'ทีมหมอวรงค์'ปัดคัดลอก Source Code โกงโหวตหัวหน้าพรรคปชป.


เพิ่มเพื่อน    

7 พ.ย.61 - นายถาวร เสนเนียม อดีตส.ส.สงขลา พรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) ในฐานะผู้สนับสนุนนพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ผู้สมัครแข่งขันเป็นหัวหน้าพรรค เบอร์ 2 กล่าวถึงกรณีกระแสข่าวการคัดลอก Source Code ว่า เป็นการบิดเบือนโกหกใส่ร้ายทีมของนพ.วรงค์ ให้ได้รับความเสียหาย เพราะเหตุว่าทีมนพ.วรงค์ไม่ได้เป็นผู้รับผิดชอบทำระบบเลือกตั้ง และ Source Code ทั้งหมดอยู่ในความรับผิดชอบของบริษัท We ever ตามสัญญาว่าจ้างที่พรรคเป็นคนจ้างมาทำ เมื่อมีการจัดการหยั่งเสียงและเกิดปัญหาขึ้นทั้งในกรณีเหตุขัดข้องในการหยั่งเสียงผ่านหน่วยเลือกตั้งเมื่อวันที่ 1 พ.ย.ที่ผ่านมา และระบบทำงานล่าช้าบ้างในช่วงเวลาของวันที่ 5 พ.ย.ล้วนอยู่ในความรับผิดชอบบริษัทดังกล่าว ดังนั้น จะกล่าวหาทีมผู้สมัครทีมใดไม่ได้ เพราะทีมผู้สมัครต่างตั้งข้อสังเกตเพื่อให้การเลือกตั้งเป็นไปโดยสุจริตและโปร่งใส ที่สำคัญการโหวตผ่านระบบไอทีจะต้องมีคุณภาพและประสิทธิภาพสมราคาคุย

“อดีตส.ส.หรือผู้มีส่วนเกี่ยวข้องใดที่ออกมาปกป้องบริษัทดังกล่าวและพยายามให้ร้ายคนอื่นก็น่าสงสัยในพฤติกรรม ผมยืนยันว่าไม่มีการคัดลอกSource Code ออกไปตามที่มีข่าวระบุ อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ทีมงานของนพ.วรงค์กำลังให้ฝ่ายกฎหมายพิจารณาดูสาระของข่าวสารที่ออกมาพาดพิงทีมของนพ.วรงค์ให้ได้รับความเสียหาย ว่าถ้าเข้าข่ายทำความผิดให้ได้รับความเสียหายจะฟ้องร้องสื่อและผู้ให้ข่าว” นายถาวร กล่าว

นายชัยวุฒิ ผ่องแผ้ว ในฐานะกกต.ที่เป็นตัวแทนนพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม กล่าวถึงกรณีเดียวกันว่า ข่าวที่ออกมาทำให้ทีมนพ.วรงค์เสียหายมาก เพราะทางบริษัทเอกชนที่รับงานนี้เป็นผู้รับผิดชอบ Source Code ตนในฐานะที่เป็นตัวแทนของทีมนพ.วรงค์ก็ต้องท้วงติงในเรื่องความปลอดภัยในการโหวตหยั่งเสียง เพราะกกต.ต้องดำเนินการในการจัดเลือกตั้งให้สุจริตที่สุด เราพยายามท้วงให้เขียนโปรแกรมอย่างรัดกุม เพราะ Source Code จะเป็นทั้งตัววัดและดูคะแนนผ่านระบบลาสเบอร์รี่ ไพ ซึ่งบริษัทดังกล่าวเป็นผู้เขียนโปรแกรม ดังนั้น ผู้ที่เข้าถึง Source Code ได้มากที่สุดจึงเป็นบริษัทนี้ ตนยืนยันว่าไม่มีเรื่องร้องเรียนกรณีSource Code หลุดมายังกกต.พรรค และทีมงานนพ.วรงค์ก็ไม่ได้คัดลอก

ด้านนพ.วรงค์ กล่าวว่า กกต.พรรคให้ตัวแทนด้านไอที 3 ฝ่ายตรวจสอบ ตั้งแต่แอพพลิเคชั่น d-elect ในระบบแอนด์ดรอยและไอโอเอส เพื่อไม่ให้เกิดปัญหา ยืนยันว่ากกต.พรรคเป็นผู้แจก Source Codeให้ตัวแทนไอทีของผู้สมัครทั้ง 3 ฝ่ายไปตรวจสอบเอง ข่าวที่ออกมาจึงเป็นการให้ร้ายและเป็นการบิดเบือน ทุกฝ่ายต้องมีความเชื่อมั่นร่วมกัน ผู้ที่มีหน้าที่ตรวจสอบก็ต้องตรวจสอบเพื่อความเป็นธรรม โดยหลักการถ้าจะโกงก็ต้องเป็นผู้ที่เขียน Source Code ซึ่งถ้าเกิดปัญหาใดๆบริษัทที่รับจ้างต้องรับผิดชอบ


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"