บุรีรัมย์อากาศเย็นต่ำสุด 19 องศา คนแห่ออกกำลังกายสร้างภูมิคุ้มกันต้านหนาว


เพิ่มเพื่อน    

1 พ.ย.61 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนี้จังหวัดบุรีรัมย์สภาพอากาศหนาวเย็นลงอย่างต่อเนื่องและมีเมฆหมอกปกคลุมในช่วงเช้า อุณหภูมิลดต่ำสุดอยู่ที่ 19-20 องศาเซลเซียส ประชาชนจึงได้พากันหันมาออกกำลังกายในรูปแบบที่แตกต่างกัน โดยเฉพาะเด็ก ผู้ใหญ่ และผู้สูงอายุ นักศึกษา และประชาชนทั่วไป ได้พากันมาออกกำลังกายด้วยการเดิน วิ่ง และปั่นจักรยานที่บริเวณคลองละลมโบราณ ในเขตเทศบาลเมือบุรีรัมย์ เพื่อคลายความหนาวเย็น เพื่อเสริมสร้างสุขภาพร่างกายให้แข็งแรง ป้องกันการเจ็บป่วยด้วยโรคระบบทางเดินหายใจที่มักจะเจ็บป่วยกันมากในช่วงที่มีอากาศหนาวเย็นเพราะสภาพร่างกายอ่อนแอภูมิคุ้มกันต่ำ โดยการออกกำลังกาย นอกจากจะทำให้สุขภาพร่างกายแข็งแรงแล้วยังทำให้สุขภาพจิตและอารมณ์ดีอีกด้วย

นายกิตติชัย เกตุวงษา ประชาชนที่มาออกกำลังกาย กล่าวว่า หลังจากสภาพอากาศหนาวเย็นลงอย่างต่อเนื่อง ก็ได้พาครอบครัว ทั้งภรรยาและลูกมาเดิน วิ่งและปั่นจักรยาน เพื่อออกกำลังกายเฉลี่ยวันละ 30 นาที – 1 ชั่วโมง เพราะสามารถคลายความหนาวเย็นได้ ทั้งยังทำให้สุขภาพร่างกายแข็งแรงป้องกันการเจ็บป่วยได้อีกด้วย จึงขอเชิญชวนมาออกกำลังกายกัน

ขณะที่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดบุรีรัมย์ ได้แจ้งเตือนให้ประชาชนระมัดระวังโรคที่อาจจะเกิดขึ้นในฤดูหนาว เช่น โรคไข้หวัด โรคปอดบวม และโรคที่เกี่ยวกับระบบทางเดินหายใจ โดยเฉพาะในเด็กและผู้สูงอายุ เนื่องจากมีสภาพร่างกายที่อ่อนแอ โรคสามารถแทรกซ้อนเข้าสู่ร่างกายได้ง่าย จึงควรดูแลร่างกายให้อบอุ่นอยู่เสมอและควรออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอทั้งให้รับประทานอาหารที่ปรุงสุกใหม่และอุ่นทุกครั้งก่อนรับประทานอาหาร

สำหรับโรคที่มากับหน้าหนาวที่พบมากในเด็ก คือ โรคที่เกิดจากเชื้อไวรัส โดยเฉพาะไข้หวัด ปอดบวม โรคหัด โรคสุกใส หัดเยอรมัน โรคที่เกี่ยวกับระบบทางเดินอาหารและโรคอุจจาระร่วงที่อาจจะเกิดขึ้นได้ จึงขอให้พ่อแม่ผู้ปกครองได้ระมัดระวังเกี่ยวกับอาหาร รับประทานอาหารที่ปรุงสุก งดรับประทานอาหารที่ค้างคืน


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"