'มาร์ค'ยังเหนียว!ชนะหยั่งเสียงเลือกหัวหน้าปชป.


เพิ่มเพื่อน    

10 พ.ย. 61 - เวลา 12.55 น. ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายชุมพล กาญจนะ ประธานกกต. กล่าวว่า สาเหตุที่ไม่สามารถประกาศผลได้ เพราะระบบไอทีต้องประมวลผลจึงล่าช้า โดยใช้เวลาหลายชั่วโมง ทั้งนี้ กกต.ทั้ง 5 คนทำงานเสร็จเมื่อ 06.00 น. ที่ผ่านมา ก่อนที่จะเชิญว่าที่หัวหน้าพรรคทั้ง 3 คน มาหารือเพื่อความรอบครอบ และทำความเข้าใจจนสามารถประกาศผลได้อย่างชัดเจน ส่วนเรื่องร้องเรียนจะทำเป็นข้อสังเกตเพื่อนำเสนอต่อที่ประชุมใหญ่ ทั้งนี้ ทุกอย่างถือได้ว่ายุติและบรรลุผลแล้ว โดยเชื่อว่าความสามัคคีภายในพรรคจะกลับมายิ่งกว่าเดิมแน่นอน   

จากนั้นนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ ในฐานะรักษาการณ์หัวหน้าพรรค แถลงถึงผลการหยั่งเสียงเลือกหัวหน้า ว่า รายงานผลจากกกต.พรรคที่ส่งถึงตน สรุปผลการหยั่งเสียง มีดังต่อไปนี้ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ผู้สมัครหมายเลข 1 ได้ 67505 คะแนน นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ผู้สมัครหมายเลข 2 ได้ 57689 คะแนน และนายอลงกรณ์ พลบุตร ได้ 2285 คะแนน จากยอดผู้มาใช้สิทธิ์ 127479 คน คิดเป็นร้อยละ 16 ของยอดสมาชิกพรรคทั้งหมด ซึ่งตนขอแสดงความยินดีกับผู้ชนะการหยั่งเสียง

จากนั้นผู้สมัครทั้ง 3 คน ได้จับมือและกอดกัน อย่างไรก็ตาม นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ขอขอบคุณสมาชิกและผู้สนับสนุนพรรคประชาธิปัตย์ทุกคนที่มีส่วนร่วมในกระบวนประวัติศาสตร์ของพรรคในครั้งนี้ที่ทำให้คนไทยทั้งประเทศรับทราบถึงกระบวนการประชาธิปไตยภายในพรรค เพราะถือเป็นสิ่งใหม่ๆที่เกิดขึ้น พรรคการเมืองไทย ตนมีความรู้ตื่นตันใจเวลาที่ได้เห็นหลายคนทุ่มเทและมีส่วนร่วม ตนเห็นผู้สูงอายุดินแทบไม่ไหวแต่ยังให้ลูกหลานได้ประคองตัวเพื่อลงมาคะแนนหยั่งเสียงเลือกหัวหน้าประชาธิปัตย์ในครั้งนี้ ทั้งหมดเป็นกำลังใจให้กับพวกเราชาวประชาธิปัตย์ได้เดินไปข้างหน้าต่อไป


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"