เป็นห่วงนะ!'บิ๊กป้อม'สั่งดูแลความปลอดภัย'ลอยกระทง-โคมลอย'


เพิ่มเพื่อน    

13 พ.ย.61-ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ปฏิบัติหน้าที่นายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) และคณะรัฐมนตรี (ครม.) เนื่องจากพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคสช. เดินทางไปเข้าร่วมการประชุมสุดยอดอาเซียน ครั้งที่ 33 และการประชุมสุดยอดที่เกี่ยวข้อง ณ สาธารณรัฐสิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 13 – 15พ.ย. 2561

โดยก่อนการประชุม  นายวีระ โรจน์พจรัตน์ รมว.วัฒนธรรม นำคณะผู้บริหารกระทรวงวัฒนธรรม เข้าพบพล.อ.ประวิตร เพื่อรณรงค์การจัดกิจกรรมส่งเสริมประเพณีลอยกระทง พุทธศักราช 2561 “ลอยกระทงปลอดภัย สืบสานวัฒนธรรมไทย ใส่ใจสายน้ำและสิ่งแวดล้อม” และขอความร่วมมือใช้กระทงที่ประดิษฐ์ด้วยวัสดุที่ย่อยสลายง่าย ไม่เป็นพิษต่อสิ่งแวดล้อม ไม่เล่นพลุ ดอกไม้ไฟ โคมลอย โคมไฟ ในที่ชุมชนหรือสถานที่ที่เสี่ยงต่อการบาดเจ็บ หรืออุบัติเหตุเพลิงไหม้ และเป็นเจ้าบ้านที่ดีในการต้อนรับนักท่องเที่ยวที่มาร่วมงานลอยกระทง ระหว่างวันที่ 21-22 พ.ย. ที่วัดราชาธิวาสวิหาร กรุงเทพมหานคร

 ทั้งนี้พล.อ.ประวิตร ได้ย้ำให้ดูแลในเรื่องความปลอดภัยการจราจร รวมถึงการปล่อยโคมลอยในช่วงเทศกาลลอยกระทง จากนั้น พล.อ.ประวิตรได้วางพุ่มดอกไม้บนกระทงที่สัญลักษณ์เปิดงาน ซึ่งนายวีระได้มอบกระทงที่ประดิษฐ์มาจากเยื่อไผ่และมีดอกโสนอยู่ด้านใน ให้กับพล.อ.ประวิตร.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"