เกทับหมดหน้าตัก!'ปิยบุตร'แจกเงินเดือนเยาวชน ยกระดับคนกรีดยางเป็นผู้ประกอบการ


เพิ่มเพื่อน    

25 พ.ย.61- ที่ศาลาการเปรียบวัดหนองบัว ต.วังกระแจะ อ.เมือง จ.ตราด นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ พร้อมด้วยนายสายันต์ บุญคู่ ประธานสาขาพรรคอนาคตใหม่ จังหวัดตราด นายศักดิ์ชัย นุ่มหนู ว่าที่ผู้สมัครสส.พรรคอนาคตใหม่ จังหวัดตราด ร่วมจัดเวทีเสวนาพรรคอนาคตใหม่พบปะพี่น้องชาวตราด รับฟังปัญหา ความเดือดร้อน สะท้อนความรู้สึก เพื่อพัฒนานโยบาย สู้การแก้ไข โดยมีประชาชนชาวตราดหลากหลายอาชีพกว่า 100 คน ร่วมเวทีเสวนา

โดยเวทีเสวนามีการพูดถึงความเดือดร้อนในปัจจุบันของประชาชนชาวตราด เช่น ปัญหาราคายาง ที่ปัจจุบันมีราคาลดลงอย่างมาก มีเกษตรกรผู้ปลูกยางพาราในจังหวัดตราด โค่นยางพาราทิ้ง เพราะสู้ราคาบางที่ถูกลงทุกวัน ขณะที่ปัญหาการทำประมงในจังหวัดตราด เป็นปัญหาใหญ่ที่เกิดขี้นจากพรบ.ประมงฉบับใหม่ ที่ประกาศขึ้นเมื่อปี 2558 ส่งผลให้ประมงพาณิชย์หลายลำ ถูกจับปรับดำเนินคดีหลายครั้ง เสียเงินหลายล้านบาท จนชาวประมงต้องขายเรือทิ้ง หมดเครื่องทำมาหากิน

นายปิยบุตร ได้กล่าวถึงแนวทางการทำงานพรรคและนโยบายพรรค โดยเรื่องการประมง สิ่งแรกที่จะทำหากได้เข้าสภา จะแก้กฎหมายประมงที่คสช.เขียนขึ้นมาโดยประชาชนหรือชาวประมงไม่มีส่วนร่วม สิ่งนี้เองจึงทำให้พี่น้องชาวประมงทั่วประเทศไทยได้รับผลกระทบจากกฎหมายที่ไม่มีการรับฟังความเห็นจากคนไทย การที่คสช.เขียนกฎหมายขึ้นมาโดยไม่มีการรักษาผลประโยชน์ของชาวประมง ไม่สนใจความเดือดร้อนชาวประมงเลย

“ขณะที่ปัญหาราคายางพารานั้น พรรคอนาคตใหม่ จะยกระดับเกษตรกรเป็นผู้ประกอบการให้มากขึ้น เพราะปัจจุบัน ชาวสวนยางพาราไม่มีอำนาจการต่อรองราคาเลยแม้นิดเดียว พรรคอนาคตใหม่ จะเข้ามาพลักดันราคา แปรรูปสินค้า สร้างมูลค่าเพิ่ม ที่ไม่ใช่แค่การขายน้ำยางพารา ส่วนนโยบายเงินดือนเยาวชนและผู้สูงอายุนั้น พรรคอนาคตใหม่ จะให้เงินเดือนเยาวชน เพื่อแบ่งเบาภาระของพ่อแม่ เช่น ให้เงินเพื่อการศึกษา ส่วนผู้สูงอายุจะเพิ่มเบี้ยผู้สูงอายุให้มากขึ้น โดยเงินทั้งหมดจะลดจากงบประมาณกองทัพทั้งหมด ลดการซื้ออาวุธ ลดตำแหน่งนายพล ลง เพราะสมัยนี้บนโลกไม่มีใครสู้รบกันแล้ว” เลขาธิการพรรคอนาคตใหม่กล่าว.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"