บันทึกหน้า4


เพิ่มเพื่อน    

        ไทยโพสต์ "อิสรภาพแห่งความคิด" ขอแสดงความเสียใจกับ ครอบครัวศรีวัฒนประภา หลังมีการยืนยันว่า คุณวิชัย ศรีวัฒนประภา เสียชีวิตจาก ฮ.ตก บริเวณลานจอดรถของสนามคิงเพาเวอร์ สเตเดี้ยม เมืองเลสเตอร์ ประเทศอังกฤษ เห็นภาพบรรยากาศที่ คุณเอมอร ศรีวัฒนประภา ภรรยา, คุณอัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา รองประธานสโมสรเลสเตอร์ ลูกชาย แสดงความไว้อาลัย ที่สนามคิงเพาเวอร์ พร้อมกับทีมเลสเตอร์ ที่เต็มไปด้วยช่อดอกไม้จากแฟนๆ บ่งบอกถึงความโศกเศร้าของชาวเมืองเลสเตอร์เป็นอย่างยิ่ง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และหัวหน้า คสช.กล่าวถึงเจ้าสัววิชัย ว่า "ถือเป็นคนไทยที่ไปสร้างชื่อเสียงในวงการกีฬาในต่างประเทศให้ได้รับการยอมในเวทีต่างประเทศ ในฐานะที่สามารถบริหารทีมเลสเตอร์ ซิตี จนได้รับแชมป์ในช่วงที่ผ่านมา ในเรื่องของกีฬาก็ขอชื่นชมในความเอาจริงเอาจังเอาใจใส่ของนายวิชัย"...0

        การลงพื้นที่พบปะประชาชนและประชุม ครม.สัญจร ที่ จ.เชียงราย ครั้งนี้ ทำให้ นายกฯ ประยุทธ์ ม่วนอกม่วนใจขนาด คนเมือง-จ.พะเยา, เชียงราย ให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น หมอดูก็ทายทักจะเป็นนายกฯ อีกนาน แต่เจ้าถิ่นอย่างพรรคเพื่อไทยคงไม่แฮปปี้เท่าไหร่ น.ส.อรุณี ชำนาญยา, นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ และ นายไพโรจน์ ตันบรรจง อดีต ส.ส.พะเยา พรรคเพื่อไทย ตอบโต้กรณี พล.อ.ประยุทธ์ระบุเห็นใจคนพะเยาที่รัฐบาลก่อนๆ ไม่ได้ช่วยพัฒนาให้เจริญขึ้น ว่า นโยบายแก้จนของรัฐบาลพรรคไทยรักไทยและของพรรคเพื่อไทยได้รับการแก้ไขมากที่สุด แต่การพัฒนาหยุดชะงักทุกครั้งที่มีการยึดอำนาจของทหาร วันนี้ถ้าพรรคเพื่อไทยไม่ถูกปฏิวัติได้บริหารประเทศต่อเนื่องครบ 4 ปี ชาวพะเยาจะไม่ยากจนอย่างทุกวันนี้ แหม! เป็นการเอาดีเข้าตัว เอาชั่วโยนให้คนอื่นโดยแท้ ไม่พูดถึงต้นเหตุที่ประชาชนเรือนล้านออกมาขับไล่รัฐบาลโกงบ้างเลย?...0

