ศาลยกฟ้อง"รณชิต"ที่ปรึกษารฟม.


เพิ่มเพื่อน    

 

ศาลอุทธรณ์ยกฟ้อง “รณชิต”ที่ปรึกษา รฟม.หลังคณะกรรมการสรรหาผู้ว่าฯกล่าวหา “ฟ้องเท็จ”

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 7 พฤศจิกายน 2561 ศาลอุทธรณ์มีคำพิพากษายืนตามคำตัดสินของศาลชั้นต้น ยกฟ้องนายรณชิต แย้มสอาด ที่ปรึกษา การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย(รฟม.) ไม่มีความผิด  สืบเนื่องจากกรณีที่นายเพิ่มศักดิ์ สัจจะเวทะและนายสุนทร ทรัพย์ตันติกุล อดีตคณะกรรมการสรรหา ผู้ว่าการรฟม.เป็นโจทก์ยื่นฟ้องนายรณชิต แย้มสอาด ที่ปรึกษา รฟม. ข้อหาฟ้องเท็จและเบิกความเท็จ กรณีคณะกรรมการสรรหาผู้ว่าการ รฟม. ที่มีนายพงษ์ภาณุ เศวตรุนทร์ ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธาน ได้กำหนดคุณสมบัติที่ระบุว่า “ไม่เป็นผู้รักษาการผู้ว่าการ รฟม. ในวันยื่นใบสมัคร” เมื่อปี2557 โดยมีผลกระทบโดยตรงต่อนายรณชิต ซึ่งทำหน้าที่รักษาการผู้ว่าการ รฟม. ในขณะนั้น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเดือนพฤศจิกายน 2560 ศาลชั้นต้นมีคำตัดสินว่า นายรณชิตไม่มีความผิดฐานฟ้องเท็จ ตามที่โจทก์ได้ยื่นอุทธรณ์ 
 
อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ นายรณชิตได้ยื่นฟ้องคณะกรรมการสรรหา ผู้ว่าการ รฟม.ในข้อหาเป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ โดยศาลอุทธรณ์ประทับรับฟ้องและมีการโอนคดีไปยังศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบ แต่ต่อมานายรณชิตขอถอนฟ้อง เนื่องจากข้อพิพาทในคดีนี้เป็นกรณีที่กระทบสิทธิของนายรณชิตเพียงคนเดียว ไม่ได้เกี่ยวข้องกับประโยชน์สาธารณะ และไม่ก่อให้เกิดความเสียหายที่มีผลกระทบต่อรัฐ แต่ทั้งนายเพิ่มศักดิ์และนายสุนทร มาฟ้องกลับนายรณชิตในข้อหาฟ้องเท็จและเบิกความเท็จ


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"