เหวงอัดคำสั่งคสช.ชี้ชัดชะตาประเทศอยู่ในอุ้งมือประยุทธ์


เพิ่มเพื่อน    

18 พ.ย.2561 - นพ.เหวง โตจิราการ  อดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า ในหัวข้อ “ชะตากรรมของประเทศไทยในอุ้งมือของ คสช.” ระบุว่า การออกคำสั่งที่ 16/2561 เพื่อให้ขยายเวลาการ (แบ่งเขต)เลือกตั้งออกไป ผมตั้งใจใส่เครื่องหมายวงเล็บเพื่อเปิดเผยความมุ่งหมายแท้จริงของ คสช. ในการออกคำสั่งดังกล่าว ทั้งที่ กกต.ได้ออกมาชี้แจงหลายครั้งหลายหนแล้วว่า การแบ่งเขตเรียบร้อยแล้ว และจะประกาศในราชกิจจาฯภายในสัปดาห์ที่ผ่านมา (คือวันศุกร์ที่ 16 พ.ย.61) แต่คำสั่งฟ้าผ่าดังกล่าวก็ออกมาตัดหน้าการดำเนินการตามกฎหมายกำหนดของ กกต. เพียงเส้นยาแดงผ่าแปด เพื่อดึงดันให้เป็นไปตามเจตนารมณ์ของ คสช.

กรณีนี้ชัดเจนจนแทบไม่ต้องสงสัยว่า คสช.ต้องการที่จะเลื่อนการเลือกตั้งออกไป ทั้งนี้เนื่องจากการดำเนินการตามแผนการของพวกตน (เพื่อสืบทอดอำนาจ คสช. ปูทาง พล.อ.ประยุทธ์กลับมาเป็นนายกฯ) ยังไม่บรรลุตามต้องการ ประชาชนไทยหวังเป็นอย่างยิ่งว่า การเลือกตั้งในวันที่24 ก.พ.61 (ซึ่งถูกเลื่อนมาอย่างตั้งใจเพื่อให้เป็นไปตามกลยุทธ์ของ คสช.ถึง 4 ครั้ง 4 คราด้วยกัน) จะเป็นวันที่ประชาชนร่วมกันตัดสินใจชะตากรรมของประเทศไทยต่อไปในอนาคต แต่การออกคำสั่งที่16/2561นั้น  ทำให้ความหวังของประชาชนที่จะกำหนดชะตากรรมของประเทศโดยประชาชนเลือนรางออกไปอย่างน่าใจหาย เพราะการดำเนินการของ คสช.ครั้งนี้ เท่ากับประกาศชัดว่าชะตากรรมของประเทศไทยนั้นต้องกำหนดโดย คสช.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"