“ฟอร์ด เอเวอเรสต์ ใหม่” เหนือกว่าด้วยสมรรถนะและความปลอดภัย 



เพิ่มเพื่อน    

ฟอร์ด ประเทศไทย จัดทริปเชิญสื่อมวลชนร่วมเปิดประสบการณ์ทดลองขับ “ฟอร์ด เอเวอเรสต์ ใหม่” รถยนต์อเนกประสงค์ขนาดกลาง ที่มาพร้อมกับสมรรถนะ และความปลอดภัยที่เหนือชั้น ด้วยขุมพลังใหม่เครื่องยนต์ดีเซล 2.0 ลิตร ไบเทอร์โบ ที่มอบกำลังสูงสุดถึง 213 แรงม้า และแรงบิดที่ 500 นิวตันเมตรและเครื่องยนต์ 2.0 ลิตร เทอร์โบ กำลัง 180 แรงม้า และแรงบิดที่ 420 นิวตันเมตร ที่มาพร้อมระบบเกียร์อัตโนมัติ 10 สปีด  ผสานกับความเหนือชั้นของระบบขับเคลื่อน 4 ล้ออัจฉริยะ และเทคโนโลยีอันล้ำสมัย เพื่อตอบโจทย์การเดินทางทุกรูปแบบ ที่จังหวัดเพชรบูรณ์

จุดสตาร์ทอยู่ที่ อิมแพค ฟอรั่ม อิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยช่วงเช้าสื่อมวลชนเข้ารับฟังการบรรยายข้อมูลผลิตภัณฑ์และเทคโนโลยีของ “ฟอร์ด เอเวอเรสต์ ใหม่” ที่โดดเด่นด้วยเทคโนโลยีอัจฉริยะ ประสิทธิภาพ และความปลอดภัย รวมถึงโปรแกรมการเดินทางตลอดสองวันทั้งบนทางเรียบและแบบออฟโรด ก่อนออกเดินทางสื่อมวลชนได้ขนสัมภาระขึ้นรถฟอร์ด เอเวอเรสต์ใหม่ สะดวกสบายมากยิ่งขึ้นด้วยฟีเจอร์ใหม่ ประตูท้ายไฟฟ้าแบบแฮนด์ฟรี ใช้งานง่ายเพียงใช้เท้ายื่นไปใต้ท้ายรถ ประตูท้ายก็จะเปิดออกเองโดยอัตโนมัติ (เมื่อมีกุญแจอัจฉริยะอยู่ในกระเป๋าหรือที่ตัวผู้สัมผัส) หลังจากนั้นเริ่มออกเดินทางมุ่งหน้าไปจังหวัดเพชรบูรณ์ บนเส้นทางไฮเวย์เพื่อทดสอบขุมพลังใหม่ ของ “ฟอร์ด เอเวอเรสต์ ใหม่” ที่ตอบสนองการขับขี่และมอบอัตราเร่งได้อย่างรวดเร็ว ช่วยให้การขับขี่บนทางเรียบคล่องตัวนุ่มนวลและสนุกกว่าที่เคย พร้อมประหยัดน้ำมันได้มากขึ้น นอกจากนี้เทคโนโลยีช่วยขับขี่อัจฉริยะและห้องโดยสารที่หรูหราใน “ฟอร์ด
เอเวอเรสต์ ใหม่” ยังช่วยให้สื่อมวลชนเพลิดเพลินกับประสบการณ์การขับขี่ทางไกลได้อย่างสะดวกสบายและปลอดภัย ระหว่างการขับขี่ สื่อมวลชนยังได้ทดลองใช้งานระบบซิงค์ 3 (SYNC 3) ซึ่งสามารถจดจำเสียงและสั่งงานเสียงด้วยภาษาไทยได้ ช่วยโทรออก ฟังเพลง หรือเรียกใช้เมนูอื่นๆ ได้ โดยไม่ต้องละสายตาจากถนน รวมทั้งยังรองรับ Apple Carplay และ Android Auto พร้อมบลูทูธ จอทัชสกรีน ฟูลคัลเลอร์ ขนาด 8.0 นิ้ว และกล้องมองหลัง รวมทั้งระบบแผนที่นำทางโดยใช้สัญญาณจากดาวเทียม ที่เพิ่มความมั่นใจในการเดินทางในพื้นที่ไม่มีสัญญาณโทรศัพท์

