนที่จะดำเนินการ ในแนวทางประชาธิปไตยสวัสดิการ โดยตนไม่เห็นด้วยกับเสรีประชาธิปไตย เพราะได้รับการพิสูจน์แล้วว่านำไปสู่การผูกขาด รวยกระจุก จนกระจาย หน้าที่ของเราต้องนำพาประชาชนเดินไปพร้อม ๆ กัน และวางนโยบายเร่งด่วน 2 ข้อ คือ เรื่องการบริหารจัดการภายในพรรค หากได้รับเลือกเป็นหัวหน้าพรรคจะทำให้เห็นผลภายใน 2 สัปดาห์คือ การคัดเลือกผู้สมัครจะให้สิทธิ ส.ส.เก่า แต่จะให้ความเป็นธรรมกับผู้สมัครที่ต้องการแข่งขัน เช่น จังหวัดชุมพร เราเคารพสิทธิสส.เก่าแต่ถ้ามีผู้สมัครหน้าใหม่ที่มีศักยภาพจะใช้ระบบไพรมารีโหวตให้สมาชิกในพื้นที่ตัดสิน และไม่ได้บ่งบอกว่าใครเป็นเด็กหรือเป็นคนของใคร เพราะสมาชิกพรรคเป็นคนตัดสิน และไม่ได้มีการล้างบางคนอดีตสส.ที่ไม่หนุนตัวเองอย่างที่มีบางคนเข้าใจ และเป็นไปไม่ได้ที่จะมีการเปลี่ยนสส.ชุมพรยกจังหวัด แต่จะให้สมาชิกพรรคเป็นคนตัดสิน บนหลักการว่าพื้นที่ไหนที่มีการลดจำนวนส.ส. หรือมีการแข่งขัน 

เช่น พังงา มีส.ส.แข่งกันถ้าตกลงกันได้ ก็จบ แต่ถ้าตกลงกันไม่ได้ผู้บริหารไม่ควรตัดสินแต่จะให้สมาชิกพรรคตัดสิน นอกจากนี้ตนจะเชิญประชุมประธานสาขาทั้งประเทศให้รับทราบทิศทางการนำพาพรรคและบทบาทการกระจายอำนาจไปยังประธานสาขาให้มีบทบาท อำนาจ หน้าที่ชัดเจน ซึ่งจะทำให้ประชาธิปัตย์แข็งแกร่งขึ้น และจะสร้างให้พรรคประชาธิปัตย์สัมผัสได้ เข้าถึงง่าย ไม่ใช่เอื้อมไม่ถึง และวันใดที่ตนมีอำนาจในรัฐบาลมีสิ่งที่จะดำเนินการให้เห็นผลภายในสามเดือน คือ ปัญหาปากท้องประชาชนให้คนจน เกษตรกรมีเงินในกระเป๋า ซึ่งจะเป็นต้นทางการกระตุ้นเศรษฐกิจของประเทศ ด้วยการแก้ไขปัญหาสินค้าเกษตรตกต่ำ ทั้ง ปาล์ม ยางพารา และข้าว ทั้งนี้จากการพบประชาชนพบว่าเสรีนิยมทำให้เกิดการผูกขาด หากมีอำนาจจะทำลายการผูกขาดตรงนี้ 

นพ.วรงค์ กล่าวว่า ปัญหาหนี้สินเกษตรกรเป็นเรื่องสำคัญที่ตนจะแก้ไขโดยมีเป้าหมายและระยะเวลาที่ชัดเจน รวมถึงการแก้ปัญหาเรื่องแหล่งน้ำในพื้นที่ภาคอีสาน สิ่งเหล่านี้คือเรื่องเร่งด่วนที่ต้องทำภายในสามเดือน ส่วนระยะยาว 3-4 ปี จะขับเคลื่อนเศรษฐกิจผ่านจุดแข็งของประทศ เช่น สินค้าเกษตร มีเกษตรปลอดภัย 100 % ส่งเสริมกษตรอินทรีย์ 50 % ของทุกจังหวัดภายใน 4 ปี ที่เป็นรัฐบาล รวมถึงธุรกิจท่องเที่ยว และธุรกิจพยาบาล เป็นต้น นอกจากนี้จะมีการเพิ่มสวัสดิการด้วยการเพิ่มเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุด้วย รวมทั้งจะมีการกระจายอำนาจด้วยการให้มีการเลือกตั้งผู้ว่าราชการจังหวัด ประกาศความเป็นมหานครให้กับ 10 หัวเมือง เช่น พิษณุโลก เชียงใหม่ ภูเก็ต สงขลา อุบลราชธานี เป็นต้น ด้วยการเร่งออกพระราชบัญญัติมหานครหลังมีอำนาจ โดยตนขอประกาศนำประเทศไทยแข่งกับสิงคโปร์ ซึ่งตนพร้อมเป็นทั้งหัวหน้าพรรคและนายกรัฐมนตรี

ส่วนจุดยืนทางการเมืองนั้นต้องการให้การเมืองประเทศมีเสถียรภาพ โดยตนตั้งตัวเป็นตัวหลักมีจุดยืนทางการเมือง 4 ประการคือ 1. ไม่จับมือกับพรรคการเมืองที่ถือว่าการทุจริตคอร์รัปชันเป็นเรื่องปกติ 2.จะร่วมมือและทำงานร่วมกับทุกพรรคการเมืองที่เคารพกฎหมายและกระบวนการยุติธรรมของประเทศ 3.ต่อต้านพรรคการเมืองที่ใช้อำนาจไม่ชอบ ใช้เสียงข้างมากเพื่อประโยชน์ส่วนตนและ 4. ระบอบประชาธิปไตยของแต่ละประเทศเป็นอัตลักษณ์ของแต่ละประเทศ จึงประกาศชัดเจนว่าประชาธิปัตย์จะเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์ ดังนั้นพรรคการเมืองใดมีพฤติกรรมจาบจ้วงถือว่าเป็นศัตรูกับพรรคประชาธิปัตย์ 

"ถ้าผมชนะเลือกตั้งจะเอาคนที่มีจุดยืนตรงกันมาร่วมงาน แต่ถ้าแพ้เลือกตั้งก็ต้องยืนหยัดสี่ประเด็นนี้เช่นเดียวกัน"นพ.วรงค์ กล่าว และว่าตนเป็นคนไม่ยึดติด หากได้เป็นหัวหน้าพรรค แม้ชนะเลือกตั้ง แต่ถ้าผลงานออกมาไม่ดีถูกวิจารณ์ คะแนนนิยมตกต่ำ ตนไม่อยู่ ไม่ยึดติดในอำนาจ ต้องเปิดโอกาสให้คนใหม่มาทำหน้าที่ อย่างไรก็ตามยังไม่ได้หมายถึงการลาออกจากหัวหน้าพรรคทันทีหากผลงานไม่ดีเพราะมีวาระ 4 ปี ตนเพิ่งเข้ามาลองไปถามคนที่อยู่มา 13 ปีจะดีกว่า และไม่ขอตอบว่าหากได้เป็นหัวหน้าพรรคแต่แพ้เลือกตั้งจะออกจากตำแหน่งหรือไม่.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"