คำสัญญาจาก‘พุฒ’จะดูแล’จุ๋ย’ให้ดีที่สุดในทุกวัน


เพิ่มเพื่อน    

 

          ยกขบวนขันหมากไปสู่ขอเจ้าสาวคนสวย จุ๋ย-วรัทยา นิลคูหา และมีการจัดพิธีแต่งงานแบบไทยไปเรียบร้อยแล้วในช่วงเช้าที่ผ่านมา ณ  โรงแรมแมนดาริน โอเรียลเต็ล เจริญกรุง ส่วนในช่วงบ่าย เจ้าบ่าวเจ้าสาวป้ายแดง ก็ได้ควงคู่มาเปิดใจต่อสื่อมวลชน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องสินสอด หรือการมีทายาท ส่วนคำมั่นสัญญา หนุ่มพุฒิ เผยว่า ต่อจากนี้จะดูแลอีกฝ่ายให้มากยิ่งขึ้นไปอีก เพราะเขาคือคนที่เราจะใช้ชีวิตด้วยตลอด

          เจ้าสาวป้ายแดงเผยว่า  “งานตอนเช้ามีทำบุญตักบาตรเลี้ยงพระสงฆ์ มีขบวนขันหมากของพุฒและมีพิธีหมั้น ซึ่งมีแต่ญาติสนิทในครอบครัว ใช้พิธีชั้นบนโรงแรมแมนดารินโอเรียนเต็ล แล้วก็ลงมาข้างล่างมีพิธีหลั่งน้ำพระพุทธมนต์เชิญแขกผู้ใหญ่ในวงการและผู้ใหญ่ที่เคารพและเพื่อนฝูง เป็นการแต่งงานแบบไทยๆ ความรู้สึกในตอนนั้นก็เป็นอะไรที่อธิบายยากนิดหนึ่ง

            ส่วนเรื่องสินสอด ก็เป็นตามความเหมาะสม รวมๆ มาเพื่อให้อยู่ในพานขันหมากให้สวยงาม สมัยนี้เขาคงไม่เอามากันทั้งบ้านแล้ว น่าจะตามเหมาะสม ตามประเพณี ที่บ้านเรายึดหลักว่าเรื่องความรักสำคัญมากกว่าเรื่องทรัพย์สินเงินทอง และทุกคนก็รู้ว่าพุฒทำงานหนัก ทำงานเพื่อดูแลครอบครัว เราก็ไม่ได้เรียกร้องอะไรมากมายแต่ทุกอย่างตามความเหมาะสมประเพณีที่ดีงามค่ะ

          วันนี้จุ๋ยรู้สึกว่าบรรยากาศในการแต่งงานมันอบอุ่นมากๆ ด้วยความที่พุฒและจุ๋ยเองไปทำงานหลายช่อง ดังนั้นจะมีผู้ใหญ่หลายๆ ช่อง หลายบริษัท หลายที่มารวมตัวในงานแต่งงานของเรา เรามองภาพไปเรารู้สึกดีจังเลย เจ้านายเก่าๆ พี่ตุ๊กตา ( จิตรลดา ดิษยนันทน์), คุณไพบูลย์ (ไพบูลย์ ดำรงชัยธรรม),คุณประวิทย์ มาลีนนท์,คุณประชุม มาลีนนท์ ฯลฯ ทุกคนมาหมดเลย เรารู้สึกว่า มันเป็นวันศุกร์ที่ทุกคนยังทำงานอยู่ ซึ่งเขาต้องมีประชุม  มีธุระ ยังสละเวลามาให้กับพวกเราสองคนเรารู้สึกประทับใจมาก รวมถึงพี่ๆ น้องๆ ในวงการบันเทิง เรารู้สึกว่าเขาตั้งใจมา ประทับใจเลยร้องไห้ตั้งแต่เปิดตัว

          ได้เป็นสามีภรรยากันอย่างเป็นทางการรู้สึกอย่างไรบ้าง สำหรับจุ๋ยคิดว่าทุกวันก็ต้องเหมือนเดิม เราจะรักกันแบบนี้ไปตลอดและอยากดูแลกันให้มากกว่านี้ด้วยซ้ำ ก็ทำให้การใช้ชีวิตเปิดเผยมากยิ่งขึ้น เพราะทุกคนจะรู้แล้วว่าเราเป็นสามีภรรยากัน ก็จะดูแลกันไปตลอดอยู่แล้วค่ะ ส่วนเรื่องมีลูก ยังมีเลยไม่ได้เพราะยังติดละครอยู่ สัก 2-3เดือนแล้วค่อยวางแผนจริงจัง แต่ช่วงนี้ก็มีตรวจสุขภาพ ก็นัดหมอไว้อาทิตย์หน้า เพื่อดูว่าสุขภาพของเราเป็นอย่างไร

          ด้านหนุ่มพุฒ ได้เปิดใจว่า  “ตอนที่สวมแหวนแต่งงาน ซาบซึ้งครับเพราะก่อนที่เราจะสวมแหวน เราก็มีผู้ใหญ่ให้พร คุณพ่อคุณแม่ของจุ๋ย ผู้ใหญ่ฝั่งจุ๋ย ที่ยกลูกสาวให้กับเราดูแล เป็นซีนซึ้งๆ ที่ทำให้เราสองคนมีน้ำตากัน ส่วนตอนสวมแหวน เราไม่ได้พูดอะไรกันครับ ยิ้มให้กันอย่างเดียว   คุณพ่อคุณแม่จุ๋ยบอกว่า เขารักจุ๋ยเหมือนดวงใจเลยนะ ก็ฝากดูแลลูกของพ่อของแม่ด้วยนะ แล้วตอนคุณพ่อคุณแม่ฝากท่านเสียงสั่น น้ำตาคลอ เลยทำให้เราน้ำตาคลอไปด้วย

          ผมว่าหลังจากที่เราได้เข้าพิธีมงคลสมรสกันแล้ว ในวันพรุ่งนี้ที่เราตื่นมาผมเชื่อว่าความรู้สึกที่ผมมีให้กับเขามันจะยิ่งแน่นแฟ้นมาขึ้นเราก็ต้องมีความรับผิดชอบมากขึ้น ดูแลเขามากๆยิ่งขึ้นไปอีก เพราะเขาคือคนที่เราจะใช้ชีวิตด้วยตลอดเพราะฉะนั้นแล้วเราจะดูแลเขาให้ดีที่สุดในทุกๆ วันครับ

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"