 

หลังจากรับประทานกลางวัน ณ อำเภอวิเชียรบุรี ได้เดินทางต่อไปยังอำเภอเขาค้อ ด้วยเส้นทางขึ้นเขา ด้วยแรงบิดสูงสุดถึง 500 นิวตันเมตร ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการส่งกำลังและเร่งความเร็ว รวมทั้งระบบพวงมาลัยไฟฟ้าที่ทำงานได้อย่างดีเยี่ยม ให้การควบคุมที่ง่ายดาย ช่วงล่างแบบคอยล์สปริงพร้อมวัตต์ลิงค์ มอบสมรรถนะการทรงตัวและการเกาะถนนที่เหนือกว่า ช่วยให้การขับรถบนทางลาด ไม่ว่าจะเป็นการขับขึ้นภูเขาที่ลื่นและลาดชันง่ายดายยิ่งขึ้นกว่าเดิม ก่อนแวะชมความงาม พร้อมถ่ายภาพหมู่ ณ วัดพระธาตุผาซ่อนแก้ว และพักดื่มกาแฟ ที่ร้าน Pino Latte และเดินทางเข้าที่พักเพื่อแลกเปลี่ยนประสบการณ์การขับขี่่ด้วยกันในช่วงค่ำ ก่อนแยกย้ายพักผ่อน

ในวันถัดมาสื่อมวลชนออกเดินทางสู่อุทยานแห่งชาติทุ่งแสลงหลวง เพื่อชมทัศนียภาพในจุดชมพระอาทิตย์และทุ่งนางพญา ด้วยความเหนือชั้นของระบบขับเคลื่อน 4 ล้ออัจฉริยะ (Terrain Management System i4WD) ของ “ฟอร์ด เอเวอเรสต์ ใหม่” เพียงการหมุนปุ่มเลือกโหมดการขับขี่ตามสภาพถนน ช่วยให้การขับขี่แบบออฟโรดบนระยะทางกว่า 10 กิโลเมตรเป็นเรื่องง่ายดาย ระบบ Terrain Management System (TMS) ได้รับการออกแบบมาพร้อมกับโหมดตั้งค่าการขับขี่ 4 แบบ คือ 1. พื้นผิวทั่วไป  2. พื้นหิมะ/โคลน/หญ้า  3. พื้นทราย  และ 4. พื้นหินขรุขระ  โดยแต่ละโหมดจะปรับเปลี่ยนการตั้งค่า  อัตราเร่ง ระบบส่งกำลัง ระบบขับเคลื่อนสี่ล้ออัจฉริยะ และระบบควบคุมการเกาะถนน เพื่อให้ผู้ขับขี่มั่นใจในทุกสถานการณ์ ในกรณีที่ต้องเผชิญกับเส้นทางออฟโรดสุดหฤโหด ผู้ขับขี่ก็สามารถเลือกปรับโหมดขับเคลื่อนสี่ล้อที่อัตราทดรอบต่ำ เพื่อการควบคุมรถได้อย่างแม่นยำยิ่งขึ้น หลังจากที่สื่อมวลชนได้เพลิดเพลินกับทัศนียภาพของทุ่งหญ้าและสวนสนอันแปลกตาจนเวลาสมควร จึงได้ออกเดินทางเพื่อรับประทานอาหารกลางวันและเดินทางกลับสู่กรุงเทพฯ 

แกลลอรี่


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"