บันทึกหน้า4


เพิ่มเพื่อน    

        ไทยโพสต์ "อิสรภาพแห่งความคิด" คำสั่งหัวหน้า คสช.ที่ 16/2561 ยังเป็นที่ข้องใจของบรรดาพรรคการเมืองใหญ่ บิ๊กตู่-พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และหัวหน้า คสช.ชี้แจงว่า ไม่ได้ไปก้าวล่วง กกต. แต่เป็นการร้องขอขึ้นมาจากหลายส่วนว่ายังมีปัญหาอยู่ ตนเพียงแต่มอบอำนาจให้ กกต.มีอำนาจเด็ดขาดในการแก้ไขปรับปรุง และไม่มีผลกระทบกับโรดแมปทั้งสิ้น แต่ก่อนหน้านั้น นายอิทธิพล บุญประคอง ประธาน กกต. และ พ.ต.อ.จรุงวิทย์ ภุมมา เลขาธิการ กกต. ยืนยันว่าสำนักงาน กกต.อยู่ระหว่างนำส่งประกาศแบ่งเขตเลือกตั้งไปประกาศในราชกิจจานุเบกษาแล้ว แต่เมื่อคำสั่งหัวหน้า คสช.ดังกล่าวออกมา จึงได้มีการระงับการนำส่งประกาศดังกล่าวไว้ ตกลงใครมุสากันแน่ ต้องจับตาการแบ่งเขตใหม่จะเอื้อพรรคการเมืองใด?...0

        ที่ประชุม ครม.เห็นชอบมาตรการช่วยเหลือผู้มีรายได้น้อยที่ลงทะเบียนเพื่อรับสวัสดิการแห่งรัฐ ข้าราชการบำนาญ และผู้มีรายได้น้อยที่ต้องการมีที่อยู่อาศัยเป็นของตัวเอง วงเงินรวมกว่า 1.23 แสนล้านบาท ทั้งบรรเทาค่าไฟฟ้า ค่าน้ำประปา ซื้อสินค้าและบริการ ค่าเดินทางไปรักษาพยาบาล ค่าเช่าบ้านผู้สูงอายุ นอกจากนี้ ยังอนุมัติงบฯ 1.8 หมื่นล้านบาท ช่วยชาวสวนยางไร่ละ 1,800 บาท ต้องเรียกว่าเป็นนโยบาย ประยุทธ์นิยม แจกแหลกข่ม ประชานิยม ยุคทักษิณไปเลย นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ โฆษกรัฐบาล ยืนยันว่าไม่เกี่ยวกับการเมืองหวังผลการเลือกตั้ง เพราะมีกระบวนการสอบถามความเห็นจากประชาชนนานแล้ว แต่มาประจวบเหมาะกับเวลาช่วงสิ้นปีพอดี แหม! คงเหมือนชื่อ พรรคพลังประชารัฐ ที่ประจวบเหมาะกับ โครงการประชารัฐ ด้วยใช่ไหม?...0

        เช่นเดียวกับที่ นายสมศักดิ์ เทพสุทิน แกนนำพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) บอกว่ารัฐธรรมนูญฉบับนี้ดีไซน์มาเพื่อพวกเรา วันต่อมาก็อ้อมแอ้มว่าพูดจริง แต่หมายถึงพรรคการเมืองขนาดกลางและขนาดเล็ก รวมถึงพรรคการเมืองหน้าใหม่ที่ไม่มีฐานเสียงมาก่อน ส่วนกรณีแกนนำ พปชร.จะเสนอชื่อ พล.อ.ประยุทธ์เป็นนายกฯ เพียงคนเดียว พล.อ.ประยุทธ์บอกว่า "ยังไม่เห็นมีใครมาเสนอผมซักที การเสนอชื่อผมก็ต้องมาพบปะเป็นเรื่องเป็นราว ไม่ใช่ไปพูดกันในสื่อในอะไรต่างๆ เหล่านี้ ส่วนผมจะมีอะไรก็อยู่ในใจ เอาไว้ผมจะพูดอีกทีก็แล้วกัน ยังมีเวลาอยู่" ถึงวันนั้น บิ๊กตู่ ก็คงชี้แจงว่าเป็นการประจวบเหมาะที่ต้องตัดสินใจ และไม่มีการสมคบคิดกันจริงจริ๊ง?...0

