ลุ้นระทึก!1ทุ่มตรงวันนี้รู้ผลชิงดำหัวหน้าปชป.'มาร์ค'-'วรงค์'แข่งกันเข้าวิน


เพิ่มเพื่อน    

 

9 พ.ย.61- ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันศุกร์นี้จะเป็นการหยั่งเสียงเลือกหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.)เป็นวันสุดท้าย โดยจะเปิดโอกาสให้สมาชิกพรรคเฉพาะพื้นที่กรุงเทพมหานคร ภาคเหนือ และภาคกลาง ได้ลงคะแนนที่หน่วยเลือกตั้ง ที่จากเดิมกำหนดไว้เป็นวันที่ 1 พ.ย. ที่ผ่านมา แต่เนื่องจากเครื่องลงคะแนน "Raspberry Pi" เกิดเหตุขัดข้องและไม่สามารถทำงานได้ ดังนั้นทางคณะกรรมการการเลือกตั้งหยั่งเสียงหัวหน้าพรรค(กกต.พรรค) จึงมีมติขอเลื่อนเป็นวันนี้แทน ซึ่งสมาชิกพรรคสามารถเริ่มลงคะแนนผ่านหน่วยเลือกตั้งได้ ตั้งแต่เวลา 08.00 - 18.00 น.

ทั้งนี้ สำหรับผู้ที่โหลดแอพพลิเคชั่น d-elect ในระบบแอนด์ดรอยก่อนวันที่ 5 พ.ย. ยังสามารถเข้าระบบเพื่อลงคะแนนได้จนถึงเวลา 18.00 น. ของวันนี้เช่นเดียวกัน

อย่างไรก็ตาม การแข่งขันดังกล่าวแม้จะมีผู้สมัครถึง 3 ฝ่าย ได้แก่ นายอภิสิทธิ์  เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ หมายเลขประจำตัวผู้สมัครเบอร์ 1 นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม อดีตส.ส.พิษณุโลก หมายเลขประจำผู้สมัครเบอร์ 2 และนายอลงกรณ์ พลบุตร อดีตรองหัวหน้าพรรค หมายเลขประจำตัวผู้สมัครเบอร์ 3 ก็ตาม แต่ดูเหมือนว่าจะเป็นการชิงดำระหว่างเบอร์ 1 และเบอร์ 2 เท่านั้น เพราะทั้ง 2 ฝ่าย ได้เดินสายหาเสียงกับสมาชิกพรรคอย่างเข้มข้น  ทั้งนี้คณะกกต.พรรค คาดว่าจะประกาศผลการเลือกตั้งหยั่งเสียงได้ในเวลา 19.00 น. ซึ่งเป็นช่วงที่ปิดการโหวตแล้วหลังจากนั้น 1 ชั่วโมง

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า  ตามข้อตกลงของผู้สมัครนั้นหากผลการหยั่งเสียงปรากฏว่าผู้ใดเป็นฝ่ายได้คะแนนมากที่สุด ผู้นั้นจะถูกเสนอชื่อในที่ประชุมใหญ่ของพรรคที่จะเกิดขึ้นในวันที่ 11 พ.ย.นี้ ส่วนผู้ได้รับคะแนนเป็นอันดับที่ 2 และ 3 จะไม่เสนอตัวในการประชุมใหญ่ดังกล่าว

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"