คสช.ไม่เกี่ยว!'บิ๊กป้อม'ยันไม่เลื่อนเลือกตั้ง เป็นสิทธิขาดของกกต.


เพิ่มเพื่อน    

13 พ.ย.61-พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ปฎิบัติหน้าที่นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุมคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.)และคณะรัฐมนตรี(ครม.) ว่า วันนี้ไม่มีข่าวและในการประชุมคสช.วันนี้ก็ไม่มีอะไรเป็นพิเศษ เป็นการติดตามงานตามปกติ 

เมื่อถามถึงผลโพลสำรวจของพรรคเพื่อไทยระบุว่าจะได้ที่นั่งส.ส.กลับมาถึงกว่า 290 ที่นั่ง มีความเห็นอย่างไร รองนายกฯตอบว่า  ก็เชื่อไปสิ 

ถามว่า คสช.จะต้องมีการเตรียมความพร้อมอะไรหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่ต้องเตรียมพร้อมอะไร

ซักว่าสถานการณ์ขณะนี้มีอะไรส่งผลให้การเลือกตั้งเลื่อนออกไปหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า "อะไรนะ ไม่เลื่อนๆ เรื่องการเลือกตั้งเป็นสิทธิขาดของกกต. ไม่เกี่ยวกับคสช. คสช.ไม่ได้เลื่อน"

ผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีที่ ร.ต.อ.สงกรานต์ เตชะณรงค์ ซึ่งรับราชการตำรวจเตรียมสมัครลงเล่นการเมืองในนามพรรคไทยรักษาชาติ(ทษช.) นั้น จำเป็นจะต้องลาออกจากการรับราชการหรือไม่ พล.อ.ประวิตรกล่าวว่า ตนไม่รู้จักร.ต.อ.สงกรานเป็นการส่วนตัว แต่ข้าราชการตำรวจที่จะมาเล่นการเมืองต้องลาออก และหากอนาคตสอบตกไม่ได้เป็นส.ส. ก็สามารถที่จะกลับมารับราชการตำรวจได้ถ้าทำใบลาออกแล้วมาลงเล่นการเมือง เนื่องจากกฎหมายอนุญาตไว้อย่างชัดเจน.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"