        พรรคหน้าใหม่ 2 พรรคที่คึกคักเป็นพิเศษตอนนี้ก็คือ พปชร.และพรรคไทยรักษาชาติ (ทษช.) เรียกว่าหัวกระไดไม่แห้ง มีกลุ่มการเมือง คนเด่น คนดัง ตบเท้ามาสมัครสมาชิกกันเพียบ แต่ 2 พรรคนี้ก็ประกอบไปด้วยนักการเมืองหน้าเก่าจำนวนมาก ซึ่งยังเป็นนอมินีของการเมือง 2 ขั้วเหมือนเดิม ไม่ได้พัฒนาไปถึงไหน หลังเลือกตั้งจึงยังไม่เห็นอนาคตการเมืองไทยแต่อย่างใด...0 

        กลุ่ม New Dem พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) จัดกิจกรรมแข่งขันกีฬากระชับความสัมพันธ์กับตัวแทนคนรุ่นใหม่ในพรรคการเมืองต่างๆ มีหลายพรรคตอบรับมาแล้ว แต่ พรรคอนาคตใหม่ (อนค.) กลับถอนตัว ยกเหตุผลว่าไม่อาจประนีประนอมและร่วมกิจกรรมกับพรรคที่เป็นกลไกสืบทอดอำนาจของ คสช.และพรรคที่มีส่วนในการสนับสนุนการเกิดรัฐประหารและการสังหารผู้ชุมนุมทางการเมือง ขอย้อนถามว่าแล้วพรรคที่ฆ่าตัดตอน 2,500 ศพ ตั้งกองกำลังติดอาวุธเข่นฆ่าผู้ชุมนุมด้วยมือเปล่า คอร์รัปชันทั้งโคตร จะประนีประนอมด้วยไหม แต่ New Dem ปชป. ก็ควรลงไปทำกิจกรรมกับประชาชนรากหญ้าด้วยว่าเขาเดือดร้อนทุกข์ยากอย่างไร แล้วมาคิดค้นนโยบายที่แก้ไขปัญหาให้ตรงจุดและยั่งยืนถึงจะสู้กับระบอบทักษิณได้...0

        ควันหลงหยั่งเสียงหัวหน้าพรรค ปชป. ร.อ.ทรงกลด ชื่นชูผล หรือ ผู้กองปูเค็ม เข้ายื่นหนังสือร้องเรียนต่อ นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ รองหัวหน้าพรรค ถึง นายชวน หลีกภัย ประธานสภาที่ปรึกษาพรรค ให้สืบสวนข้อเท็จจริงกรณี นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรค มีส่วนทุจริตในการหยั่งเสียงเลือกตั้งหัวหน้าพรรคหรือไม่ แม้เรื่องนี้ กกต.ปชป.ซึ่งมีตัวแทนผู้สมัครทั้ง 3 หมายเลขรวมอยู่ด้วย ได้เห็นชอบตัด 32,462 คะแนน ที่มีปัญหาทิ้งไปแล้ว แต่ก็ยังคาใจกันอยู่ จน นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ผู้ร่วมก่อตั้งพรรครวมพลังประชาชาติไทย (รปช.) ไปพูดปราศรัยที่บ้าน นายถาวร เสนเนียม อดีต ส.ส.สงขลา ทำให้  นิพิฏฐ์ ไม่พอใจ เสนอตั้ง กก.สอบนายถาวร งานนี้ฝ่ายกำนันสุเทพกัดฟันกรอดๆ หาก ปชป.แก้ปัญหาไม่ลงตัวอาจมีเลือดไหลออกอีกแน่...0


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"