"งานกาชาด"มาแล้ว ย้ายจัดสวนลุมฯ ไม่เก็บตังค์ค่าเข้า พระเทพฯเสด็จเปิด23พ.ย.  


เพิ่มเพื่อน    



 
6 พ.ย. 61-ณ ศาลาภิรมย์ภักดี สวนลุมพินี กรุงเทพมหานคร สภากาชาดไทย ร่วมกับกรุงเทพมหานคร จัดแถลงข่าวการจัดงานกาชาดประจำปี 2561 โดยนางจันทร์ประภา วิชิตชลชัย รองผู้อำนวยการสำนักงานจัดหารายได้ สภากาชาดไทย กรรมการและเลขานุการอำนวยการจัดงานกาชาดประจำปี 2561 กล่าวว่า  โอกาสที่สภากาชาดไทยดำเนินภารกิจด้านมนุษยธรรมเพื่อประชาชนมาถึง 125 ปี จึงจัดงานกาชาดภายใต้แนวคิด "125 ปี สภากาชาดไทย ร้อยดวงใจ ส่งต่อการให้ที่งดงาม "   เป็นความร่วมมือทั้งภาครัฐ เอกชน รวมถึงภาคประชาชน  ที่มีสภากาชาดไทยเป็นศูนย์กลางของการช่วยเหลือส่งต่อไปยังผู้ตกทุกข์ได้ยากในพื้นที่ต่างๆ ตามรอยพระยุคลบาทพระบรมราชูปถัมภก องค์สภานายิกาสภากาชาดไทย องค์อุปนายิกาผู้อำนวยการสภากาชาดไทย ปีนี้ใช้สถานที่สวนลุมพินี สวนสาธารณะใจกลางเมืองเป็นสถานที่จัดงาน ระหว่างวันที่ 23 พ.ย.- 1 ธ.ค. 2561  เวลา 10.30 -22.00 น. รายได้โดยเสด็จพระราชกุศลบำรุงสภากาชาดไทย ในการบรรเทาทุกข์ บำรุงสุข บำบัดโรค กำจัดภัย  ในการนี้ สภากาชาดไทยได้รับพระกรุณาธิคุณจากสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี อุปนายิกาสภากาชาดไทย เสด็จพระราชดำเนินทรงเปิดงานกาชาดประจำปี 2561 ในวันที่ 23 พ.ย.2561 เวลา 17.00 น. เป็นต้นไป 


" รูปแบบการจัดงานจะแตกต่างจากที่ผ่านมา ปีนี้เป็นงานกาชาดในสวนสวยใจกลางกรุงเทพฯ  แต่ยังคงไว้ซึ่งอัตลักษณ์ของกิจกรรมรื่นเริงเพื่อการกุศล ความสนุกสนาน และมนต์เสน่ห์ของงานกาชาดในอดีต โดยรวบรวมความบันเทิง ความสนุกสนานมากมายกลับมาให้ได้ชมกันอีกครั้ง  อาทิ ขบวนรถแห่กาชาดในความทรงจำ รูปแบบและการตกแต่ง ถอดแบบกระบวนรถกาชาดที่กำเนิดขึ้นตั้งแต่ปี 2466  การแสดงขบวนธงแปรอักษร 4 ภารกิจสภากาชาดไทย  การแสดงนิทรรศการว่าวไทยโบราณ การประกวดขวัญใจกาชาด การประกวดร้านงานกาชาด การแสดงมอเตอร์ไซค์ไต่ถังที่หาชมได้ยาก ย้อนวันวานจากปี 2473 การสอยดาว เสี่ยงโชคชิงรางวัลจากหน่วยงานที่ออกร้านในงานกาชาดปี 2561 กว่า 200 หน่วยงาน  ทั้งนี้ตลอดการจัดงาน 9 วันที่สวนลุมพินี จะไม่เก็บค่าบัตรผ่านประตู  แต่ให้ประชาชนได้ร่วมบริจาคเงินผ่านตู้บริจาคและบอกบุญในสื่อสังคมออนไลน์ด้วย #ทำดีพี่ขอแชร์  " นางจันทร์ประภา กล่าว 


นายพิชญา นาควัชระ รองปลัดกรุงเทพมหานคร กล่าว่า กรุงเทพมหานครสนับสนุนและอำนวยความสะดวกด้านสถานที่จัดงานกาชาดในปีนี้ อนุญาติให้จัดตั้งร้านค้า ร้านอาหาร เวทีการแสดง และสาธารณูปโภคภายในสวนลุมพินี ถนนพระรามที่  4  พร้อมจัดเจ้าหน้าที่ดูแลความสงบเรียบร้อยทุกประตูทางออก และห้ามหาบเร่แผงลอยเข้ามาในงานกาชาด จัดรถสุขาเคลื่อนที่ให้เพียงพอ  นอกจากนี้ ขอเชิญชวนประชาชน ร้านค้า ร่วมกันลดปริมาณขยะด้วยการพกถุงผ้า ลดการใช้พลาสติก โฟม ลดภาระการจัดเก็บขยะของบุคคลากร กทม. รวมถึงไม่เบียดเบียนรังแกสัตว์ที่อาศัยในสวนลุมพินี   


" ขอประกาศว่าตลอดการจัดงานกาชาด 9 วัน ไม่ได้ปิดสวนลุมพินี ประชาชนที่ประสงค์ออกกำลังกายและพักผ่อนในสวนสาธารณะสามารถเข้ามาใช้บริการได้ตามปกติ ตั้งแต่เวลา 04.00 น. เป็นต้นไป  สวนลุมพินีถือเป็นปอดของคนกรุงเทพฯ  เป็นแลนด์มาร์กของเมืองต้องร่วมกันดูแลรักษา หลังเสร็จงานกาชาด กทม.และสภากาชาดจะช่วยกันคืนสภาพสวนโดยเร็วก่อนวันที่ 13 ธ.ค.   ปีนี้เป็นงานกาชาดฤดูหนาวกลางสวนสวย ขอให้เที่ยวสนุก สุขใจ ได้กุศล เที่ยวงานกาชาดประจำปีที่สวนลุมพินี " นายพิชญา กล่าว  
 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"