        สำหรับการเดินคารวะแผ่นดินของพรรครวมพลังประชาชาติไทย (รปช.) นำโดย นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ผู้ร่วมจัดตั้งพรรค ม.ร.ว.จัตุมงคล โสณกุล หัวหน้าพรรค และคณะ เป็นวันที่ 5 เส้นทางถนนสีลม-เจริญกรุง-บางรัก โดนป่วนอีกครั้ง หญิงหนึ่งรายหนึ่งพูดเสียงดังเชิงต่อว่า "ไม่ห่มผ้าเหลืองมาเหรอคะ ไหนว่าจะบวชไม่สึก คิดว่าประชาชนโง่หรือคะ กินข้าวนะไม่ได้กินหญ้า รู้ไว้ด้วย" แม้ นายสุเทพ จะมองว่าคนที่มาป่วนเป็นกลุ่มอำนาจเก่า ไม่ใช่กลุ่ม กปปส.เก่าที่ไม่พอใจที่ตนมาตั้งพรรคการเมือง แต่ กำนันสุเทพ ก็ต้องทำใจ เพราะเคยสัญญาไว้ว่าจะไม่เล่นการเมือง แม้จะไม่รับตำแหน่ง แต่พรรค รปช.ก็อยู่ภายใต้กำกับของตัวเอง เคยประกาศปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง ตอนนี้ชวนกันไปเลือกตั้งก่อนปฏิรูป จะไม่ให้แควนๆ ผิดหวังได้อย่างไร ส่วนประชาชนก็ต้องทำใจเหมือนกัน แล้วเปิดพื้นที่ให้ทุกฝ่ายลงพื้นที่ได้อย่างเสรี ไม่พอใจหรือไม่เห็นด้วยอย่างไรก็ไปตัดสินที่คูหาเลือกตั้งจะดีกว่า...0

        การเลือกตั้งครั้งนี้กระแสคนรุ่นใหม่มาแรง โดยเฉพาะผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งครั้งแรก หรือ อายุไม่ต่ำกว่า 18 ปี กว่า 6 ล้านคน โซเชียลมีเดียก็จะมีอิทธิพลอย่างมาก แม้แต่ ลุงตู่ดิจิทัล ยังต้องปรับตัวเปิดใช้โซเชียลทุกรูปแบบ แต่น่าแปลกที่ พรรคชาติไทยพัฒนา (ชทพ.) กลับดันคนรุ่นเก่าขึ้นมานำพรรค คือ น.ส.กัญจนา ศิลปอาชา เป็นหัวหน้า นายประภัตร โพธสุธน เป็นเลขาฯ ทั้งที่ยุทธศาสตร์เดิมดัน กลุ่มนิวบลัด คือ ท็อป-วราวุธ ศิลปอาชา ขึ้นนั่งหัวหน้า โต้ง-สิริพงศ์ อังคสกุลเกียรติ เป็นเลขาฯ เสี่ยโต้ง จึงตัดสินใจยื่นใบลาออกแล้วไปสังกัดพรรคภูมิใจไทย ด้วยน้ำตาคลอเบ้า "บารมี" ไม่ได้อยู่ที่อายุมาก แต่อยู่ที่วิสัยทัศน์และวุฒิภาวะมากกว่า...0  

        ควันหลงเพลงแรป ประเทศกูมี หลังรัฐบาลโดนสวดจนหูชา พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รอง ผบ.ตร. ก็กลับลำ 360 องศา ว่าไม่ผิดกฎหมาย นายกฯ ประยุทธ์ ชี้แจงว่า "อยากแสดงอะไรก็แสดงกันไป ผมจะได้ไม่ถูกกล่าวหาว่าไปปิดกั้นอะไรต่างๆ กฎหมายจะเป็นตัวกำหนด ไม่ได้ว่าที่เขามาว่าผม แต่ถ้าเขาว่าประเทศ ผมว่ามันไม่เหมาะสม คิดว่าคนเราควรจะมีวิจารณญาณที่เหมาะสม" ถ้าชี้แจงแบบนี้ตั้งแต่แรกคงไม่เกิดเรื่อง แต่บางคนทำขึงขังจะใช้ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์เล่นงาน ทั้งที่เพลงเป็นงานศิลปะ เนื้อหาคงไม่ถูกต้อง 100% เสมอไป เหมือนเพลง "คืนความสุขให้ประเทศไทย" หรือเพลง "ถั่งโถมโหมแรงไฟ" แล้วแต่ใครจะจินตนาการ หากตีความตามเนื้อเพลงว่า ข้อมูลอันเป็นเท็จ-เกิดความเสียหายต่อความมั่นคงของประเทศ ก็คงปั่นป่วนไปทั้งวงการ เป็นบทเรียนของคนมีอำนาจ หากใช้พร่ำเพรื่อก็ย้อนกลับมาโดนตัวเอง...0


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"