ทนายอัจฉริยะ ลั่นต้องดำเนินคดี3ผู้บริหาร รพ.พระราม 2 เผยถึงวันนี้ยังไม่มีคำขอโทษ


เพิ่มเพื่อน    


19 พ.ย.61- ที่กรมสนับสนุนบริการสุขภาพ(สบส.) นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ได้เดินทาง พร้อมกับครอบครัวของนางช่อลัดดา เหยื่อหึงโหดโดนสามีสาดน้ำกรดใส่หน้าขณะนอนหลับ และนายสิทธิชัย ชัยเดชกำจร คนขับแท็คซี่ที่รับนางช่อลัดดาจากบ้านมาส่งที่ รพ.เอกชนแห่งแรก และนายสงัด ดัชถุยาวัตร คนขับแท็กซี่คันที่ 2 ที่รับไปส่งที่ รพ.แห่งที่ 2 เพื่อเข้าให้ถ้อยคำกับคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงของ สบส. 

นายอัจฉริยะ กล่าวว่า ในวันนี้ได้มาเพื่อเข้าให้ถ้อยคำกับคณะกรรมการสอบสวนฯ โดยมีพยานทั้งหมด 4 พยาน คือ ตน ตัวลูกสาวของนางช่อลัดดาที่อยู่ในระหว่างเกิดเหตุด้วยจนถึงขณะเสียชีวิต พร้อมทั้งคนขับแท็คซี่ทั้ง 2คนที่เป็นคนนำส่งตัวนางช่อลัดดาจากบ้านไป รพ.พระราม 2 และจากรพ.พระราม 2 ไป รพ.บางมด "ซึ่งในวันนี้มีทาง รพ.พระราม 2 เข้ามาให้ถ้อยคำด้วย จะมีการเข้าให้ข้อมูลคนละรอบกัน ทางฝ่ายเราจะเข้าก่อน และทาง รพ.เข้ารอบ 2 และจะมาเจอกันตอนสรุป อีกรอบ  

นายอัจฉริยะ กล่าวว่า ทาง รพ.ยังไม่มีการติดต่อญาติผู้เสียชีวิตเข้ามา ซึ่งทาง กระทรวงฯเป็นผู้ประสานไปก่อนจะมีการพูดคุย ซึ่งในวันนี้จะจบได้หรือไม่ยังไม่สามารถตอบได้ แต่อย่างน้อยในวันนี้เราต้องการเห็นการแสดงความรับผิดชอบโดยการขอโทษ เพราะที่ผ่านมายังไม่มีคำขอโทษนางช่อลัดดา หรือครอบครัวทั้งจาก รพ. ทั้งเจ้าของโรงพยาบาลหรือผู้บริหาร รพ.ซึ่งหากยังไม่ขอโทษ ก็ไม่รู้จะเจรจาได้อย่างไร  ส่วนเรื่องการดำเนินคดีก็ได้มีการยื่นดำเนินคดีอาญากับผู้บริหาร รพ. 3คน ในข้อหาประมาท ทำให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ในมาตรา 291และสถานพยาบาล มาตรา 34 35 และ 36 ซึ่งในวันนี้เรามีหลักฐานทั้งคลิปวิดิโอมาขณะที่รับตัวออกมาจาก รพ.พระราม 2 ด้วย ขึ้นอยู่กับว่า ทางกระทรวงฯจะให้เปิดหรือไม่ 

นายสงัด กล่าวว่า ขณะที่รับตัวนางช่อลัดดาจาก รพ.พระราม 2 ก็พบว่าอาการหนักแล้ว ทางเจ้าหน้าที่ต้องมีการเข็นรถเข็นเพื่อหามขึ้นรถ ซึ่งก็ยกไม่ไหวมีการร่วงลงพื้น เจ้าหน้าที่บอกว่าผู้ป่วยโดนสาดน้ำร้อน ให้ไปส่งที่ รพ.บางมด ซึ่งตนไม่เห็นบาดแผลบนใบหน้าเนื่องจากมีการพันแผลไว้หมดแล้ว โดยระหว่างอยู่บนรถนางช่อลัดดาเงียบไม่ได้มีการร้องหรือพูดอะไร 
นายสิทธิชัย กล่าวว่า เห็นนางช่อลัดดาและลูกสาวมายืนรอรถที่ถนน.พระราม 2 ซึ่งดูจากอาการหนักมาก มีการร้องครวญครางตลอดเวลา ซึ่งในส่วนบาดแผลนั้นตนไม่ได้สังเกตุเพราะต้องรีบขับรถเพื่อนำส่งให้เร็วที่สุด ซึ่ง รพ.ที่ใกล้ที่สุดคือ รพ.พระราม 2 อีก 4-5 กิโลกว่าจะถึง รพ.บางมด ตนจึงแวะส่งที่ รพ.พระราม 2 เพราะตอนนั้นผู้ป่วยไม่ไหวแล้วและเมื่อไปถึง รพ.พระราม 2 ยังสามารถช่วยเหลือตัวเองได้ ก็ได้วิ่งหาหมอ โดยตัวแม่วิ่งก่อนและลูกวิ่งตาม ซึ่งไม่มีแพทย์ ไม่มีพยาบาล มารับ  จึงมีการวิ่งไปชั้นล่างเพื่อเรียกคนให้ขึ้นมาดูอาการ ซึ่งมีคนนั่งอยู่ที่ห้องอาหาร 1คน จึงมีคนมาดู. 
--------------------


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"