ให้ออกจากราชการไว้ก่อน 'ด.ต' ปืนโหดยิงหนุ่มส่งหมูกระทะดับ


เพิ่มเพื่อน    

13 พ.ย.61 - พ.ต.อ.กฤษณะ   พัฒนเจริญ  รอง โฆษก ตร.  เปิดเผยถึงกรณี  เจ้าหน้าที่ตำรวจใช้อาวุธปืนยิงชายข้างบ้านเสียชีวิตในพื้นที่  สน.ธรรมศาลา  ว่า ได้รับรายงานจาก สน.ธรรมศาลา  ว่าเมื่อวันที่ 12 พ.ย. 61 เวลา 22.00 น. ได้รับแจ้งเหตุมีการใช้อาวุธปืนยิงกันเสียชีวิตบริเวณบ้านเช่าภายในหมู่ศรีมณฑล  แขวงทวีวัฒนา เขตทวีวัฒนา  กรุงเทพมหานคร   ผกก.สน.ธรรมศาลา  พร้อมพนักงานสอบสวน  เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน  แพทย์  และเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องได้ร่วมกันไปตรวจสถานที่เกิดเหตุ  พบศพ  นายเกรียงศักดิ์   ศรทอง อายุ 34 ปี  นอนเสียชีวิตบริเวณหน้าบ้านเกิดเหตุ  พนักงานสอบสวนพร้อมแพทย์จึงได้ทำการชันสูตรพลิกศพเพื่อหาสาเหตุการตาย   รวบรวมพยานหลักฐาน  สอบปากคำพยาน  ถ่ายภาพ  ทำแผนที่เกิดเหตุโดยสังเขป เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

จากการสืบสวนสอบสวนในเบื้องต้น  ทราบว่าผู้เสียชีวิตทำงานส่งหมูกระทะ  ได้มาพักอาศัยอยู่บ้านเช่าที่เกิดเหตุ   แล้วมีปากเสียงกับเพื่อนบ้านทราบภายหลังคือ ด.ต.ศิริมงคล   กองสุข   ผบ.หมู่ จร.สน.ธรรมศาลา ต่อมา ด.ต.ศิริมงคล ฯ ได้ใช้อาวุธปืนขนาด 9 มม. ยิงนายเกรียงศักดิ์ฯ เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ และ ด.ต.ศิริมงคลฯ ได้ขับขี่ จยย. หลบหนีไป โดยในวันนี้ กองบังคับการตำรวจนครบาล 7 จะมีการตั้งคณะกรรมการสืบสวนวินัยร้ายแรง และมีคำสั่งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจที่ก่อเหตุออกจากราชการไว้ก่อนและดำเนินการทางวินัยในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป

รอง  โฆษก  ตร. กล่าวต่ออีกว่า  คดีนี้ข้อสันนิษฐานในการก่อเหตุเบื้องต้นคาดว่าเกิดจากการทะเลาะกันแต่อย่างไร เจ้าหน้าที่ก็ยังไม่ตัดประเด็นใดทิ้งไป จนกว่าจะสอบสวนให้สิ้นกระแสความในทุกประเด็น และยังคงต้องรอผลการชันสูตรพลิกศพจากแพทย์  ผลการตรวจจากพิสูจน์หลักฐาน  ซึ่งในช่วงเช้าวันนี้(13 พ.ย. 61) พนักงานสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อยื่นต่อศาลออกหมายจับผู้ต้องหาที่ก่อเหตุและจัดชุดสืบสวนออกติดตามจับกุมตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป    

พร้อมกันนี้ ตนได้รายงานเรื่องดังกล่าวให้ พล.ต.อ.จักรทิพย์  ชัยจินดา ผบ.ตร. รับทราบแล้ว ท่านกำชับให้ ดำเนินการสืบสวนสอบสวนด้วยความ รอบคอบ รวดเร็ว เป็นธรรมสำหรับทุกฝ่าย  หากเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจกระทำความผิดเสียเอง ก็ให้ดำเนินการทางวินัยและอาญาอย่างเด็ดขาด   และกำชับผู้บังคับบัญชาทุกหน่วยในสังกัดคอยสอดส่องดูแลความประพฤติของผู้ใต้บังคับบัญชาอย่างใกล้ชิด

 ที่ผ่านมา พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. สั่งการมาโดยตลอด ตำรวจต้องปฏิบัติตามกฎหมาย   ไม่ใช่เป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจแล้วไปปฏิบัติหน้าที่เหลื่อมล้ำกับกฎหมาย  การประพฤติตนที่ไม่เหมาะสมหรือกระทำความผิดต่อกฎหมาย   เป็นการทำลายภาพลักษณ์และความเชื่อมั่นต่อองค์กร  ตำรวจในยุคนี้ต้องพร้อมรับการตรวจสอบจากประชาชน เพราะฉะนั้นตำรวจทุกนายต้องสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับตนเองและองค์กร ให้พี่น้องประชาชนเกิดความเชื่อมั่น


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"