'อาร์ต พศุตม์' ขึ้นโรงพักแจ้งความหุ้นส่วนบริษัทอาหารเสริมฉ้อโกง 14 ล้าน


เพิ่มเพื่อน    

1 พ.ย.61 - นายพศุตม์ บานแย้ม หรือ อาร์ต อายุ 35 ปี ดาราชื่อดัง อยู่บ้าน 99/95 หมู่ 4 ตำบลนาดี อ.เมือง จ.สมุทรสาคร ในฐานะกรรมการหุ้นส่วนของบริษัท ดีซูส (ประเทศไทย)จำกัด เข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อ พ.ต.ท.ปนินทร โชติ รอง ผกก.(สอบสวน)สภ.เมืองชุมพร ดำเนินคดี กับนายณภัทช์ จุมพลกุม อายุ 28 ปี และ นายณัฐพงศ์ มณีทรัพย์สุคนธ์ อายุ 28 ปี โดยทั้งสองคนมีตำแหน่งเป็นกรรมการหุ้นส่วนบริษัท ดีซูส (ประเทศไทย)จำกัด ในข้อหาความผิดเกี่ยวกับห้างหุ้นส่วนและบริษัท มาตรา 41 วรรค 2 นอกจากนี้ได้มี น.ส.พัชราพร ทองสุข ตัวแทนจำหน่ายสินค้าอาหารเสริมสุขภาพดังกล่าวกับเพื่อนอีกกว่า 10 คน ร่วมเดินทางมากจากกรุงเทพฯด้วย เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับบุคคลทั้ง 2 ในข้อหาฉ้อโกงด้วยเช่นกัน

นายพศุตม์ กล่าวว่า ตนรู้จักกับบุคคลทั้งสองเมื่อครั้งว่าจ้างตนเป็นพรีเซ็นเตอร์ผลิตภัณฑ์อาหารเสริม ต่อมาบุคคลทั้งสองได้ชวนตนก่อตั้งบริษัท ดีซูส (ประเทศไทย) จำกัด สำนักงานใหญ่ตั้งอยู่เลขที่ 180 /49 หมู่7 ตำบลนาทุ่ง อ.เมือง จ.ชุมพร เพื่อร่วมหุ้นกันจำหน่ายสินค้าดังกล่าว เนื่องจากตนเห็นว่าสินค้ามีคุณภาพและเป็นที่ต้องการของตลาด โดยก่อตั้งบริษัทได้ประมาณ 1 ปี มีกรรมการหุ้นส่วน 3 คน และการทำนิติกรรมใดๆบุคคลที่เป็นกรรมการทั้ง 3 คนจะต้องลงนามร่วมกัน

นายพศุตม์ กล่าวต่อว่า ต่อมาได้มีตัวแทนจำหน่ายสินค้าจากทั่วประเทศกว่า 200 คน จ่ายเงินสั่งสินค้าแล้วแต่ไม่ได้รับสินค้า บางรายได้รับสินค้าแล้วเกิดปัญหาคืนสินค้าแต่ไม่ได้รับเงินคืน นอกจากนั้นบุคคลทั้งสองยังไปทำนิติกรรมสั่งสินค้าและเก็บเงินจากตัวแทนโดยตนไม่มีส่วนรู้เห็นและลงนามร่วมในสัญญาด้วยแต่อย่างใด และยังโอนเงินจากการขายสินค้าเข้าบัญชีส่วนตัว จนขณะนี้ตัวแทนกว่า 200 คนได้รับเสียหายเป็นเงินกว่า 14 ล้านบาท โดยที่ตนไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง ซึ่งยังมีผู้เสียหายอีกจำนวนมากจะทยอยเข้าแจ้งความกับตำรวจต่อไป

ด้านนายณภัทช์ ชุมพลกุล กรรมการหุ้นส่วน บริษัท ดีซูส (ประเทศไทย)จำกัด กล่าวว่าวันนี้ตนได้รับแจ้งจากดาราหุ้นส่วนคนดังกล่าวให้นำบัญชีมาเคลียร์กันที่โรงพักแต่เมื่อตนมากลับไม่มีการพูดคุยด้วยแต่อย่างใด ซึ่งตนขอยินยันว่าเรื่องทั้งหมดเป็นปัญหาภายในบริษัทจึงควรพูดคุยและรับผิดชอบร่วมกัน ไม่ใช่มาโยนความผิดให้กับตนและคนอื่น ตนกับเพื่อนเป็นผู้ลงทุนเงิน ส่วนดาราดังลงทุนแต่ชื่อเสียง แต่กำไรแบ่งกันคนละ 50 ทั้ง 3 คน ซึ่งตนสามารถชี้แจงได้หมดหากมีการพูดคุยกันด้วยดี ไม่ใช่มาประจานกันอย่างนี้ ซึ่งหากมีการแจ้งความดำเนินก็ต้องไปเจอกันในศาลและตนก็จะขอแจ้งความกลับด้วยเช่นกัน


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"