อยู่พรรคเดียวกันไม่ได้!'เด็กแม้ว'แห่ทิ้งเพื่อไทย หนี'เจ๊หน่อย'ไปไทยรักษาชาติ


เพิ่มเพื่อน    

6 พ.ย.61- รายงานข่าวจากพรรคไทยรักษาชาติเปิดเผยว่า ในวันที่7พ.ย. พรรคจะมีการเปิดตัวพรรคและผู้ที่จะมาร่วมงานการเมืองด้วยเป็นครั้งแรกที่ โรงแรมรามาการ์เด้น จุดประสงค์การทำพรรคดังกล่าว จะชูภาพความเป็นคนรุ่นใหม่เน้นคะแนนในระบบบัญชีรายชื่อเป็นหลัก นำคะแนนไม่ทิ้งน้ำมาคำนวนเป็นส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ ส่วนระบบเขตที่พรรคเพื่อไทยมีความแข็งแกร่งด้านผู้สมัคร เน้นทางด้านนี้ไป 

ซึ่งคนส่วนใหญ่ที่มาร่วมงานพรรคไทยรักษาชาติ จะเต็มไปด้วยคนรุ่นใหม่ จากพรรคเพื่อไทยเดิมและอีกหลายพรรคการเมือง มีทั้งในส่วนที่เป็นลูกหลานทายาทนักการเมือง และคนรุ่นใหม่จากแวดวงนักธุรกิจ ในวัยไม่เกิน45ปี เป็นหลัก 

อาทิ นส.ขัตติยา สวัสดิผล อดีตส.ส.บัญชีรายชื่อ นายพชร นริพทะพันธ์ บุตรชายนายพิชัย รท.ปรีชาพล พงษ์พาณิชย์ อดีตส.ส.ขอนแก่น พรรคเพื่อไทย 

ในส่วนของหัวหน้าพรรคไทยรักษาชาตินั้น กำลังเร่งพิจารณา โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการตัดสินใจเลือก รท.ปรีชาพลนั้น หรือ นายฤภพ ชินวัตร บุตรชายนายพายัพ ชินวัตร น้องชายนายทักษิณ ให้ขึ้นมาเป็นหัวหน้าพรรค นอกจากนี้ยังมีการ ทาบทามนายมิตติ ติยะไพรัช ประธานสโมสรเชียงราย ยูไนเต็ด บุตรชายนายยงยุทธ ให้มาร่วมงานด้วย

ยังมีรายงานว่า พรรคไทยรักษาชาติ ตั้งขึ้นมาไม่เพียงเน้นคะแนนส.ส.บัญชีรายชื่อเป็นหลัก ส่วนหนึ่งยังหวังดึงคะแนนนิยมจากพรรคอนาคตใหม่ ที่มีนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ เป็นหัวหน้าพรรคด้วย ผ่านการชูนโยบายเพื่อคนรุ่นใหม่ที่จับต้องได้ กับอุดมการณ์ที่แน่วแน่ทางประชาธิปไตยไปพร้อมกัน ในส่วนของแกนนำพรรคเพื่อไทยที่ปรากฎชื่อก่อนหน้านี้ทั้ง นายนพดล ปัทมะ นายจาตุรนต์ ฉายแสง นายพิชัย นริพทะพันธ์ ในวันนี้ต่างยังเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทย แต่ในวันข้างหน้า ยังไม่แน่ชัดว่าจะไปร่วมงานกับพรรคไทยรักษาชาติหรือไม่

ขณะที่รายงานข่าวจากพรรคเพื่อไทยเผยว่า หลังจากคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธ์ เข้ามาทำหน้าที่ประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้ง ทำให้แกนนำพรรค อดีตส.ส.หลายคน ที่มีแนวคิดทางการเมือง นโยบาย และยุทธศาสตร์การเลือกตั้งที่แตกต่างออกไป เตรียมลาออกจากสมาชิกพรรคเพื่อไทย ไปร่วมงานกับพรรคการเมืองอื่น ไม่ได้มีเพียงนายพิชัย นายจาตุรนต์ ฉายแสง ที่เตรียมไปร่วมงานกับพรรคไทยรักษาชาติเท่านั้น ล่าสุด นายพชร นริพทะพันธ์ บุตรชายนายพิชัย ที่เคยวิพากษ์วิจารณ์การทำงานคุณหญิงสุดารัตน์ อยู่ในระหว่างการตัดสินใจจะไปร่วมงานกับพรรคไทยรักษาชาติเช่นกัน 

ก่อนหน้านี้ นายยงยุทธ ติยะไพรัช นายจตุพร พรหมพันธ์ กองเชียร์คนสำคัญพรรคเพื่อชาติ นายสมชาย นางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์ ผู้สนับสนุนพรรคเพื่อธรรม ต่างแยกออกไปทำงานการเมืองของตัวเอง โดยสาเหตุหนึ่ง อันเนื่องมีความคิดเห็นคนละทางกับคุณหญิงสุดารัตน์ ต่างตัดสินใจไป 

ขณะเดียวกันได้ส่งคนสนิทประสาน อดีตส.ส. สมาชิกพรรคเพื่อไทยบางคนที่สนิทสนมกันให้ไปร่วมงานการเมืองอื่นด้วย ส่วนร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง แกนนำพรรคเพื่อไทย เป็นที่รับรู้มาโดยตลอด มีความแตกแยกทางความคิดกับคุณหญิงสุดารัตน์ อย่างรุนแรง แม้วันนี้ยังเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทยอยู่ แต่ก็ได้ปรึกษากับคนใกล้ชิดต่ออนาคตทางการเมืองว่าจะยังร่วมงานกับพรรคเพื่อไทยต่อไปหรือไม่.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"