บันทึกหน้า4


เพิ่มเพื่อน    

      ไทยโพสต์ อิสรภาพแห่งความคิด "บิ๊กตู่" พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) พูดเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาว่า "แต่ก่อนผมก็หงุดหงิดเรื่องนี้เรื่องโน้น ผมเป็นทหาร ด่าผมมากๆ ผมก็โมโห ทหารมันด่ากันไม่ได้ แต่ผมก็ต้องปรับตัว เพราะเขาบอกว่าเป็นนักการเมืองต้องทน ต้องหน้าด้านกว่าเดิม จะทำได้หรือเปล่ายังไม่รู้เลย ไม่จำเป็นต้องหน้าด้านหน้าทน แต่ผมเอาความดีเข้ามาสู้" พูดแบบนี้ก็ตอกย้ำชัดเจนอีกครั้ง ยังไง "บิ๊กตู่" จะลงเล่นการเมืองอย่างแน่นอน ส่วนจะประกาศตัวลงเล่นการเมืองในสังกัดพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) หรือไม่นั้น แว่วว่าปลายเดือนนี้จะมีความชัดยิ่งกว่าชัดแน่นอน และแว่วด้วยว่าอะไรที่ว่าแน่อาจไม่แน่เสมอไป ....๐

      "เดินคารวะแผ่นดิน" ของ "กำนันสุเทพ เทือกสุบรรณ" และคณะผู้ร่วมก่อตั้งพรรครวมพลังประชาชาติไทย (รปช.) ถือว่าได้ผลเกินคาด ได้รับการตอบรับจากผู้ที่เคยสนับสนุน กปปส. โดยเฉพาะในพื้นที่ต่างจังหวัด ส่วนที่กรุงเทพฯ ที่มีข่าวว่าถูกคนด่าทอนั้น ถามว่ามีกี่คนกันล่ะ ก็เห็นมีไม่ถึง 5 คน และในจำนวนนี้ก็ไอ้หน้าเดิมที่เคยประท้วงพรรคประชาธิปัตย์ แล้วแบบนี้จะมาบอกว่า "คนกรุงเทพฯ เอือม" ไม่เชื่อกำนันสุเทพ ไม่เลือกพรรครวมพลังประชาชาติไทย แบบนี้สรุปง่ายเกินไปไหม ...๐ 

      ไปที่ "พรรคขุนนางน้อย" อย่างอนาคตใหม่ ของ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรค และ นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการพรรค แปลกใจอยู่อย่างคือสองรายนี้วิพากษ์วิจารณ์โจมตีรัฐธรรมนูญฉบับปัจจุบัน แบบสาดเสียเทเสีย แต่กลับฉวยโอกาสในรัฐธรรมนูญ  อยากจะเป็น ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อพรรค จะเป็นผู้ทรงเกียรติในสภา บ้างว่าอยากมีอำนาจ ฉะนั้น แทนที่จะรังเกียจรัฐธรรมนูญฉบับนี้ ก็เปลี่ยนเป็นก้มกราบงามๆ จะถูกกว่า ...๐

      "โอ๊ค" พานทองแท้ ชินวัตร บุตรชายนายทักษิณ ชินวัตร จำเลยในความผิดฐานร่วมกันฟอกเงิน เข้าให้การต่อศาล โดยปฏิเสธว่าไม่ได้กระทำผิดตามฟ้อง ภายหลังให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน "วันนี้ศาลนัดสอบคำให้การก็ปฏิเสธไป ในรายละเอียดคดียังไม่ขอพูดถึง" โอ๊ค ยังตอบคำถามผู้สื่อข่าวที่ถามถึงการเข้าทำงานการเมืองว่า "ผมก็มีความพร้อมตั้งแต่เกิดเป็นลูกของนายทักษิณแล้ว พร้อมสนับสนุนพรรคการเมืองที่เป็นประชาธิปไตยทุกรูปแบบ ส่วนเรื่องที่อดีตสมาชิคพรรคเพื่อไทยจะแยกตัวไปตั้งพรรคการเมืองใหม่ก็เป็นสิทธิของแต่ละบุคคล" น่าจะเป็นครั้งแรกที่ "โอ๊ค" ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน ซึ่งนับว่าเป็นเรื่องที่ดี จะได้ลบข้อครหา "ไร้กึ๋น" ไม่กล้าพูดในที่สาธารณะ ...๐

      ปิดท้ายด้วย นายบุญทรง เตริยาภิรมย์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ผู้ต้องขังในคดีทุจริตระบายข้าวแบบรัฐต่อรัฐ หรือ "จีทูจี" ดูท่าจะแย่ เพราะล่าสุด พ.ต.อ.ณรัชต์ เศวตนันทน์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ เปิดเผยว่า "นายบุญทรงป่วยจริง เป็นโรคหมอนรองกระดูกเคลื่อน มีอาการชาที่แขนจนถึงปลายเท้า ที่ผ่านมาถูกส่งตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลตำรวจหลายครั้ง ในลักษณะของการเข้าๆ ออกๆ และเคยพักรักษาที่โรงพยาบาลตำรวจ 1-2 คืน แล้วนำตัวกลับมารักษาอาการที่ทัณฑสถานโรงพยาบาล จึงไม่ใช่การนำตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลภายนอกแบบถาวร โดยแพทย์มีความเห็นให้รักษาด้วยการผ่าตัดกระดูกต้นคอ และนัดให้เรือนจำส่งตัวนายบุญทรงออกไปผ่าตัดในวันที่ 27 พ.ย.นี้." ไม่รู้ว่าผู้เป็นนายใหญ่ นายหญิง รู้สึกอย่างไรบ้าง!? ...๐


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"