อดีตแกนนำพันธมิตร ให้กำลังใจ ‘กำนันสุเทพ’ ทำพรรคของปชช. เชื่อคือทางออกทางเดียว


เพิ่มเพื่อน    

 

สมเกียรติ พงษ์ไพบูลย์ โพสต์หนุนกำนันสุเทพฯ เดินหน้าทำพรรคการเมืองของประชาชน ย้ำลุยแก้ปัญหาหนี้สินเกษตรกร คนชั้นกลาง และหนี้สินประเทศ 

นายสมเกียรติ พงษ์ไพบูลย์ อดีตแกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย โพสต์ว่า  ผมว่าลุงกำนันต้องทำพรรคของประชาชนต่อไป ให้จงได้...เพราะพรรคประชาชนเป็นทางออกเดียวที่เหลืออยู่เท่านั้น (ย้ำอีกที"เท่านั้น") ในโลกยุคใหม่ เพราะปัญหามันซับซ้อนซ่อนเงื่อนไว้มากมายโดยเฉพาะปัญหาทุนนิยมสามานย์ (เจ้าสัวทั้งหลายในประเทศและในโลก)

ผมจึงเห็นว่าลุงกำนันทำถูกต้องที่สุด...ต้องตั้งพรรคของประชาชนเท่านั้น*ให้ประชาชนเข้าร่วมต่อสู้ ทั้งเลือกขั้นต้น-คิดค้นและดำเนินนโยบาย สองทาง(สองขา) ทั้งในสภา(RD) และนอกสภา (เขาเรียกว่าประชาธิปไตยทางตรง:DD) และทำการต่อต้านการทุจริตและแก้ปัญหาพื้นฐานของคนไทยคือเรื่องที่ดินทำกิน เรื่องแรงงาน เรื่องเงินทุนและหนี้สิน 
(นโยบายเร่งด่วนที่สุดคือ การแก้ปัญหาหนี้สินเกษตรกร คนชั้นกลาง และหนี้สินประเทศ เช่นนโยบายกัญชง มาร่วมแก้หนี้สิน เป็นต้น)

จงทำหน้าที่ต่อไปให้สมบูรณ์ตามเส้นทางลุงกำนัน (ท่านเคยเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรมาแล้ว-เคยดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีและรองนายกฯมาแล้ว-เคยนำประชาชนหลายล้านคน(DD)โค่นล้มนักการเมืองและพรรคการเมืองของนายทุนสามานย์มาสำเร็จขั้นต้นแล้ว-ขั้นที่สำคัญที่สุดยากที่สุดและจะถูกโจมตีจากพวกปฏิกิริยา(สมัยก่อนเขาเรียกว่าลัทธิแก้) คือ "การจัดตั้งพรรคของประชาชน"
ขอให้กำลังลุงกำนันและทุกท่านที่ร่วมจัดตั้ง มุมานะ พากเพียร และใช้นวัตกรรมเช่น โลกโซเชียล ฯลฯ ทำพรรคของประชาชน ให้สำเร็จ เป็นจริงในสังคมไทย ครับ.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"